วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
Home > New&Trend > จวื้อ อีวี (ZHI EV) จับมือ ไมเนอร์ ฟู้ด ส่งจักรยานยนต์ไฟฟ้าคุณภาพ เพื่อให้บริการส่งอาหารแบบ “Green Delivery”

จวื้อ อีวี (ZHI EV) จับมือ ไมเนอร์ ฟู้ด ส่งจักรยานยนต์ไฟฟ้าคุณภาพ เพื่อให้บริการส่งอาหารแบบ “Green Delivery”

จวื้อ อีวี (ZHI EV) จับมือ ไมเนอร์ ฟู้ด ตอบเทรนด์รักษ์โลก ส่งจักรยานยนต์ไฟฟ้าคุณภาพ เพื่อให้บริการส่งอาหารแบบ “Green Delivery” แก่ลูกค้าเดอะ พิซซ่า คอมปะนี

จวื้อ อีวี (ZHI EV) เปิดฉากบุกตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในไทย มั่นใจตลาดยังเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดผนึกพลังกลุ่มไมเนอร์ ฟู้ด พัฒนาโครงการความร่วมมือทดลองใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์จวื้อ อีวี (ZHI EV) บริการส่งอาหารแบบ Green Delivery ให้แก่ลูกค้าเดอะ พิซซ่า คอมปะนี ในเขตพื้นที่ กทม. โดยมีนายสุวัชร ชัยมูลมั่ง หัวหน้าฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมรับมอบและนำทีมไรเดอร์เข้าร่วมการฝึกอบรมการใช้งานแบบเจาะลึกเพื่อให้ได้ศักยภาพสูงสุด

นายวีระพงศ์ อรฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเคดี ออพพอร์ทูนิตี้ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายนวัตกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ จวื้อ อีวี (ZHI EV) เปิดเผยว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่บริษัทฯ มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าตลาดรถมอเตอร์ไซค์ อีวีในไทยที่มีโอกาสเติบโตอีกมาก นำร่องด้วยการจับมือกับพาร์ทเนอร์แบรนด์ที่แข็งแกร่ง “ไมเนอร์ ฟู้ด” ร่วมทดสอบสมรรถนะของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจวื้อ อีวี (ZHI EV) เพื่อใช้ในบริการเดลิเวอรีรักษ์โลก ซึ่งสร้างผลลัพธ์ที่ดีทั้งต่อโลกด้วยการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ผลลัพธ์ต่อองค์กรด้วยการลดค่าใช้จ่ายในการส่งมอบสินค้าสู่มือผู้บริโภค และต่อพนักงานไรเดอร์ที่ช่วยลดต้นทุนจากการเปลี่ยนมาใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแทน เพราะมีค่าบำรุงรักษาที่ต่ำกว่ารถจักรยานยนต์เครื่องยนต์สันดาป

ด้านขอบข่ายความร่วมมือระหว่าง จวื้อ อีวี (ZHI EV) และกลุ่มไมเนอร์ ฟู้ด ในครั้งนี้นั้น นายวีระพงศ์กล่าวเสริมว่า “รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า จวื้อ อีวี (ZHI EV) จะถูกนำไปใช้เพื่อสานต่อนโยบาย Green Delivery ของกลุ่มไมเนอร์ ฟู้ด ด้วยการนำร่องที่แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ธุรกิจอาหารในเครือ ไมเนอร์ ฟู้ดที่ประสบความสำเร็จด้านเดลิเวอรีสูงสุด พร้อมทั้งสานต่อเจตนารมณ์ในการช่วยโลกลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ อีกทั้งยังสอดรับกับนโยบายภาครัฐในการผลักดันพลังงานสะอาดเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจ เพื่อช่วยลดผลกระทบทางด้านมลพิษสิ่งแวดล้อม โดยบรรดาไรเดอร์จะใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของ จวื้อ อีวี (ZHI EV) ทั้งในการขับส่งอาหารตลอดจนขับกลับบ้านเสมือนการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน เพื่อมุ่งหวังให้ได้ผลการทดสอบประสิทธิภาพที่สมบูรณ์ในแง่การใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับไรเดอร์ ในฐานะผู้ใช้งานจริงขององค์กรพันธมิตร โดย จวื้อ อีวี (ZHI EV) จะนำข้อมูลที่ได้กลับมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งในส่วนของตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ตู้ชาร์จแบตเตอรี่ และแอปพลิเคชันต่อไป โดยในการทดสอบครั้งนี้ ได้เลือกทั้งสาขาในเขตใจกลางเมือง และพื้นที่ชานเมือง เพื่อให้ครอบคลุมลักษณะการใช้งานที่หลากหลายตามสภาพแวดล้อมการขับขี่ที่ต่างกัน โดยได้มีการจัดฝึกอบรมการใช้งานให้แก่ไรเดอร์และผู้เกี่ยวข้องของ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด”

ทั้งนี้ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจวื้อ อีวี (ZHI EV) ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “ยานยนต์ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ลดมลภาวะทางอากาศจากการเผาไหม้ ลดมลภาวะทางเสียงของเครื่องยนต์สันดาป และสนับสนุนนโยบายรัฐบาล รวมทั้งช่วยลดต้นทุนจากค่าน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน ทั้งยังมีค่าบำรุงรักษาที่ต่ำกว่า ในขณะที่มีสมรรถนะและประสิทธิภาพในการใช้งานที่เพิ่มขึ้นจากแรงบิดมหาศาลที่สามารถตอบสนองผู้ขับขี่ได้อย่างทันใจ “ความแตกต่างที่จะได้รับจากจักรยานยนต์ไฟฟ้า จวื้อ อีวี (ZHI EV) คือ รูปแบบธุรกิจที่ผู้ซื้อไม่ต้องกังวลเรื่องระยะทางต่อการชาร์จ ด้วยการจัดจุดบริการสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ตามแหล่งชุมชนอย่างทั่วถึงที่กระจายอยู่ในทุกระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการใช้งาน โดยในระยะแรกได้วางแผนติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ 100 แห่งทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร และวางแผนขยายธุรกิจไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดต่อไป

จวื้อ อีวี (ZHI EV) ได้กำหนดแนวคิดในการบริหารจัดการธุรกิจแบบครบวงจร (Total Solution) เริ่มจากการนำเข้ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทั้งคัน ต่อเนื่องด้วยการลงทุนโรงงานผลิตชิ้นส่วนบางประเภทในประเทศ จนถึงขั้นตอนการประกอบและจำหน่าย รวมถึงการให้บริการสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่ และการพัฒนาแพลตฟอร์มที่รองรับทั้ง mobile application และ web application เพื่อการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้นของลูกค้า” นายวีระพงศ์ อธิบายถึงแนวทางการขยายธุรกิจจากปัจจุบันสู่อนาคต

“ปัจจุบันตลาดรถจักรยานยนต์ของไทยในภาพรวมมียอดจดทะเบียนประมาณ 2 ล้านคันต่อปี โดยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามีอัตราเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องทั้งที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดได้ไม่นาน โดยปี 2565 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ากว่า 10,000 คัน และคาดว่าในปี 2566 จะมียอดขายและยอดจดทะเบียนไม่ต่ำกว่า 30,000 คัน ประกอบกับภาครัฐให้การสนับสนุนรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าโดยการให้เงินสนับสนุนและลดภาษีสรรพสามิต ทั้งยังตั้งเป้าหมายผลักดันให้ตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 30% ของตลาดรถจักรยานยนต์โดยรวม หรือคิดเป็นประมาณ 650,000 คันภายในปี 2573

จวื้อ อีวี (ZHI EV) มุ่งเน้นที่การพัฒนาเทคโนโลยีและคุณภาพในการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่มีความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและคุณสมบัติที่เหนือกว่า ในราคาที่สมเหตุสมผล อีกทั้งบริการแพลทฟอร์มครบวงจรทั้ง mobile application สำหรับลูกค้าทั่วไป และ web application ที่สามารถ customize ให้เหมาะสมกับความต้องการในรูปแบบขององค์กรด้วยเช่นกัน” นายวีระพงศ์ กล่าวสรุป