วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > ชวนเที่ยวงาน “33 ปี ซูเปอร์จิ๋ว” ส่งต่อความฝันให้น้องได้เรียน ผ่าน 3 กิจกรรมการกุศล

ชวนเที่ยวงาน “33 ปี ซูเปอร์จิ๋ว” ส่งต่อความฝันให้น้องได้เรียน ผ่าน 3 กิจกรรมการกุศล

จาก รายการซูเปอร์จิ๋ว สู่รายการ SUPER10 อัจฉริยะพันธุ์จิ๋ว และ SUPER100 อัจฉริยะเกินร้อย บนปณิธานความเชื่อที่ว่า “เด็กคือทรัพยากร ที่มีค่าที่สุด” ซูเปอร์จิ๋วจึงได้มุ่งมั่นพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการให้เป็นไปตามยุคสมัย จนกลายเป็นสื่อกลางและพื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ สร้างเวทีแห่งโอกาสสำหรับเด็กและเยาวชน และเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันทุกความฝันให้โลดแล่น เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง

พี่ซุป วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ ผู้ผลิตและพิธีกรประจำรายการ กล่าวว่า “ตลอดการทำงาน 33 ปี ของซูเปอร์จิ๋ว เราได้พบเจอกับเด็กมีความสามารถมากมาย หลายคนเข้าขั้นเหลือเชื่อ เป็นเด็กมหัศจรรย์ แต่น่าเสียดาย ที่บางคนอาจต้องหลุดจากระบบการศึกษา ด้วยความจำเป็นของครอบครัว ซูเปอร์จิ๋วในฐานะสื่อกลางที่เราได้เปิดเวทีแห่งโอกาสสานฝันให้เด็ก ๆ เราเชื่อว่า สิ่งหนึ่งที่ช่วยจะเปลี่ยนแปลง แก้ไขวังวนของความยากลำบากนี้ได้ ก็คือ “การศึกษา” เพราะการศึกษาสามารถสร้างโอกาสที่ดี ทำให้เด็ก ๆ มีทางเลือกในชีวิตได้มากยิ่งขึ้น”

ในโอกาสที่ ซูเปอร์จิ๋ว ก้าวขึ้นสู่ ปีที่ 33 เราจึงตั้งใจจัด 3 กิจกรรมการกุศลระดมทุน เพื่อรวบรวมเงินบริจาค โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ซึ่งตั้งเป้าบริจาค 3 ล้านบาท คาดหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่อยู่ในภาวะวิกฤต และอาจหลุดจากระบบการศึกษาได้ประมาณ 300 คน ให้เขาได้กลับไปเรียนอีกครั้ง โดยทุนทั้งหมดเราจะมอบผ่าน กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ขาดแคลน ทุนทรัพย์ ด้อยโอกาส และลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา โดยระดมความร่วมมือทุกภาคส่วน

ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และประชาชน เพื่อให้เด็ก เยาวชนไม่หลุดจากระบบการศึกษา สามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มศักยภาพ ทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ซึ่งกิจกรรมแรกในวันนี้ คือ “กิจกรรม SUPER ART CHARITY” ส่งต่อความฝันให้น้องได้เรียนงานแสดงศิลปะสุดสนุก วันที่ 20-22 ตุลาคม 2566 เวลา 08.00- 17.00 น.ณ noble PLAY ติด BTS เพลินจิต

นิทรรศการและงานประมูลผลงานศิลปะ 14 ผลงานอันทรงคุณค่าแห่งแรงบันดาลใจ โดย 15 ศิลปิน ผู้สร้างความประทับใจให้คนไทยทั้งประเทศ ผ่านรายการ Super10 และ Super100 สู่การรังสรรค์ผลงานศิลปะอันทรงคุณค่าชิ้นเดียวในโลก

• กิจกรรมที่ 2 : SUPER 10 CUP จะมีขึ้น ในวันที่ 17 ธันวาคม 2566 เป็นมหกรรมฟุตบอลการกุศล
แมตช์กระชับมิตร ของแข้งจิ๋วจาก Super10 และ ศิลปิน ดารา นักกีฬาชื่อดัง รวมไปถึง แขกรับเชิญ สุดพิเศษ ที่จะมาฟาดแข้ง เพื่อระดมทุนเช่นกัน ซึ่งจะจัดขึ้นที่ CU Sport Complex (เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย)

• กิจกรรมที่ 3 : SUPER 10 RUN จะจัดขึ้น ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เป็นกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล ซึ่งจัดที่ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) โดยเปิดรับสมัครในวันที่ 2 ธันวาคม 2566

พี่ซุป กล่าวทิ้งท้ายว่า “ผมเชื่อว่า พลังของพวกเราทุกคนจะสามารถช่วยเหลือเด็กรักเรียน แต่ขาดแคลนโอกาส ให้มีอนาคตที่ดีขึ้นได้ ผมอยากขอแรง ขอกำลัง จากทุกคน เชิญร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น การประมูลภาพผลงานศิลปะการกุศล หรือการบริจาคผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อร่วมสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับน้อง ๆ ที่ขาดแคลน ได้มีโอกาสเปลี่ยนแปลงและสร้างอนาคตที่ดีได้ต่อไป นะครับ ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของทุกกิจกรรม ได้ที่ Facebook Fan Page: Super10 ซูเปอร์จิ๋ว และ Super100” https://www.facebook.com/superjeew https://www.facebook.com/Super100tv

ข้อมูลรายการ
– รายการ SUPER10 อัจฉริยะพันธุ์จิ๋ว ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17.00-18.00 น.
– รายการ SUPER100 อัจฉริยะเกินร้อย ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00-18.00 น.
ทางสถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ หมายเลข 23
โดยมี พี่ซุป วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