วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > “บิ๊กซี” ตอกย้ำผู้นำ “ทัวร์ริส เดสติเนชัน” จัดงาน “Tourist Fair Experience Thailand at Big C” ยกขบวนสินค้าของฝากยอดฮิตกว่า 1,000 รายการ ต้อนรับนักท่องเที่ยว

“บิ๊กซี” ตอกย้ำผู้นำ “ทัวร์ริส เดสติเนชัน” จัดงาน “Tourist Fair Experience Thailand at Big C” ยกขบวนสินค้าของฝากยอดฮิตกว่า 1,000 รายการ ต้อนรับนักท่องเที่ยว

“บิ๊กซี” ตอกย้ำผู้นำ “ทัวร์ริส เดสติเนชัน” จัดงาน “Tourist Fair Experience Thailand at Big C” ยกขบวนสินค้าของฝากยอดฮิตกว่า 1,000 รายการ ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำ “ทัวร์ริส เดสติเนชัน” จุดหมายปลายทางแห่งการเลือกซื้อของฝากคุณภาพจากประเทศไทยของนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อตอบรับกระแสท่องเที่ยวไฮซีซั่นและร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศช่วงโค้งสุดทาย ปลายปี 66 จัดงาน “Tourist Fair Experience Thailand at Big C” มหกรรมของฝากจากประเทศไทยครั้งใหญ่ส่งท้ายปี ขนทัพสินค้าคุณภาพแบรนด์ไทยยอดฮิตจากทุกภาคมาให้เลือกสรรทุกหมวดหมู่ รวมถึงสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปของไทย กว่า 1,000 รายการ ¬พร้อมจัดโปรโมชันลดราคาพิเศษสำหรับลูกค้าบิ๊กซี รวมถึงมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งสุดสนุกกับกิจกรรมมากมายตลอดทั้งแคมเปญ ตั้งแต่ 15 พ.ย.2566 – 3 ม.ค. 2567 ที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ประเทศไทยกำลังเดินทางเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของภาคการท่องเที่ยว เห็นได้จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเยือนไทยขยับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นสัญญาณบวกและแรงส่งที่ดีต่อภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อไต่ระดับสู่ขาขึ้น ถือเป็นจังหวะและโอกาสที่ดีของประเทศในการเร่งเครื่องกระตุ้นการท่องเที่ยวของไทยสู่ จึงเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ภาคเอกชนต่างพร้อมใจกันขานรับนโยบายของรัฐบาล ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยในทุกมิติ สำหรับงาน “Experience Thailand at Big C” ถือเป็นอีกหนึ่งมิติสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ที่สร้างประสบการณ์ทางการท่องเที่ยวที่ดีแบบ Meaningful Relationship อีกทั้งยังตอบโจทย์ด้าน Soft power ส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับประโยชน์สูงสุด ทำให้การท่องเที่ยวไทยเป็น “Preferred destination” โดยสมบูรณ์แบบ ที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวไทยได้ 365 วัน หรือ Thailand All Year Round ตลอดจนสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเป็นจุดหมายของการช้อปปิ้ง กระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวในการเลือกซื้อของขวัญ-ของฝากจากประเทศไทย เพื่อได้สัมผัสสินค้าของฝากจากเมืองไทย ได้แก่ สินค้า OTOP ของดีชุมชนจากทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศและกระจายรายได้สู่ชุมชน พร้อมร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ระยะ 9 เดือนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าไทยที่บิ๊กซี มีจำนวนถึง 5 ล้านคน! เพิ่มขึ้น 210 % จากปี 2565 มียอดการใช้จ่ายเฉลี่ย 1,700 บาท/คน/ครั้ง และมีแนวโน้มว่าเพิ่มขึ้นในปีต่อๆ ไป โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ จีน ไต้หวัน เวียดนาม ฮ่องกง ที่เข้ามาช้อปที่บิ๊กซีและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเห็นได้ชัด จึงเป็นโอกาสที่ดีในการร่วมผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาสู่ประเทศไทยอย่างเต็มที่ บิ๊กซีในฐานะห้างค้าปลีกของคนไทยที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มาช้อปปิ้งเลือกซื้อของฝากจากประเทศไทย โดยเฉพาะบิ๊กซี สาขาราชดำริ ซึ่งเป็นสาขายอดนิยมของนักท่องเที่ยว จึงพร้อมเดินหน้าเต็มที่เพื่อดึงดูดผู้คน ทั่วโลกอยากมาเยี่ยมเยือนประเทศไทยด้วยการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ตื่นตาตื่นใจด้วยทัพสินค้าคุณภาพที่เราคัดสรรมาเป็นอย่างดีเพื่อร่วมถ่ายทอดวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก”

“รวมถึงเปิดโอกาสและสนับสนุนผู้ประกอบการไทยกว่า 66 ราย ที่เป็นพันธมิตรกับบิ๊กซีมารวมตัวกันครั้งใหญ่ในการนำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ของคนไทย ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านอาหาร สินค้าแฟชั่น สินค้าดีไซเนอร์ ฯลฯ สู่สายตาชาวโลกให้เห็นถึงศักยภาพแบรนด์ไทย ผ่านบิ๊กอีเวนต์ “Experience Thailand at Big C” ซึ่งจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจประเทศในภาพรวมรวมถึงช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซันให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น“

สำหรับงานครั้งนี้บิ๊กซีตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท

โดยภายในงานบิ๊กซีได้รวบรวมสินค้ายอดนิยมของชาวต่างชาติ ที่ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ จากทั่วทุกภาค 77 จังหวัดของประเทศไทย มากกว่า 1,000 รายการ มาให้เลือกช้อป ได้แก่ สินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูปราชินีแห่งผลไม้ไทยอย่างทุเรียนและมังคุด ผักผลไม้อบกรอบ พร้อมทั้งเครื่องปรุงสำเร็จรูป อาทิ ผัดไทย, เครื่องแกงและซอสต่างๆ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ขนมและเครื่องดื่ม, อาหารพร้อมปรุงสำเร็จรูป, เครื่องใช้ไฟฟ้า, ชุดเครื่องครัว, เครื่องหอม ตลอดจนชุดตกแต่งภายในบ้าน สินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ

นอกจากสินค้าของฝากหลากหลายรายการ ยังมีกิจกรรมไฮไลต์ตลอดแคมเปญเพื่อให้ลูกค้าบิ๊กซีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งที่แปลกใหม่ พบกับการแสดงรำโขนชุดรามเกียรติ์และรำมวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทยที่มีความสง่างาม อลังการและอ่อนช้อย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หาชมได้ยาก

โปรโมชั่นสุดพิเศษ !! สำหรับลูกค้าบิ๊กซี เฉพาะงานนี้ที่สาขาราชดำริ เท่านั้น

• ซื้อสินค้าที่ร่วมรายการ ครบ 3,500 บาท/ใบเสร็จ รับฟรี กางเกงช้าง มูลค่า 179 บาท

• ซื้อสินค้าภายใต้แบรนด์ เถ้าแก่น้อย ครบ 990 บาท รับฟรี กระเป๋าเถ้าแก่น้อย มูลค่า 399 บาท จำนวน 1 ชิ้น หรือ ซื้อสินค้าครบ 2,000 บาท รับฟรี ชุดนักเรียนมูลค่า 990 บาท

ขอเชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์ การช้อปปิ้งที่บิ๊กซี ในงาน “ Experience Thailand at Big C” ตั้งแต่ 15 พ.ย.2566 – 3 ม.ค.2567 นี้ ที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาราชดำริ