วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > ทรู ดิจิทัล ชวนไขรหัสทรานสฟอร์มโรงงานอุตสาหกรรม สู่ Smart Manufacturing ในงาน Automation Summit 2023

ทรู ดิจิทัล ชวนไขรหัสทรานสฟอร์มโรงงานอุตสาหกรรม สู่ Smart Manufacturing ในงาน Automation Summit 2023

ทรู ดิจิทัล ชวนไขรหัสทรานสฟอร์มโรงงานอุตสาหกรรม สู่ Smart Manufacturing เผยเคล็ดลับปลดล็อกข้อจำกัดการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรมการผลิต พร้อมโชว์โซลูชันเพื่อโรงงานอัจฉริยะ ในงาน Automation Summit 2023 เข้างานฟรี!!! พบกัน 12 ธันวาคม 2566 ที่สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

เคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมอุตสาหกรรมการผลิตเป็นภาคอุตสาหกรรมที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ช้ากว่าภาคธุรกิจอื่นในประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลได้เผยแพร่ผลสำรวจการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลของภาคอุตสาหกรรมล่าสุดประจำปี 2564 โดยมีการแบ่งระดับเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลที่ภาคอุตสาหกรรมนำมาประยุกต์ใช้ในกระบวนการผลิต พบว่า การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลยังคงกระจุกตัวอยู่ในระดับอุตสาหกรรม 1.0-2.0 (Industry 1.0 – 2.0) ในทุกภาคอุตสาหกรรมของไทย

ทรู ดิจิทัล เดินหน้านำศักยภาพและขุมพลังเทคโนโลยีดิจิทัล ยกระดับการใช้ชีวิตของผู้คน ผลักดันภาคธุรกิจ ทรานสฟอร์มสู่ดิจิทัล พร้อมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยสู่ อุตสาหกรรม 4.0 (Industry 4.0) ตอกย้ำความมุ่งมั่นของทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะผู้นำบริษัทเทเลคอม-เทคคอมปานี ชวนผู้ประกอบการร่วมงาน Automation Summit 2023 สุดยอดองค์ความรู้เพื่อผู้บริหารโรงงานอุตสาหกรรมในยุคดิจิทัล พบกับ การบรรยายพิเศษในหัวข้อ “Building Corporate Culture for The Future of Digital Manufacturing” โดย นายเอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่จะมาร่วมแบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์ เผยเคล็ดลับช่วยผู้ประกอบการก้าวผ่านทุกข้อจำกัดของการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคอุตสาหกรรมการผลิต พลิกโฉมโรงงานอุตสาหกรรมสู่ Smart Manufacturing พร้อมแลกเปลี่ยนมุมมองและแนวคิดในการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กรสู่ยุคดิจิทัลให้ราบรื่น เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานยุคใหม่ที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมหลากหลายประเด็นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรมองค์กรแบบดั้งเดิมและการเข้ามาของดิจิทัล คุณค่าของวัฒนธรรมองค์กรยุคดิจิทัล และความสำคัญของดิจิทัลสำหรับตำแหน่งงานแต่ละระดับในโรงงาน รวมถึงการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานดิจิทัลและวัฒนธรรมองค์กรดิจิทัลสำหรับธุรกิจการผลิต

พร้อมกันนี้ ทรู ดิจิทัล ยังเตรียมจัดทัพโซลูชันอัจฉริยะ ติดปีกภาคอุตสาหกรรมการผลิต ทรานสฟอร์มสู่อุตสาหกรรม 4.0 ประกอบด้วย

· Smart Factory โซลูชันเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะ ช่วยให้โรงงานสร้างผลิตภัณฑ์และพัฒนาระบบในภาคอุตสาหกรรมการผลิตให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยภายในโรงงาน ลดเวลาการปฏิบัติงานของพนักงาน และลดต้นทุนได้ด้วย

· Smart Energy โซลูชันเพื่อพลังงานอัจฉริยะ เพื่อการติดตามและบริหารการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ระบบควบคุมการทำความเย็นของระบบปรับอากาศ ระบบควบคุมอุณหภูมิอัจฉริยะ ระบบควบคุมตู้แช่และห้องเย็นอัจฉริยะ ระบบจัดการของเหลว ระบบติดตามการทำงานเครื่องจักร โซล่าเซลล์ ระบบพลังงานทดแทน และระบบแจกจ่ายพลังงานเครื่องจักรที่ใช้พลังงานสูงสุด และระบบจัดการไฟฟ้า ไฟส่องสว่าง และน้ำ

· Smart Transportation โซลูชันเพื่อขนส่งอัจฉริยะ ระบบบริหารจัดการยานพาหนะอัจฉริยะ ช่วยให้ธุรกิจขนส่งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่และยานพาหนะ

· Smart Building โซลูชันเพื่ออาคารอัจฉริยะแบบครบวงจร ช่วยให้การจัดการอาคารเป็นเรื่องง่ายๆ ตอบโจทย์ตั้งแต่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ผู้บริหารอาคาร รวมถึงผู้ใช้งาน

· Cybersecurity ความปลอดภัยด้านไซเบอร์ ระบบการจัดการอุปกรณ์ภายในองค์กร ตรวจสอบค้นหาอุปกรณ์ต่างๆ และจัดทำข้อมูลเป็นศูนย์กลาง เพื่อง่ายต่อการใช้งานและช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับองค์กร รวมถึงระบบให้บริการจัดเก็บ วิเคราะห์และแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อเกิดสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น โดยมีผู้เชี่ยวชาญดูแลและให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ งาน Automation Summit 2023 ยังมีวิทยากรผู้มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้จนประสบความสำเร็จ ที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดแบบองค์กรยุคดิจิทัล เพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนผ่านที่ราบรื่น ครอบคลุมถึงบทบาท ความสำคัญ และโอกาสในการเติบโตของแรงงานผ่านเครื่องมือยุคดิจิทัล และการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ พร้อมกรณีศึกษา ที่จะช่วยเสริมแกร่งองค์กร ยกระดับโรงงานอุตสาหกรรมการผลิตสู่ดิจิทัล

พบกันในงาน Automation Summit 2023 วันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 9.00-18.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนที่ https://register.thailandindustrialforum.com/i-regist/