Home > 2024 > มิถุนายน

จับตา มอนท์เอซัวร์ อาณาจักรมิกซ์ยูสระดับไฮเอนด์กว่า 454 ไร่ ใจกลางหาดกมลา เดินหน้าเติมเต็มที่สุดแห่งแลนด์มาร์กริมหาดระดับโลก

จับตา มอนท์เอซัวร์ อาณาจักรมิกซ์ยูสระดับไฮเอนด์กว่า 454 ไร่ ใจกลางหาดกมลา เดินหน้าเติมเต็มที่สุดแห่งแลนด์มาร์กริมหาดระดับโลก เร่งดันศักยภาพ Millionaire’s Mile เมืองไทย สู่ World-Class Resort Destination มอนท์เอซัวร์ (MontAzure) อาณาจักรมิกซ์ยูสระดับซูเปอร์ไฮเอนด์บนหาดกมลา จ.ภูเก็ต ยังคงเนื้อหอมอย่างต่อเนื่องหลังเดินหน้าปั้นที่ดินกว่า 454 ไร่ริมหาดดังให้พร้อมรองรับที่สุดแห่งไลฟ์สไตล์การพักผ่อนเหนือระดับแห่งภูเก็ต เร่งพัฒนาโครงการระดับโลกในโลเคชันเลียบชายหาดที่ออกแบบอย่างหรูหราท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อมอบประสบการณ์การพักอาศัยที่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ทั้งคอนโดมิเนียมริมหาด ที่พักริมทะเลสาบร่มรื่น พูลวิลล่าส่วนตัว โรงแรมห้าดาว ร้านอาหารชั้นนำ และบีชคลับสุดตระการตา โครงการทั้งหมดล้วนเข้ามาเติมเต็มศักยภาพให้หาดกมลาเป็น “Ultimate World-class Resort Destination” ที่ยังคงมีดีมานด์พุ่งสูงอย่างต่อเนื่องช่วงหลายปีที่ผ่านมา หาดกมลา: ดินแดนแสนสงบบนทำเล Millionaire’s Mile สุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเกาะภูเก็ต กมลาเป็นดั่งเพชรเม็ดงามของนักลงทุน ด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลายเป็นเอกลักษณ์กับทิวทัศน์ริมทะเล ที่ทอดยาวไปถึงเนินเขาที่ร่มรื่น จึงดึงดูดผู้มีกำลังซื้อสูงที่หาบ้านหลังที่สองและนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์เป็นจำนวนมาก หาดกมลาอยู่ในพื้นที่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เชื่อมต่อกับ 'Millionaire's Mile' ของเมืองไทย ที่เต็มไปด้วยโครงการสุดหรูบนทำเลทองของภูเก็ต โดยมีวิลล่าและรีสอร์ตระดับไฮเอนด์ที่มองเห็นวิวชายหาดเงียบสงบทอดยาว 2

Read More

กลุ่มเจริญทุ่ม Phenix เดิมพันเม็ดเงินหมื่นล้าน

ในที่สุด กลุ่มตระกูลสิริวัฒนภักดี ภายใต้บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) ได้ฤกษ์เปิดโครงการ Phenix (ฟีนิกซ์) ศูนย์กลางด้านอาหารครบวงจรระดับโลกบนพื้นที่ยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำอย่างยิ่งใหญ่ หลังตัดสินใจปิด “พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ” เปลี่ยนเกมปลุกปั้นค้าปลีกค้าส่งโมเดลใหม่ผ่านแพลตฟอร์มออฟไลน์และออนไลน์ (OMNI Channels) โดยรอบนี้เดิมพันเงินทุนลงไปมากกว่า 10,000 ล้านบาท ต้องยอมรับว่า ทีซีซีกรุ๊ป ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ใช้เวลาฝ่ามรสุมหลายลูกนับตั้งแต่ซื้อกิจการห้างเอ็กซ์เซล (Excel) จากกลุ่มบุนนาค มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เมื่อปี 2531 ก่อนเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “พันธุ์ทิพย์พลาซ่า” ในปี 2540 ยกเครื่องใหญ่ทั้งภาพลักษณ์และรูปแบบจากห้างสรรพสินค้าทั่วไปเป็นศูนย์กลางสินค้าไอทีที่ใหญ่ที่สุดแห่งแรกในประเทศไทย เวลานั้นพันธุ์ทิพย์พลาซ่าประสบความสำเร็จมากจนมีห้างไอทีศูนย์รวมร้านค้าคอมพิวเตอร์ผุดขึ้นมากมาย และเป็นช่วงรอยต่อการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีทำให้ทีซีซีกรุ๊ปต้องปรับจุดขายสร้าง “เทคไลฟ์ มอลล์” เพิ่มความหลากหลาย เพื่อขยายฐานลูกค้า พร้อมๆ กับภาพลักษณ์อาคารให้ทันสมัย ปี 2559 บริษัทเปลี่ยนคอนเซ็ปต์ใหม่อีกครั้ง ชูไอเดีย “Pantip e-Sport Arena”

