วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > นิวเวิลด์ ดีเวลลอปเมนต์ จับมือ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มุ่งยกระดับ ‘เกาะลันเตา’

นิวเวิลด์ ดีเวลลอปเมนต์ จับมือ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ มุ่งยกระดับ ‘เกาะลันเตา’

บริษัท นิวเวิลด์ ดีเวลลอปเมนต์ จำกัด และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท ประกาศลงนามบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding: MoU) เพื่อเปิดมิติประสบการณ์ใหม่ให้กับภาคการท่องเที่ยวของฮ่องกง ส่วนสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้จะเกิดขึ้นที่ 11 SKIES ที่ซึ่งมีการวางแผนว่าจะเปิดตัวร้านค้าของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์แห่งใหม่

ด้วยทำเลที่ตั้งละแวกเดียวกับ สนามบินนานาชาติฮ่องกงและสะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า ทำให้ 11 SKIES และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท ได้ใช้ประโยชน์จากทำเลยุทธศาสตร์ดังกล่าวร่วมกันในการวางแผนโอกาสความร่วมมือด้านต่างๆ อาทิ การเปิดตัวร้านค้าของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์แห่งใหม่ ส่งเสริมการเชื่อมต่อทางคมนาคม พัฒนาสินค้าด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ไปพร้อมกับการพัฒนาศักยภาพยกระดับเกาะลันเตา

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ทมอบข้อเสนอใหม่ๆ ที่โดดเด่นและแตกต่างแก่นักท่องเที่ยว อย่างสมฐานะแลนด์มาร์คทางการท่องเที่ยวของฮ่องกง เริ่มตั้งแต่ Castle of Magical Dreams ที่ผ่านการรังสรรค์ขึ้นจากจินตนาการอีกครั้ง การแสดงยามค่ำคืนอันแสนงดงามอย่าง “Momentous” พร้อมด้วย LinaBell เพื่อนใหม่ล่าสุดของ Duffy ซึ่งเป็นขวัญใจของชาวฮ่องกง ก็พร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอีกครั้งแล้ว นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคมก็จะมีการเปิดตัวรูปปั้น “Dream Makers” หรือผู้สร้างฝัน เป็นรูปปั้นวอลต์ ดิสนีย์อยู่เคียงข้างมิกกี้เมาส์อันเป็นเอกลักษณ์ที่จะต้องถูกใจแฟนทุกเพศทุกวัย ไปจนถึงไฮไลต์ที่ทุกคนรอคอยอย่าง เวิลด์ ออฟ โฟรเซ่น (World of Frozen) ดินแดนธีม Frozen แห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดของโลกที่จะเปิดตัวในเดือนพฤจิกายน ในฐานะประสบการณ์ระดับโลกใหม่ล่าสุดของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท

11 SKIES ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของ SKYCITY ทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2565 และจะเปิดให้บริการเต็มพื้นที่ในปี 2568 โดยจะรับหน้าที่เป็นศูนย์รวมจุด “ชิวช้อป” (Retail-tainment) และธุรกิจครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงด้วยขนาดพื้นที่รวมกว่า 3.8 ล้านตารางฟุต ส่วนอาคารสำนักงานเกรด A ทั้ง 3 อาคารของบริษัท ได้แก่ K11 ATELIER และ 11 SKIES ได้เปิดดำเนินการแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา โดยมีผู้เช่าส่วนใหญ่เป็นผู้ให้บริการด้านการเงินและการบริหารความมั่งคั่ง ผู้ให้บริการด้านสุขภาพ ตลอดจนธุรกิจระหว่างประเทศ เฟสถัดไปของ 11 SKIES จะเป็นคิวของร้านค้าและความบันเทิงที่จะค่อยๆ เปิดตัวตามกันไป ประกอบด้วยร้านค้าปลีกกว่า 800 ร้านค้า ตัวเลือกร้านอาหารหลากหลายสไตล์กว่า 120 ร้าน และสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกครั้งแรกในฮ่องกงจำนวน 8 แห่ง ด้วยทำเลที่ตั้งที่ใกล้สนามบินและสะพานฮ่องกง-จูไห่-มาเก๊า ที่นี่จึงกลายเป็นประตูและหัวใจสำคัญสู่ผู้คนกว่า 86 ล้านคนที่พำนักอยู่ในเขต “รัศมีการเดินทาง 1.5 ชั่วโมง” ภายในพื้นที่ GBA

ตามที่ระบุไว้ใน MoU โอกาสทางความร่วมมือระหว่างนิวเวิลด์และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ครอบคลุมความร่วมมือด้านการค้าปลีก ผลิตภัณฑ์ การค้า และการเชื่อมต่อ จึงนำไปสู่การเปิดตัวร้านค้าของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ใน 11 SKIES นอกจากนี้ การเดินทางและบริการรถรับส่งระหว่าง 11 SKIES และฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ยังนับเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์ของความร่วมมือที่มีแผนจะเกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางระหว่างสถานที่ทั้งสองแห่ง นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังจะตัดสินใจร่วมกันในเรื่องของการพัฒนาสินค้าด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม สำรวจโอกาสสิทธิประโยชน์และประสบการณ์สุดพิเศษต่างๆ ที่สามารถมอบให้สมาชิกในระบบโปรแกรมสะสมคะแนนต่างๆ ของนิวเวิลด์กว่า 20 ล้านคนได้ รวมถึงจัดกิจกรรมและสร้างโอกาสทางการตลาดตามที่ต่างๆ ของ K11 ทั่วฮ่องกงและพื้นที่ GBA

Nam-Hoi Sitt กรรมการบริหารของนิวเวิลด์ ดีเวลลอปเมนต์ กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้จับมือกับฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ทเพื่อต่อยอดจุดแข็งของเรา และเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงเกาะลันเตาผ่านการทำงานร่วมกันในครั้งนี้ เราจะเดินหน้าคว้าโอกาสในการร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ ต่อไป เพื่อที่จะเปลี่ยนเกาะลันเตาให้เป็นไฮไลต์แห่งใหม่ในภาคการท่องเที่ยวของฮ่องกง และพลิกโฉมฮ่องกงให้กลายเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำเพื่อการท่องเที่ยวในกลุ่มชาวจีนและนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลก”

Michael Moriarty กรรมการผู้จัดการ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท กล่าวปิดท้ายว่า “ในฐานะแลนด์มาร์คการท่องเที่ยวที่สนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์จึงทุ่มเททุกความพยายามรูปแบบใหม่ในการสร้างให้ฮ่องกงเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำ การทำงานร่วมกับนิวเวิลด์ และพาร์ทเนอร์อื่นๆ ก็เป็นส่วนสำคัญของความพยายามดังกล่าว ในการเตรียมตัวรับมือและตอบรับความต้องการของนักท่องเที่ยว ที่เปลี่ยนไปให้ความสนใจกับตัวเลือกการท่องเที่ยวแบบเน้นประสบการณ์มากยิ่งขึ้น”