วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > PR News > บี.กริม โชว์ศักยภาพ 3 โซลูชั่นอัจฉริยะด้านการจัดการพลังงาน และเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดี ในงาน Nova BUILD EXPO 2023

บี.กริม โชว์ศักยภาพ 3 โซลูชั่นอัจฉริยะด้านการจัดการพลังงาน และเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดี ในงาน Nova BUILD EXPO 2023

บี.กริม โชว์ศักยภาพ 3 โซลูชั่นอัจฉริยะด้านการจัดการพลังงาน และเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดี จัดแสดงในงาน Nova BUILD EXPO 2023 ชูจุดเด่นการให้บริการแบบ One-stop Service ตอบโจทย์ลูกค้า มุ่งลดการใช้พลังงาน สำหรับภาคอุตสาหกรรมและอาคารพาณิชย์

บี.กริมนำเสนอ 3 โซลูชั่นอัจฉริยะด้านการจัดการพลังงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีสำหรับภาคอุตสาหกรรมและอาคารพาณิชย์ ชูจุดเด่นการบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการบำรุงรักษา พร้อมความยืดหยุ่นในการปรับแต่งโซลูชั่นให้เหมาะสมกับความต้องการในแต่ละโครงการ โดยได้จัดแสดงในงาน Nova BUILD EXPO 2023 ณ ฮอลล์ EH103-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) เมื่อวันที่ 13-15 กันยายน ที่ผ่านมา
นายกิตติพัฒนลีนะกุล ประธานกลุ่มธุรกิจ บี.กริม อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ตลอด 3 วันของงานแสดงนวัตกรรมอาคาร การออกแบบ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับอาคารและสิ่งปลูกสร้าง ภายใต้ Concept “Connect the I Dots” เพื่อให้เกิดการนำนวัตกรรมไปใช้งานจริง ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ บี.กริม พร้อมบริษัทในเครือ ได้แก่ บี.กริม เทคโนโลยี และบริษัท เอ็มบีเอ็ม เมทัลเวิร์คส จำกัด รวมถึงบริษัทพันธมิตรชั้นนำ ชูบทบาทในการส่งมอบโซลูชั่นแห่งอนาคต เพื่อผลักดันให้ธุรกิจและอาคาร “Smart” ด้วยโซลูชั่นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร (Integrated EV Charging Solution) รวมถึงการพัฒนานวัตกรรม “Energy Optimization” ที่จะช่วยส่งเสริมการใช้พลังงานไฟฟ้าสุทธิภายในอาคารเป็นศูนย์ (Net Zero Energy Solution) และส่งเสริม “Well-being” ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่สร้างสุขภาวะและความเป็นอยู่ที่ดีภายในอาคาร (Healthy Living Solution)
โดยสามารถจำแนกได้เป็น 3 โซลูชั่นสำคัญ ได้แก่ โซลูชั่นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร (Integrated EV Charging Solution) ซึ่งให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า (EV) พร้อมผลักดันให้เจ้าของกิจการดำเนินธุรกิจแบบ Smart ด้วยทางเลือกในการใช้พลังงานสะอาดจากระบบพลังงานแสงอาทิตย์ และความยืดหยุ่นในรูปแบบการลงทุนที่สอดรับกับเงื่อนไขเฉพาะของแต่ละธุรกิจ ซึ่งโซลูชั่นดังกล่าว มีความแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นในตลาดหลายด้าน อาทิระบบตรวจสอบการใช้งานที่สามารถประมวลผลข้อมูลเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ประกอบการในการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โซลูชั่นการใช้พลังงานไฟฟ้าสุทธิภายในอาคารเป็นศูนย์ (Net Zero Energy Solution) ได้รับการพัฒนาร่วมกับบริษัทพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการข้อมูลพลังงานและแพลทฟอร์ม เพื่อตอบสนองการดำเนินธุรกิจของกลุ่มอาคารพาณิชย์ อุตสาหกรรมเมืองอัจฉริยะ และธุรกิจศูนย์ข้อมูล (Data Center) ที่มุ่งสู่การบริหารพลังงานให้เกิดประสิทธิภาพ (Energy Optimization) และความคุ้มค่าต่อการดำเนินกิจกรรมของแต่ละอุตสาหกรรม พร้อมทั้งให้ความยั่งยืนต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ผ่านระบบการตรวจสอบข้อมูลการใช้พลังงานภายในอาคาร เพื่อหลีกเลี่ยงการทำงานที่หนักเกินไปของโครงข่ายพลังงาน ป้องกันการขาดแคลนพลังงาน รวมถึงระบบ Preventive Maintenance อีกทั้งยังนำไปสู่การปรับปรุงกระบวนการทางอุตสาหกรรมเพื่อลดการสูญเสียพลังงานอีกด้วย
พร้อมกันนี้ ยังมีโซลูชั่นเพื่อสุขภาวะและความเป็นอยู่ที่ดี (Healthy Living Solution) ที่ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่ บี.กริมร่วมมือกับหลากหลายบริษัทในเครือ เพื่อประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ในการพัฒนาให้เป็นนวัตกรรมเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพที่ดี ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับอากาศประหยัดพลังงาน ที่สามารถติดตั้งระบบกำจัดเชื้อโรค ซึ่งช่วยป้องกันฝุ่น PM2.5 และไวรัสในอากาศได้ ระบบตรวจจับและควบคุมคุณภาพอากาศภายในอาคาร กระจกกันความร้อนจากภายนอก และระบบรักษาความปลอดภัย เป็นต้นซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย พร้อมรองรับการเติบโตของเมืองและระบบนิเวศอัจฉริยะในอนาคตอันใกล้นี้

นายกิตติ กล่าวว่า บี.กริม ได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการให้บริการแบบ One-stop Service ผ่านการออกแบบจัดหา ติดตั้ง ไปจนถึงการบำรุงรักษา ทั้ง 3 โซลูชั่น เพื่อให้บริการแบบไร้รอยต่อครบจบทุกขั้นตอน โดยบี.กริม ให้ความสำคัญกับการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกับการใช้พลังงานสะอาด เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ประกอบการและนักลงทุน รวมถึงการลดการปล่อยคาร์บอนสู่บรรยากาศให้ได้มากที่สุด และการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของทุกชีวิตในสังคม ซึ่งทั้งหมดนี้ จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมและปรับโฉมศักยภาพทางธุรกิจของผู้ประกอบการไปพร้อมกัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บี.กริม และโซลูชั่นอัจฉริยะเพื่อการจัดการพลังงานและความเป็นอยู่ที่ยั่งยืน สามารถเข้าถึงได้ที่ https://bgrimmtechnologies.com/