Read More

เต็ดตรา แพ้ค เปิดตัวแคมเปญ “นมทางเลือก ของคนช่างเลือก”

เต็ดตรา แพ้ค เปิดตัวแคมเปญ ‘นมทางเลือก ของคนช่างเลือก เชิญชวนคนไทยหันมาดื่มนมธัญพืชที่ทั้งอร่อยและให้คุณประโยชน์ เต็ดตรา แพ้ค บริษัทผู้นำด้านโซลูชันบรรจุภัณฑ์และกระบวนการผลิตอาหารระดับโลก ได้เปิดตัวแคมเปญ ‘นมทางเลือก ของคนช่างเลือก’ เพื่อโปรโมทให้คนไทยหันมาดื่มนมธัญพืชที่กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภคชาวไทย ด้วยความหลากหลายในรสชาติและคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ โดยมุ่งเน้นไปที่นมอัลมอนด์ นมข้าวโอ๊ต นมพิสตาชิโอ และนมแมคคาเดเมีย ที่ใช้โซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัยและยั่งยืนของเต็ดตรา แพ้ค ซึ่งพร้อมตอบโจทย์ทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคในปัจจุบัน ตลาดนมธัญพืชในประเทศไทยกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จากรายงานของ NielsenIQ เปิดเผยว่า มูลค่าตลาดของนมธัญพืช (ยกเว้นนมถั่วเหลือง) ในปี 2566 พุ่งสูงขึ้นกว่า 41 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า คิดเป็นมูลค่าตลาดกว่า 1,400 ล้านบาท และมีสัดส่วนเป็น 9 เปอร์เซ็นต์ของตลาดนมธัญพืชทั้งหมดในประเทศไทย[1] แสดงให้เห็นถึงกระแสความนิยมของนมธัญพืชที่กำลังเพิ่มขึ้นในหมู่ผู้บริโภคคนไทย แคมเปญ ‘นมทางเลือก ของคนช่างเลือก’ ได้จับมือกับ 8 แบรนด์นมธัญพืชชั้นนำ ได้แก่ 137 ดีกรี, อัลมอนด์ บรีซ, กูลิโกะ อัลมอนด์ โคกะ,

