วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > Meta ประกาศรางวัล Agency First Awards ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Meta ประกาศรางวัล Agency First Awards ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Meta ประกาศรางวัล Agency First Awards ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกระดับอุตสาหกรรมสื่อการตลาดทางดิจิทัลในไทย

Meta จัดงาน Meta Agency First Awards งานประกาศรางวัลสำหรับองค์การด้านสื่อการตลาดที่มีความเป็นเลิศและโดดเด่นในการใช้เครื่องมือและแพลตฟอร์มการตลาดที่พัฒนาโดย Meta เพื่อสร้างแคมเปญที่โดดเด่นบนแพลตฟอร์ม โดยงานประกาศรางวัลนี้นับเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของ Meta ที่สืบทอดกันมานตลาดชั้นนำ เช่น ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยปีนี้เป็นปีแรกที่งานประกาศรางวัลนี้จัดขึ้นที่ประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รางวัลทั้ง 8 หมวดหมู่ของ Meta Agency First Awards ในประเทศไทย มอบให้แก่ผู้ชนะในระดับเอเยนซี่ และระดับลูกค้าองค์กร หมวดหมู่รางวัลแบ่งเป็นระดับ Gold Level, Silver Level และ Bronze Level โดยผู้ชนะรางวัลในแต่ละประเภทมีดังต่อไปนี้

ประเภท Highest Media Efficiency
– Optimum Media Direction (Thailand) – GOLD
– dentsu X Thailand – SILVER
– Wavemaker (Thailand) – BRONZE
– CARAT THAILAND – BRONZE

ประเภท Most Improved Media Efficiency
– IPG MediaBrands – GOLD
– iProspect Thailand – SILVER
– EssenceMediacom – BRONZE

ประเภท Most Advanced Blueprint Certificates
– IPG MediaBrands – GOLD

ประเภท Most Blueprint Specialist Badges
– Dentsu Thailand – GOLD

ประเภท Highest Growth in Blueprint Specialist Badges
– IPG MediaBrands – GOLD

ประเภท Best in Branding Effectiveness
– Wavemaker (Thailand) | L’Oreal (Thailand) – GOLD
– Optimum Media Direction (Thailand) | Beiersdorf (Thailand) Co., Ltd. – SILVER
– dentsu X Thailand | SHISEIDO GINZA TOKYO – BRONZE

ประเภท Best in Commerce Strategy
– EssenceMediacom | Charles & Keith Thailand – GOLD
– dentsu X Thailand | SHISEIDO GINZA TOKYO – SILVER
– CARAT THAILAND | Versuni Thailand Ltd. – BRONZE
– CARAT THAILAND | ELCA (Thailand) Ltd. – BRONZE
– Optimum Media Direction (Thailand) | Eucerin – BRONZE

ประเภท Best in Data Strategy and Acquisition
– EssenceMediacom | Harley-Davidson® – GOLD
– Hakuhodo O2 & i-dac Bangkok | Tri Petch Isuzu Sales Co., Ltd. – SILVER
– Mindshare Thailand | Direct Asia Thailand – SILVER
– Media Intelligence & i-dac Bangkok | Mitsubishi Motors Thailand – BRONZE
– Publicis Media | Property Perfect Public Company Limited – BRONZE

ติดตามภาพผู้ชนะจากงานได้ที่ Meta Thailand Facebook country page.

“เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้นำรางวัล Meta Agency First Award มาที่ประเทศไทย การตลาดดิจิทัลมีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง เราให้เห็นความสำคัญในการมอบเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสูงสุดให้กับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้สามารถพัฒนาตนเองได้ หนึ่งในพันธกิจของ Meta คือการสนับสนุนหน่วยงานสื่อดิจิทัลต่างๆ และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และให้คำปรึกษาทางกลยุทธ์ เพื่อให้มั่นใจว่าพันธมิตรจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งบนแพลตฟอร์มของเรา เราขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะทุกรางวัล และขอขอบคุณพันธมิตรทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นปีแรกอย่างกระตือรือร้นค่ะ” แพร ดำรงค์มงคลกุล Country Director ประจำ Facebook ประเทศไทย จาก Meta กล่าว

จิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออพติมัม มีเดีย ไดเรคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้รับรางวัลใหญ่ของงานในสาขา Highest Media Efficiency ระดับ Gold กล่าวว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจและยินดีเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้ รางวัลนี้เปรียบเสมือนเครื่องหมายแสดงความมุ่งมั่นของ OMD ในการเป็นผู้นำทางด้านการวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์ และความเป็นเลิศในการใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ในฐานะที่ OMD เป็นพันธมิตรด้านธุรกิจให้กับลูกค้า เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอกลยุทธ์และนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงการนำไปปรับใช้ได้จริงเพื่อให้ลูกค้าและธุรกิจได้รับผลลัพธ์สูงสุด”

ศุภฤกษ์ ตั้งเจริญศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Kinesso ในฐานะตัวแทนของ IPG Mediabrands เจ้าของรางวัลถึง 3 สาขาในงานนี้ ได้แก่ Most Improved Media Efficiency ในระดับ Gold รางวัล Most Advanced Blueprint Certificates และรางวัล Highest Growth in Blueprint Specialist Badges กล่าวว่า “ในนามของบริษัทในเครือไอพีจีมีเดียแบรนดส์ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่าจาก Meta ถึง 3 รางวัลพร้อมกัน ถือว่าเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมเอเจนซี่ในประเทศไทยและส่งเสริมแนวทางการปฏิบัติที่ดี โดยมีโซลูชั่นต่างๆ จาก Meta ช่วยเป็นกลไกในการขับเคลื่อนและทาง Meta เองยังเป็นพันธมิตรที่ดีที่มีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีความสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมเอเจนซี่ไทยและบุคลากรให้ก้าวขึ้นมาในระดับแถวหน้า โดยเฉพาะการที่เราได้เรียนรู้และมีการใช้เครื่องมือต่างๆตามหลักสูตร Blueprint ของ Meta ที่ทำให้เราได้เห็นประสิทธิภาพของแคมเปญที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงปีที่ผ่านมาและทางไอพีจีเองพร้อมที่จะเข้าร่วมโครงการดีๆ แบบนี้ต่อไปทุกปีครับ”