วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > 1577 โฮมชอปปิ้ง ร่วมปั้นธุรกิจเครื่องหอมแบรนด์ไทย CHOL Aromatique มุ่งต่อยอดธุรกิจส่งออก

1577 โฮมชอปปิ้ง ร่วมปั้นธุรกิจเครื่องหอมแบรนด์ไทย CHOL Aromatique มุ่งต่อยอดธุรกิจส่งออก

1577 โฮมชอปปิ้ง สยายปีกแตกไลน์ธุรกิจ ร่วมปั้นธุรกิจเครื่องหอมแบรนด์ไทย CHOL Aromatique มุ่งต่อยอดธุรกิจส่งออก ปักธงดันยอดจีนและตะวันออกกลาง

1577 HOME SHOPPING  ประกาศความพร้อมต่อยอดความแข็งแกร่งของธุรกิจ มุ่งเดินหน้าสยายปีกปูทางสู่ตลาดส่งออก เดินหน้าร่วมลงทุนในแบรนด์ ชล อโรมาทีค (CHOL Aromatique) เครื่องหอมจากน้ำมันหอมระเหยพรีเมียมเกรดบำบัด 100% เกาะเทรนด์ตลาดสุขภาพ และศาสตร์แห่งการบำบัดที่กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก  มุ่งเป็นผู้นำช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์เครื่องหอมแบรนด์ไทยให้เติบโตในระดับสากล นำร่องส่งสินค้าแบรนด์ CHOL Aromatique รุกตลาดจีนและตะวันออกกลาง ชูจุดแข็งคอนเซ็ปต์แบรนด์พรีเมียมลักชัวรี่ แทรกศาสตร์การบำบัดชัดเจน ตั้งเป้าแบรนด์เติบโตไกลขยาย Ecosystem สู่บริการ Wellness ครบวงจร

ปารย์ รัตนสุบรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท 1577 โฮมชอปปิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า 1577 โฮมชอปปิ้ง คือผู้ให้บริการช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านระบบคอลเซ็นเตอร์แบบครบวงจรรายแรกในประเทศไทย ที่มีจุดแข็งในด้านการคัดสรรสินค้าที่ยอดเยี่ยม (Product Development) โดดเด่นในเรื่องการใช้คอลเซนเตอร์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า (Customer Experience) และเป็นผู้ให้บริการครบวงจรด้วยมาตรฐานการจัดส่งที่มีประสิทธิภาพ (Logistics)

แม้ว่าปัจจุบันตลาดโฮมชอปปิ้งของไทยจะมีการแข่งขันสูง และมีผู้เล่นในตลาดเพิ่มขึ้น แต่ 1577 โฮมชอปปิ้ง ยังคงเป็นผู้นำในตลาด และมีเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาได้ขยายธุรกิจผ่านการเฟ้นหาพันธมิตรหรือแบรนด์ที่มีศักยภาพและคุณค่าร่วมกัน โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่สร้างความสุขด้วยสุขภาพที่ดี มีคุณค่าต่อสังคม และแน่นอนสามารถขยายธุรกิจไปสู่ตลาดที่ใหญ่ขึ้นในต่างประเทศได้ โดยจากการศึกษามูลค่าตลาดของแบรนด์เครื่องหอมของไทย พบว่าปัจจุบันมูลค่าตลาดโดยรวมจากแบรนด์เครื่องหอมของไทย 20 อันดับแรก ในปี 2565 มีมูลค่าถึงกว่า 3.62 พันล้านบาท ถือเป็นตลาดที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพนำเสนอความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน มีโอกาสเติบโตในตลาดต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ทั้งยังสอดรับกับการเติบโตของตลาด Health & Wellness ที่กำลังเป็นเทรนด์ในระดับโลก ผู้คนต่างต้องการผลิตภัณฑ์เพื่อการบำบัด และมองหาสินค้าตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะที่หลากหลายมากขึ้น นั่นทำให้ 1577 โฮมชอปปิ้ง เลือกที่จะร่วมลงทุนในแบรนด์ CHOL Aromatique เพื่อมุ่งผลักดันให้เติบโตเป็นแบรนด์สินค้าอโรมาเธอราปี (Aromatherapy) สำหรับรุกตลาดส่งออกของบริษัทฯ อย่างเต็มตัว ควบคู่ไปกับการเป็นผู้นำในการเปิดตลาดและยกระดับตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องหอมในประเทศไทยไปพร้อมกัน