Read More

มาเก๊า ลบภาพจำเมืองกาสิโน สร้างเสน่ห์เมืองท่องเที่ยว

หากย้อนกลับไปในปี 2559 นับตั้งแต่รัฐบาลมาเก๊าประกาศแผนแม่บทพลิกโฉมธุรกิจท่องเที่ยวครั้งใหญ่ เพื่อเปลี่ยนแปลงภาคธุรกิจท่องเที่ยวให้มาเก๊าเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวและการพักผ่อนของโลก โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นภายในปี 2563 ความพยายามที่จะเปลี่ยนภาพจำของมาเก๊า ที่คนส่วนใหญ่รู้จักว่าเป็นแหล่งเกมการพนัน ถูกผลักดันอย่างต่อเนื่องนับแต่นั้นเป็นต้นมา แม้ว่าปัจจุบันจะไม่อาจเปลี่ยนหรือลบออกไปได้หมด เพราะนั่นคือจุดแข็งด้านเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ของมาเก๊า และเป็นแหล่งที่มารายได้หลัก แต่สิ่งหนึ่งที่ค่อยๆ เกิดขึ้นคือ เสน่ห์ของเมืองมาเก๊าที่มีอะไรมากกว่าเมืองแห่งเกม ซึ่งภาครัฐของมาเก๊าพยายามชูเป็นจุดขายใหม่ เป้าหมายการแปลงโฉมธุรกิจท่องเที่ยว ทำให้เห็นการเดินสายจัดโรดโชว์โดยสำนักงานการท่องเที่ยวรัฐบาลมาเก๊าอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมสัมพันธ์กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในไทย พร้อมชูจุดขายใหม่ของมาเก๊าที่มีความหลากหลายมากขึ้น เช่น สถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลจากยุโรป ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมตะวันตกกับตะวันออก โดยยูเนสโกประกาศให้มาเก๊าเป็นมรดกโลกตั้งแต่ปี 2548 แม้ว่านักท่องเที่ยวจากจีนจะเป็นนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ของมาเก๊า ทว่าภาครัฐของมาเก๊าให้ความสำคัญต่อตลาดท่องเที่ยวต่างชาติไม่น้อย นี่เป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่ฉายภาพการมองสถานการณ์เศรษฐกิจในประเทศและโลกได้เป็นอย่างดี มาเรีย เฮเลน่า เดอ เซนน่า เฟอร์นานเดซ ผู้ว่าการท่องเที่ยวมาเก๊า บอกกับ “ผู้จัดการ 360 องศา” ว่า “เราให้ความสำคัญอย่างมากกับการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่มีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยในปีนี้การท่องเที่ยวมาเก๊าจัดโรดโชว์ยังประเทศต่างๆ เช่น เกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย โดยนำ 6 กลุ่มโรงแรมรีสอร์ตครบวงจร (Intergrated

Read More

CP LAND เดินหน้าไม่หยุด รีเฟรชแบรนด์ Condo Dream แปลงโฉมใหม่เอาใจนิวเจน

บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND  เดินหน้าไม่หยุด ล่าสุดประกาศรีเฟรชแบรนด์ Condo Dream แปลงโฉมใหม่เอาใจนิวเจน 6 โครงการทั่วไทย ประกอบด้วย นครราชสีมา บุรีรัมย์ ปราจีนบุรี กาญจนบุรี แม่สอด และตรัง การรีเฟรชแบรนด์ Condo Dream เกิดขึ้นควบคู่กับการที่ CP LAND ทยอยเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งบ้านเดี่ยวระดับลักซ์ชัวรี LUXRIVA RESIDENCES (ลักซ์ริวา เรสซิเดนเซส) นครศรีธรรมราช 2 โครงการคอนโดมิเนียมน้องใหม่ใจกลางเมืองขอนแก่น SOū& (โซ-แอนด์) คอนโดมิเนียม Low-Rise สำหรับคนรุ่นใหม่ และ RI-NÉ (รี-เน่) คอนโดมิเนียม High-Rise ระดับพรีเมียม เพื่อดันยอดขายรวมสู่ระดับ 4,000 ล้านบาท นายกีรติ

Read More

SCBX แจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood มีผลตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค. 2567

บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ออกแถลงยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood โดยมีรายละเอียดดังนี้ บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) แจ้งยุติการให้บริการแอปพลิเคชัน Robinhood ของบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ มีผลตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป หลังจากบรรลุภารกิจช่วยเหลือร้านค้า ไรเดอร์ และคนตัวเล็กในช่วงวิกฤตโควิดได้ตามเป้าประสงค์ที่ตั้งไว้ ตลอดระยะเวลาสี่ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงโควิด แอปพลิเคชัน Robinhood ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของร้านอาหารและธุรกิจต่างๆ ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองท่องเที่ยว จนผู้ประกอบการเหล่านั้นผ่านพ้นวิกฤต Robinhood ยังได้ช่วยเหลือต่อจนผ่านเข้าสู่สภาวะปกติได้ นอกจากนั้น Robinhood ยังช่วยสร้างงานให้กับไรเดอร์หลายหมื่นชีวิตในช่วงที่ยากลำบากอย่างต่อเนื่อง และดูแลอย่างเป็นธรรมจนหลายคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในส่วนของลูกค้าผู้ใช้บริการ Robinhood ได้เป็นตัวกลางช่วยให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลายในราคาที่เป็นธรรมมาโดยตลอด จนกลายเป็นแพลตฟอร์มแห่งการช่วยเหลือกันในช่วงเวลาวิกฤตของประเทศ โดยการสนับสนุนทางการเงินอย่างเต็มที่จากกลุ่มเอสซีบี

