วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > PR News > เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เจ้าภาพร่วมงานงาน CineAsia 2023 เปิดโรงหนังหรูฉาย “ธี่หยด” ในระบบ IMAX

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เจ้าภาพร่วมงานงาน CineAsia 2023 เปิดโรงหนังหรูฉาย “ธี่หยด” ในระบบ IMAX

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เจ้าภาพร่วมจัดงานต้อนรับผู้เข้าร่วมงาน “CineAsia 2023” เปิดโรงหนังหรู ไอคอน ซีเนคอนิค จัดงานใหญ่ระดับโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ วันที่ 4  ธันวาคมนี้ พร้อมฉาย “ธี่หยด” หนังไทยเรื่องแรกในระบบ IMAX ต่อยอดก้าวสู่ Soft Power

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดโรงภาพยนตร์หรูระดับเวิลด์คลาส ต้อนรับผู้ประกอบการจากหลากหลายธุรกิจของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับโลกกว่า 1,300 คน จาก 30 ประเทศ ที่เดินทางมาร่วมงาน  “CineAsia 2023” ครั้งที่ 27 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4  7 ธันวาคม 2566 ณ โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และทรูไอคอน ฮอลล์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ โดยนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ของโลกภาพยนตร์ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำให้ได้เลือกซื้อ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ตั้งเป้าเป็นสถานที่จัดงานและเป็นเจ้าภาพร่วมจัดงาน CineAsia ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี หวังผลักดันให้โรงภาพยนตร์ของประเทศไทยเป็น Land Mark แห่งใหม่ของการจัดงานสู่ World Destination ระดับนานาชาติที่จัดในประเทศไทย พร้อมฉายภาพยนตร์เรื่อง “ธี่หยด” ให้ผู้เข้าร่วมงานได้ดูหนังไทยเรื่องแรกในระบบไอแมกซ์ หวังต่อยอดก้าวสู่ Thailand Soft Power เพื่อส่งออกวัฒนธรรมบันเทิงและวิถีความเป็นไทยผ่านเรื่องราวของภาพยนตร์สู่ตลาดโลก

วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้รับเกียรติจาก ฟิล์ม เอ็กซ์โป กรุ๊ป เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพสนับสนุนการจัดงานนิทรรศการแสดงสินค้าและการประชุมของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติ  “CineAsia 2023 ครั้งที่ 27 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4  7 ธันวาคม 2566 ณ โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และทรู ไอคอน ฮอลล์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ การร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน CineAsia ในปีนี้ ประเทศไทยและเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้มีโอกาสต้อนรับผู้ประกอบการจากหลายหลายธุรกิจที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโรงภาพยนตร์ระดับโลกกว่า 1,300 คน จาก 30 ประเทศ อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกาญี่ปุ่น, จีนเกาหลีใต้มาเลเซียอินเดีย       

งาน CineAsia เป็นงานใหญ่สำคัญประจำปี ซึ่งผู้ประกอบการทุกรายที่อยู่ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโรงภาพยนตร์ไม่เคยพลาดที่จะมาร่วมงานและเข้ามาชมการแสดงสินค้านวัตกรรมใหม่ ๆ การแสดงวิสัยทัศน์ ไลน์อัพหนัง ที่แต่ละสตูดิโอนำมานำเสนอ ในงานนี้ผู้ซื้อและผู้ขายในอุตสาหกรรมภาพยนตร์จะมาพบปะ แลกเปลี่ยนความก้าวหน้า ความล้ำสมัยของนวัตกรรมโรงภาพยนตร์และภาพยนตร์ เป็นการตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ว่าไม่มีวันหายไป ในทางกลับกันโลกภาพยนตร์มีแต่พัฒนามากขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่สมัยฟิล์ม สู่ดิจิทัล และมาถึงยุคของเลเซอร์ ในงาน CineAsia เราจะเห็นนวัตกรรมที่ก้าวล้ำของภาพยนตร์และโรงภาพยนตร์อยู่เสมอ จึงทำให้ “Cinema Never Die

วิชา กล่าวว่า ฟิล์ม เอ็กซ์โป กรุ๊ป ผู้จัดงาน CineAsia ชื่นชอบและชื่นชมการร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน CineAsia เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ทั้งสถานที่โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้หลากหลาย มีทั้งโรงภาพยนตร์ระบบ IMAX, 4DX, Laser, โรง Kid Cinema นอกจากนี้ มีสถานที่การจัดแสดงโชว์สินค้าของผู้ประกอบการอย่าง ทรู ไอคอน ฮอลล์ ที่กว้างขวางและสะดวกสบาย มีเส้นทางการเดินทางการคมนาคมที่หลากหลาย ทั้ง ทางเรือรถไฟฟ้ารถยนต์ ตลอดจน มีโรงแรมที่จัดงานสามารถรองรับความต้องการของผู้ร่วมประชุม ทำให้ผู้ที่เดินทางมาร่วมประชุมได้รับความสะดวกสบายอย่างลงตัว และมีความประทับใจที่ได้เดินทางมาประชุมที่ประเทศไทย ทำให้ทาง ฟิล์ม เอ็กซ์โป กรุ๊ป มีความมั่นใจอย่างยิ่งในการร่วมจัดงานกับทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป และประกาศว่า CineAsia 2024 จะกลับมาจัดที่ โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และ ทรูไอคอน ฮอลล์ อีกครั้งในปี 2567 จึงเป็นการจัดงานประชุมในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นระยะเวลาติดต่อกันถึง ปี ทำให้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็น Landmark แห่งใหม่ของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติ และประเทศไทยจะเป็น World Destination ในการจัดประชุมสำหรับนานาประเทศอีกต่อไป

สำหรับการผลักดันภาพยนตร์ไทยสู่ Soft Power ในตลาดโลกนั้น ถือเป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยจะได้เป็นเวทีในการนำเสนอผลงานภาพยนตร์ไทยในงาน CineAsia ครั้งนี้ ด้วยการจัดฉายภาพยนตร์เรื่อง “ธี่หยด” ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกของโลกที่ฉายในระบบ IMAX มาจัดฉายให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์กว่า 400 คน ได้ชมผ่านจอยักษ์ด้วยระบบการฉายที่ทันสมัยดีที่สุดในโลก กับที่สุดของสีสันและความคมชัด พร้อมระบบเสียงกระหึ่มทรงพลัง เพื่อผลักดันภาพยนตร์ไทยสู่ตลาดสากล สนับสนุนให้เกิด Soft Power ส่งออกวัฒนธรรมบันเทิงและวิถีความเป็นไทยผ่านเรื่องราวของภาพยนตร์สู่ตลาดโลก

พิเศษ…ในงาน CineAsia 2023 ปีนี้ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัล “Cinionic Innovator Award” ประจำปี 2023 รางวัลยกย่องผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ในภูมิภาคเอเชีย ที่ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงในการสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมภาพยนตร์ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและมีส่วนช่วยให้เกิดความยั่งยืนในอนาคตมากขึ้นสำหรับโลกของเรา