“เรามองเห็นศักยภาพในการเติบโตของตลาด Health & Wellness โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เครื่องหอมที่สามารถเข้าถึงทุกมิติของชีวิต แบรนด์ CHOL Aromatique เป็นธุรกิจเครื่องหอมแบรนด์ไทยที่นอกจากกลิ่นที่หอมระดับพรีเมียม และเป็นธรรมชาติ 100% แล้ว ยังถูกสร้างสรรค์ให้มีจุดเด่นในเรื่องของการบำบัด ซึ่งทำให้ภาพรวมของแบรนด์มีศักยภาพการเติบโต สามารถขยายและต่อยอดไปสู่ธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น สปา คาเฟ่ โรงแรม อีกด้วย ดังนั้น การเข้าร่วมลงทุนครั้งนี้ ไม่เพียงตอบโจทย์เป้าหมายทางธุรกิจร่วมกันกับ CHOL Aromatique แต่ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับก้าวต่อไปของธุรกิจ 1577 โฮมชอปปิ้งที่เดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศ อีกด้วย” ปารย์ กล่าวเสริม

ชล อโรมาทีค (CHOL Aromatique) เป็นแบรนด์เครื่องหอมจากน้ำมันหอมระเหยพรีเมียมเกรดบำบัด 100% ที่ได้รับความนิยมในเวลาอันรวดเร็วในกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยเอกลักษณ์และจุดขายที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองอันได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจากวงจรการใช้ชีวิตที่เร่งรีบในปัจจุบัน (Urban Lifecycle) ที่ทำให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์ต่างๆ อาทิ ความเครียดรุมเร้า ไมเกรน สมาธิสั้น ฮอร์โมนแปรปรวน ความรู้สึกหมดพลัง และการนอนหลับอย่างไม่มีคุณภาพ โดยผลิตภัณฑ์ถูกพัฒนาขึ้นผ่านศาสตร์การบำบัดด้วยกลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยคุณภาพสูง หรือสุคนธบำบัด (Aromatherapy) ผสานเข้ากับทฤษฏี Flow ของนักจิตวิทยา เกิดเป็นการค้นพบพลังอันน่าอัศจรรย์ของน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์จากธรรมชาติที่ส่งผลต่อคลื่นสมอง หนึ่งในตัวช่วยให้การพักผ่อนเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทิน โชคกมลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ชล แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด กล่าวว่า แบรนด์ CHOL Aromatique ได้เริ่มทำตลาดมาประมาณ 2 ปีแล้ว โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงสถานการณ์โควิดที่คนไทยมีเวลาอยู่บ้านเยอะขึ้น ขณะเดียวกันก็มีความเครียดสะสมจากสถานการณ์ต่างๆ ทำให้ต้องการการผ่อนคลายที่บ้าน ผลิตภัณฑ์แบรนด์ CHOL ได้เข้ามาตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด จึงได้รับการตอบรับอย่างดี โดยช่วงแรกเน้นการทำตลาดผ่านช่องทางโซเชียลคอมเมิร์ซ ขยายมาสู่ มาร์เก็ตเพลส และเว็บไซต์ของแบรนด์ (www.cholaromatique.com) ตามลำดับ จนกระทั่งเมื่อปีที่ผ่านมา สถานการณ์โควิดคลี่คลาย ผู้คนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกตินอกบ้าน รวมถึงมีการเปิดประเทศให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงเป็นโอกาสดีที่แบรนด์ CHOL จะขยายการรับรู้ให้เพิ่มขึ้นด้วยกลยุทธ์ O2O (Online to Offline) ผ่านการสร้างประสบการณ์จริงกับลูกค้า (Sensory Experience) จึงได้มีการเปิดร้านในศูนย์การค้าเพื่อให้ลูกค้าได้มีโอกาสสัมผัสกับกลิ่นหอมและศาสตร์การบำบัดของเรา อาทิ ไอคอนสยาม เซ็นทรัลเวิลด์ และจุดจำหน่ายภายในคิงส์ พาวเวอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานภูเก็ต รวมทั้งอีโคโทเปีย สยามดิสคัฟเวอรี นอกจากนั้น ยังมีการทำความร่วมมือกับแกร็บคาร์ พรีเมียมเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับผลิตภัณฑ์ของเราโดยตรงผ่านประสาทสัมผัสทางกลิ่นด้วยตัวเองบนรถแกร็บคาร์ พรีเมียมกว่า 1,000 คัน ทั่วกรุงเทพ

ทั้งนี้ เป้าหมายตลาดต่างประเทศของแบรนด์ CHOL จะมุ่งรุกตลาดจีนเป็นอันดับแรก โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวจีน ซึ่งไม่ใช่แค่ชาวจีนจากสาธารณรัฐประชาชนจีนเท่านั้น แต่มองถึงชาวจีนจากทั่วโลก ที่ผ่านมาแบรนด์  CHOL เริ่มทำการตลาดในต่างประเทศไปแล้ว อย่าง ฮ่องกง โดยใช้ช่องทางออนไลน์ผ่านผู้แทนจำหน่าย ในขณะที่อีกกลุ่มที่มองว่ามีศักยภาพมากคือ ตลาดตะวันออกกลาง โดยมุ่งเจาะตลาดสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่ชอบกลิ่นหอมและมีวิถีชีวิตที่ให้ความสำคัญกับเรื่องกลิ่นเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นตลาดที่มีกำลังซื้อสูง โดยล่าสุด ได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและเจรจาการค้าในงาน Beauty World ที่ดูไบ ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก มีนักธุรกิจ ผู้นำเข้า สนใจสินค้าจำนวนมาก จึงมั่นใจในศักยภาพของแบรนด์ว่าจะสามารถสร้างยอดขายในต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว

“สำหรับความร่วมมือกับ 1577 โฮมชอปปิ้ง ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายการเติบโตของแบรนด์ โดยเชื่อมั่นในความเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการสนับสนุนด้านการขยายไลน์สินค้า การขยายสาขา และการทำการตลาดทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายทางธุรกิจที่ตรงกัน เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนให้แบรนด์ CHOL Aromatique เดินหน้าไปสู่เป้าหมายการเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศได้เร็วขึ้นยิ่งกว่าเดิม” ทิน กล่าวสรุป

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องหอม CHOL Aromatique นำเสนอกลิ่นหอมบริสุทธิ์จากธรรมชาติสูตรซิกเนเจอร์คอลเลคชั่น URBAN RESCUE ของ CHOL ที่ประกอบไปด้วย 5 กลิ่น ได้แก่

  • Stress Killer กลิ่นหอมสบาย ช่วยคลายความตึงเครียดจากการ WORK เป็นกลิ่นที่ได้รับความนิยมสูง และขายดี
  • Hyper Boost กลิ่นหอมสดชื่น ให้ความรู้สึกสดใส มีพลัง มีสมาธิ พร้อมลุย PLAY ได้มั่นใจ
  • Love Attack กลิ่นหอมเย้ายวน เสมือนดอกไม้แห่ง LOVE ที่อ่อนหวาน พร้อมส่งต่อความรักให้คนรอบข้าง
  • Rest is More กลิ่นหอมละมุน ช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย เหมือนได้นอนเต็มอิ่ม ยิ่ง REST ยิ่งรีชาร์จ เป็นกลิ่นขายดีที่สุด
  • Life Flow 365 กลิ่นหอมละมุนหรูหรา ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสงบนิ่ง เหมือนได้ปรับ BALANCE ให้ราบรื่น