Read More

“จระเข้” เข้าใจปัญหาคนรักบ้าน หยิบอินไซต์มาปั้นแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ “ปัญหาบ้านเยอะ … จระเข้เยอะกว่า”

“จระเข้” เข้าใจปัญหาคนรักบ้าน หยิบอินไซต์มาปั้นแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ “ปัญหาบ้านเยอะ … จระเข้เยอะกว่า” ปล่อยพี่เข้มางาบทุกความเยอะ รับจบทุกพื้นที่ในบ้าน ด้วยไลน์อัปนวัตกรรม ที่ช่วยคุณปิดจ๊อบ สร้าง-ซ่อม-ต่อเติม-ตกแต่งได้แบบมือโปร เชื่อว่า “คนมีบ้าน” ทุกคนต้องเคยเจอกับปัญหาจุกจิกกวนใจในบ้านไม่ว่าจะเป็นพื้นร่อน กระเบื้องแตก เพดานรั่ว ผนังลอก และอีกมากมายสารพัดที่กวนใจคนรักบ้าน รู้ตัวอีกทีก็รู้สึกว่าบ้านต้องได้รับการปกป้องครั้งใหญ่เพื่อให้บ้านกลับมาสวยดูดี มอบความสุขและอยู่กับเราไปอีกนานๆ “จระเข้” แบรนด์วัสดุก่อสร้างของคนไทย 100% ที่เติบโตมาคู่กับคนไทยกว่า 32 ปี มองเห็นและเข้าใจถึงปัญหาที่คนมีบ้านทุกคนต้องเคยเจอ จึงหยิบอินไซต์จริงจากคนรักบ้าน มาเป็นกิมมิคในการสื่อสารผ่านแคมเปญหนังโฆษณาสุดเรียลตามแบบฉบับจระเข้กับประโยคเด็ดชวนขิง “ปัญหาบ้านเยอะ … จระเข้เยอะกว่า” โชว์ความครอบคลุมของไลน์อัปผลิตภัณฑ์เพื่องานก่อสร้างทั้งกลุ่มนวัตกรรมการปูกระเบื้อง กลุ่มนวัตกรรมกาวยาแนว กลุ่มนวัตกรรมเคมีก่อสร้าง และสีจระเข้ ที่ครบพร้อมจบทุกเรื่องงานก่อสร้าง ซ่อมแซม ตกแต่ง ตั้งแต่ฐานรากไปจนถึงหลังคา โดยทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของจระเข้ล้วนผ่านกระบวนการคิดค้นและพัฒนาภายใต้สโลแกน “Innovation for Your Family’s Happiness - นวัตกรรมก่อสร้างความสุขเพื่อคุณและครอบครัว” จากอินไซต์กลายมาเป็นคอนเซ็ปต์แคมเปญ “ปัญหาบ้านเยอะ … จระเข้เยอะกว่า”

Read More

โออิชิ กรุ๊ป คว้ารางวัล e-Commerce Brand Excellence Awards จากเวที Thailand e-Commerce Awards 2024

โออิชิ กรุ๊ป คว้ารางวัล e-Commerce Brand Excellence Awards สาขา Food and Beverage จากเวที Thailand e-Commerce Awards 2024 บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดย จิราลักษณ์ ณ เชียงตุง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด – ร้านอาหาร เป็นผู้แทนบริษัทฯ เข้าร่วมงานประกาศรางวัล Thailand e-Commerce Awards 2024 ซึ่งจัดขึ้นโดย สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย (THECA : Thai e-Commerce Association) ภายใต้การสนับสนุนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า (DBD) กระทรวงพาณิชย์ พร้อมรับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณจากประธานในพิธี นภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในโอกาสที่บริษัทฯ ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ

