วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > ‘วัน ออริจิ้น’ ทุ่มงบกว่า 791 ล้านบาท ลงทุนซื้อ 2 โรงแรม เข้าพอร์ตเสริมแกร่งรายได้ประจำ

‘วัน ออริจิ้น’ ทุ่มงบกว่า 791 ล้านบาท ลงทุนซื้อ 2 โรงแรม เข้าพอร์ตเสริมแกร่งรายได้ประจำ

‘วัน ออริจิ้น’ ทุ่มงบกว่า 791 ล้านบาท ลงทุนซื้อ 2 โรงแรม เข้าพอร์ตเสริมแกร่งรายได้ประจำ

‘บมจ.วัน ออริจิ้น’ หรือ ONEO เรือธงในกลุ่มสร้างรายได้ประจำของกลุ่มออริจิ้น ทุ่มงบกว่า 791 ล้านบาท ลงทุนเข้าซื้อกิจการโรงแรม 2 แห่ง ในทำเลสุดยอดของยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทย ทั้งเชียงใหม่และภูเก็ต เข้าพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ พร้อมเตรียมปรับโฉม (Minor Renovation) รับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ฐานรายได้ประจำ เตรียมเปิดให้บริการใหม่ไตรมาส 2/2567 ภายใต้ชื่อ “โครงการ วัน ออริจิ้น เชียงใหม่ นิมมาน” และ “โครงการวัน ออริจิ้น ภูเก็ต เจ้าฟ้า”

นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Business) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า “ONEO” ได้เข้าลงทุนซื้อกิจการโรงแรม 2 แห่ง ในทำเลยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของไทย ได้แก่ โรงแรมกรีน พาเลท โฮเทล จังหวัดเชียงใหม่ เข้าลงทุนภายใต้บริษัท วัน ออริจิ้น เชียงใหม่ นิมมาน จำกัด และโรงแรมบีไฮฟ์ บูทิก โฮเต็ล ภูเก็ต เข้าลงุทนภายใต้บริษัท วัน ออริจิ้น วิชิต ภูเก็ต จำกัด ซึ่งทั้งสองเป็นบริษัทย่อยของ ONEO รวมมูลค่าการลงทุนและเตรียมปรับโฉมทั้งสิ้นประมาณ 791 ล้านบาท โดย ONEO มีแผนจะปรับโฉมโรงแรมใหม่ให้สอดคล้องกับรูปแบบของ ONEO และเปิดให้บริการภายใต้ชื่อ โครงการ วัน ออริจิ้น เชียงใหม่ นิมมาน (One Origin Chiangmai Nimman) และโครงการ วัน ออริจิ้น ภูเก็ต เจ้าฟ้า (One Origin Phuket Chaofah) ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2567

โครงการ วัน ออริจิ้น เชียงใหม่ นิมมาน จะดำเนินการปรับปรุงเป็นโรงแรมระดับพรีเมียม มีห้องพัก 102 ห้อง และห้องอาหาร 1 ห้อง มีพื้นที่เกือบ 1 ไร่ ตั้งอยู่ถนนศิริมังคลาจารย์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ใกล้กับถนนคนเดินและแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังต่าง ๆ เช่น วันนิมมาน Think Park และห้างเมญ่าแหล่งช้อปปิ้งสินค้าไลฟ์สไตล์ ที่มีงานออกแบบ ร้านอาหาร และคาเฟ่ชั้นนำ นอกจากนี้ยังใกล้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ ที่มองหาที่พักเดินทางสะดวกและมีสไตล์การตกแต่งที่สวยงาม

ส่วนโครงการ วัน ออริจิ้น ภูเก็ต เจ้าฟ้า เป็นโรงแรมระดับ Midscale ประกอบด้วย 2 อาคาร 249 ห้องพัก และห้องอาหาร 2 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น ฟิตเนส ฯลฯ บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ อยู่ในตัวเมืองภูเก็ต ห่างจากใจกลางเมืองภูเก็ตประมาณ 5 กิโลเมตร กลุ่มลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ต และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มองหาโรงแรมราคาประหยัดที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ และภูเก็ต ได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวมากที่สุด โดยเชียงใหม่นั้นเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ของเสน่ห์ความเป็นล้านนาทั้งประเพณี วัฒนธรรม อาหาร มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ดอย ภูเขา สวนดอกไม้ ฯลฯ ผสมผสานกับแหล่งท่องเที่ยวตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายผลักดันให้เชียงใหม่เป็นเมืองแห่งเทศกาล (Chiang Mai Festival City) ขณะที่ภูเก็ตเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวในการรวมบรรยากาศเมือง วัฒนธรรมท้องถิ่น และบรรยากาศเกาะ ผสมผสานกันอย่างลงตัว เติมเต็มทุกความชอบของนักท่องเที่ยว

“นโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลคาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ฟื้นตัว โดยภาคการท่องเที่ยวปรับตัวดีขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ดังนั้นการเข้าลงทุนในโรงแรม 2 แห่งนี้จะส่งเสริมการเติบโตอย่างรวดเร็ว ช่วยลดระยะเวลาในการพัฒนาโครงการ รับรู้รายได้เร็วขึ้น และส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืน และเพิ่มโอกาสการบุกหัวเมืองท่องเที่ยวที่เป็นทำเลที่มีศักยภาพดึงดูดนักท่องเที่ยว” นายปิติ กล่าว

อนึ่ง บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO เป็นผู้พัฒนาและดำเนินกิจการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ และอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าที่สร้างรายได้ประจำอย่างต่อเนื่อง (Recurring Income Business) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันดำเนินธุรกิจหลากหลายกลุ่ม อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ โดยพัฒนาโครงการโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์โรงแรมชั้นนำระดับโลกเข้ามาบริหาร มีโรงแรมที่เริ่มเปิดดำเนินการแล้ว อาทิ โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท กรุงเทพ ทองหล่อ, โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา แหลมฉบัง, โรงแรมสเตย์บริดจ์ สวีท แบงค็อก สุขุมวิท และมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกหลายแห่ง ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและอาคารสำนักงานรวมถึงอาคารมิกซ์ยูส กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงการให้บริการด้านการบริหารโครงการในกลุ่มธุรกิจของ ONEO และการบริหารจัดการโปรแกรมการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ (Investment Property) หรือโปรแกรมแฮมป์ตัน