วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > PR News > กลุ่มมิตรผล รับรางวัลด้านความยั่งยืน จากสาธารณรัฐเกาหลี

กลุ่มมิตรผล รับรางวัลด้านความยั่งยืน จากสาธารณรัฐเกาหลี

กลุ่มมิตรผล รับรางวัล ASOCIO ICT Awards ประเภท ESG จากเวที The Asian-Oceanian Computer Industry Organization Digital Summit 2023 สาธารณรัฐเกาหลี ตอกย้ำพันธกิจการพัฒนาเพื่อสร้างความยั่งยืน

 

กลุ่มมิตรผล รับรางวัล ASOCIO ICT Awards ประเภท Environmental-Social-Governance (ESG) จากสมาพันธ์อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และบริการในภูมิภาคเอเชีย-โอเชียเนีย (ASOCIO) ที่พิจารณามอบให้กับองค์กรของประเทศสมาชิกที่มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ในการพัฒนาองค์กรได้อย่างโดดเด่นและประสบความสำเร็จในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีให้กับสังคม ตอกย้ำพันธกิจการพัฒนาเพื่อสร้างความยั่งยืน

โดยมีนายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริษัทและประธานคณะกรรมการบริหาร กลุ่มมิตรผล ให้เกียรติเข้ารับรางวัล ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี เมื่อเร็วๆ นี้

โดยสมาพันธ์อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์และบริการในภูมิภาคเอเชีย-โอเชียเนีย เป็นองค์กรภูมิภาคที่ประกอบด้วยสมาคมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและบริการจาก 24 ประเทศในภาคพื้นเอเชีย-โอเชียเนีย รวมถึงประเทศไทย ซึ่งกลุ่มมิตรผลได้รับการคัดเลือกเข้ารับรางวัลในครั้งนี้จากผลการดำเนินงานของการจัดการไร่อ้อยสมัยใหม่ “มิตรผล โมเดิร์นฟาร์ม” ที่กลุ่มมิตรผลได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการไร่อ้อยในทุกขั้นตอนให้มีความแม่นยำมากขึ้น อาทิ เทคโนโลยี GPS, ระบบฐานข้อมูล Cane MIS และแอพพลิเคชั่น FarmPro  และได้ถ่ายทอดองค์ความรู้และแนวทางดังกล่าวให้กับเกษตรกรชาวไร่อ้อยคู่สัญญา ส่งผลให้เกษตรกรมีผลผลิตและรายได้เพิ่มขึ้น ช่วยลดต้นทุน สร้างความมั่นคงทางวัตถุดิบให้กับภาคเกษตรไทย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการทำเกษตรด้วยระบบชีววิถีและการตัดอ้อยสด ซึ่งเป็นการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับภาคเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน