วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > PR News > “อายิโนะโมะโต๊ะ” เดินหน้าหนุน สสส. ครบรอบ 10 ปี ลดเค็มลดโรค ชูนวัตกรรมลดเค็ม-โภชนาการที่สมดุล-ปรุงอาหารให้อร่อย

“อายิโนะโมะโต๊ะ” เดินหน้าหนุน สสส. ครบรอบ 10 ปี ลดเค็มลดโรค ชูนวัตกรรมลดเค็ม-โภชนาการที่สมดุล-ปรุงอาหารให้อร่อย

“อายิโนะโมะโต๊ะ” เดินหน้าหนุน สสส. ครบรอบ 10 ปี ลดเค็มลดโรค ชูนวัตกรรมลดเค็ม-โภชนาการที่สมดุล-ปรุงอาหารให้อร่อย มุ่งมั่นสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอาหารที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน ขานรับการดำเนินงานของเครือข่ายลดบริโภคเค็ม ร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ใน “งานครบรอบ 10 ปี เครือข่ายลดบริโภคเค็ม” ของกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยมีเป้าหมายปรับพฤติกรรมการบริโภคโซเดียมของคนไทยไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัม/วัน ให้ได้ภายในปี 2568 ชูนวัตกรรมทางเลือกเพื่อสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ลดโซเดียมและผงชูรสจากศาสตร์แห่งกรดอะมิโน (AminoScience) เพื่อทำให้อาหารอร่อยควบคู่ไปกับการสนับสนุนคนไทยให้มีโภชนาการที่สมดุล พร้อมเปิด 2 เมนูอาหารคาวหวานลดเค็ม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้

นางพิรุณรัตน์ หวังประกอบสุข ผู้จัดการแผนกสื่อสารสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้สังคมไทยอย่างยั่งยืน ด้วยการแก้ไขปัญหาด้านอาหารและสุขภาพของคนไทยผ่านค่านิยมหลักของบริษัท เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและร่วมมือกับทุกภาคส่วนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนต่อพฤติกรรมการบริโภคเค็ม ซึ่งจะช่วยส่งผลดีต่อชีวิตของผู้คนในระยะยาว โดยร่วมกิจกรรมกับกระทรวงสาธารณสุข และ สสส. ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่ต้องการให้คนไทยมีสุขภาพดีขึ้นด้วยโภชนาการที่ปราศจากการประนีประนอม และการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพในกลุ่มผลิตภัณฑ์ลดโซเดียม ได้แก่ รสดี สูตรลดโซเดียม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยำยำ ฯลฯ ที่ได้รับการรับรองเครื่องหมาย Healthier Choice Logo เป็นผลิตภัณฑ์ทางเลือกเพื่อส่งเสริมโภชนาการที่ดีให้แก่สังคมไทย รวมทั้งผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะ ที่มีปริมาณโซเดียมเพียง 1 ใน 3 เท่าของเกลือในปริมาณเดียวกัน ซึ่งสามารถช่วยลดปริมาณโซเดียมในมื้ออาหารได้ แต่ยังคงรสชาติอร่อยกลมกล่อมอยู่เช่นเคย”

ภายในงาน อายิโนะโมะโต๊ะ ประเทศไทย ยังนำเสนอ 2 เมนูอาหารลดเค็มโดยใช้ผงชูรสอายิโนะโมะโต๊ะเป็นส่วนประกอบเพื่อความอร่อยในแบบเค็มน้อยอร่อยได้ และสร้างแรงบันดาลใจในการปรุงอาหารให้กับคนไทย ประกอบด้วย

1) ไอศกรีมส้มตำ ที่ทำการคอลแลปส์กับแบรนด์มอลโต้ (Molto) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายไอศกรีมพรีเมียมเจลาโต้ชั้นนำ ดัดแปลงเมนูอาหารคาวยอดนิยมอันดับหนึ่งของคนไทยอย่างส้มตำ ครีเอทเป็นไอศกรีมรสชาติจัดจ้าน พร้อมกลิ่นอายส้มตำแบบเต็มๆ แต่มีปริมาณโซเดียมเพียง 153 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม (ขนาดบรรจุ 1 ถ้วย)

2) ยำทะเล เมนูกินเล่นหรือจะกินกับอะไรก็อร่อย โดยมีปริมาณโซเดียมเพียง 154 มิลลิกรัมต่อ 50 กรัม (1 ทัพพี) ซึ่งสร้างความเอร็ดอร่อยและความประทับใจกับทุกคนที่มาร่วมงาน