Read More

พรรณวลัย อินทราพิเชษฐ ผอ. การตลาดซัมซุง กับแนวคิดเพื่อสังคมยุคดิจิทัล

เป็นอีกหนึ่งนักการตลาดที่ยังคงมุ่งหาความท้าทายใหม่ๆ ให้ตัวเอง โดยไม่จำกัดอยู่ในกรอบของงานสายใดสายหนึ่ง “แจ๊ด พรรณวลัย อินทราพิเชษฐ” คือนักการตลาดที่ใช้เวลาเดินทางอยู่ในแวดวงนี้มายาวนาน 25 ปี หลังสะสมประสบการณ์การทำงานในสายแบงก์ วันนี้ พรรณวลัย ก้าวสู่ความท้าทายครั้งใหญ่ด้วยการรับตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด แม้จะมีความแตกต่างระหว่างการทำงานสายงานธนาคาร กับบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค แต่คุณแจ๊ด กลับมองว่า แม้จะคนละสายงาน แต่ “การสื่อสารการตลาด ต้องชัดเจน และน่าเชื่อถือ” “ตอนทำงานกับธนาคาร ด้วยความที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆ ทองๆ จำเป็นที่จะต้องใช้การสื่อสารที่มีความชัดเจน ต้องสร้างความน่าเชื่อถือให้เกิดขึ้นระหว่างลูกค้ากับธนาคาร เราอาจจะใส่ลูกเล่นในการสื่อสารได้น้อยกว่า ขณะที่การทำงานในบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญ แต่เราอาจเพิ่มกิมมิกให้สื่อที่ส่งออกไปมีความสดใส เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์นั้นๆ” ความเหมือนที่แตกต่าง ของ Customer Experience “ไม่ว่าจะเป็นงานด้านการธนาคาร หรือองค์กรเอกชน ผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภค แม้ว่าสินค้าและบริการจะมีความแตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ Customer Experience ซึ่งธนาคารนั้นมี Customer Experience เยอะมาก ไม่ว่าลูกค้าจะใช้บริการที่สาขา โทรศัพท์เข้าคอลเซ็นเตอร์

Read More

ลอรีอัล กรุ๊ป เปิดตัวเมลาซิล นวัตกรรมส่วนผสมสุดล้ำสำหรับปัญหาเม็ดสีผิวเฉพาะจุด

ลอรีอัล กรุ๊ป (L’Oréal Groupe) เปิดตัวเมลาซิล (MelasylTM) โมเลกุลที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อสำหรับปัญหาเม็ดสีผิวเฉพาะจุด ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดจุดด่างดำและรอยสิว จากผลการศึกษาในด้านระบาดวิทยาของผิวหนังทั่วโลก พบว่าผู้ที่มีส่วนร่วมในการศึกษาครึ่งหนึ่งมีปัญหาเกี่ยวกับเม็ดสีผิวอย่างน้อย 1 ประเภท ลอรีอัลจึงนำส่วนผสมอันเป็นกรรมสิทธิ์มาพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมทุกโทนสีผิว เพื่อจัดการกับปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอและช่วยให้ผิวพรรณแลดูดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ เมลาซิลยังผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวด และถูกนำไปศึกษาทางวิทยาศาสตร์มาแล้วถึง 121 ครั้ง สำหรับ “เมลาซิล” เป็นส่วนประกอบสุดล้ำเพื่อแก้ปัญหาเม็ดสีผิวไม่สม่ำเสมอเฉพาะจุด ทำงานโดยดักจับสารตั้งต้นที่มากผิดที่จะเปลี่ยนไปเป็นเม็ดสีส่วนเกิน (melanin precursor) ที่จะนำไปสู่ปัญหาจุดด่างดำและสีผิวไม่สม่ำเสมอ เมลาซิลเป็นผลงานจากการวิจัยอย่างยาวนานถึง 18 ปี และเป็นนวัตกรรมที่ได้รับสิทธิบัตร ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมของเมลาซิล สามารถช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอและดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น จัดการได้แม้กับรอยดำฝังลึก ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์ในประเทศไทยที่มีส่วนผสมของเมลาซิล ได้แก่ เมลา บี3 (Mela B3) ของลา โรช-โพเซย์ (La Roche Posay) ทั้งเซรั่มเมลาบี3 (MelaB3) และเมลาบี3 เอสพีเอฟ30 (MelaB3 SPF30) ในอนาคตอันใกล้นี้ ลอรีอัล

Read More