วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > สตาร์บัคส์ เปิดตัวเมล็ดกาแฟหายาก ครั้งแรกในประเทศไทย

สตาร์บัคส์ เปิดตัวเมล็ดกาแฟหายาก ครั้งแรกในประเทศไทย

สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เปิดตัวเมล็ดกาแฟหายาก คุณภาพเยี่ยม สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ ไทยแลนด์ แม่ฮ่องสอน จากแหล่งเพาะปลูกเดียว ครั้งแรกในประเทศไทย สานต่อสัมพันธภาพอันยั่งยืนกับชาวไร่กาแฟภาคเหนือของไทย

สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เดินหน้าสร้างสัมพันธภาพอันยั่งยืนกับชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทย เปิดตัว สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ ไทยแลนด์ แม่ฮ่องสอน (STARBUCKS RESERVE™ THAILAND MAE HONG SON) เมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นเยี่ยมจากแหล่งเพาะปลูกเดียว (Single-Origin) ซึ่งเป็นผลผลิตจากชาวไร่กาแฟชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง 2 หมู่บ้าน คือ หมู่บ้านดูลาเปอร์ และหมู่บ้านแม่เหาะ บนเทือกเขาสูงในจังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือ ‘เมืองสามหมอก’ มาเป็นเมล็ดกาแฟที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านรสชาติและกลิ่นหอมเฉพาะตัว ให้รสชาติของมะยมและใบกะหรี่ (ใบหอมแขก) สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ ไทยแลนด์ แม่ฮ่องสอน เป็นเมล็ดกาแฟที่ได้รับการดูแลใส่ใจในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเพาะปลูก เก็บผลผลิต มาล้างและตากแห้ง ก่อนส่งไปคั่ว ในระดับไลท์ โรสต์ ที่ให้ความสดชื่นมีชีวิตชีวาและน้ำหนักระดับปานกลาง เมล็ดกาแฟ Starbucks Reserve™ ซึ่งหายาก มีเฉพาะฤดูกาล และเป็นผลผลิตจากประเทศไทยครั้งแรกนี้ จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

นางเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “การเปิดตัว สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ ไทยแลนด์ แม่ฮ่องสอน ครั้งแรกของไทยนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของสตาร์บัคส์ ประเทศไทย เป็นอย่างยิ่ง เราได้เห็นการเติบโตที่งดงามจากความร่วมมืออย่างยาวนานระหว่างสตาร์บัคส์ และชาวไร่กาแฟทางภาคเหนือของไทย ร่วมกับ มูลนิธิพัฒนาชาวเขาแบบผสมผสาน และพาร์ทเนอร์ (พนักงาน) ของเรา ก้าวสำคัญของสตาร์บัคส์ ประเทศไทย ในครั้งนี้ สะท้อนความมุ่งมั่นของเรา ในการส่งมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่ดีที่สุด ด้วยการคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพเยี่ยม ตามมาตรฐาน C.A.F.E Practices ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ผ่านการสร้างและรักษาสัมพันธภาพที่ดีกับชุมชนชาวไร่กาแฟ และผู้คนในหมู่บ้าน ตามพันธกิจที่ว่า เราจะสร้างและรักษาสัมพันธภาพกับผู้คนในทุกโอกาส ตลอดการเดินทางตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ (From Bean to Cup Journey) ผ่านทุกๆ แก้ว ทุกๆ การพูดคุย และทุกๆ ชุมชน ของเรา”

กาแฟ Starbucks Reserve™ คือเมล็ดกาแฟอาราบิก้าคุณภาพเยี่ยม ที่หายาก มีเฉพาะท้องถิ่น และผลิตออกมาตามแต่ฤดูกาล จึงสามารถวางจำหน่ายในจำนวนจำกัด สำหรับกาแฟ สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ ไทยแลนด์ แม่ฮ่องสอน ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างสตาร์บัคส์ กับ ชุมชนชาวไร่กาแฟและมูลนิธิพัฒนาชาวเขาแบบผสมผสาน (Integrated Tribal Development Foundation หรือ ITDF) นี้ จะวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้านสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ 5 สาขา เท่านั้นซึ่งได้แก่ สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ สยามสแควร์ วัน แฟลกชิพ, สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เซ็นทรัล เวิลด์ ชั้น 1, สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เอ็มสเฟียร์, สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เจ้าพระยา รีเวอร์ฟร้อนท์ ไอคอนสยาม ชั้น 7 และ สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เอส นิมมาน จังหวัดเชียงใหม่