วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > On Globalization > LG MAGNA e-POWERTRAIN ขยายธุรกิจโดยตั้งโรงงานแห่งใหม่ในฮังการี

LG MAGNA e-POWERTRAIN ขยายธุรกิจโดยตั้งโรงงานแห่งใหม่ในฮังการี

LG MAGNA e-POWERTRAIN ขยายธุรกิจโดยตั้งโรงงานแห่งใหม่ในฮังการี นับเป็นโรงงานแห่งที่ 4 ของกิจการร่วมทุนระหว่างแอลจีและแม็กน่า เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดยานยนต์ไฟฟ้า

LG Magna e-Powertrain ซึ่งเป็นกิจการร่วมทุนระหว่าง แอลจี อีเลคทรอนิคส์ และแม็กน่า ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2564 ได้ประกาศในงาน IAA Mobility 2023 ว่ากำลังขยายธุรกิจโดยตั้งโรงงานแห่งใหม่ขึ้นในเขตอุตสาหกรรม เมือง Miskolc ประเทศฮังการี ซึ่งมีโครงสร้างพื้นฐานที่เพียบพร้อม และตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานของลูกค้า OEM และโรงงานอื่นๆ ของ Magna ที่กระจายตัวอยู่ทั่วภูมิภาค บริษัทยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทั้งรัฐบาลฮังการีและหน่วยงานท้องถิ่น

โรงงานผลิตใหม่มีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2568 และจะเริ่มต้นผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าก่อน จากนั้นในอนาคตมีแผนที่จะขยายการผลิตไปยังโซลูชั่นระบบส่งกำลังไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงอินเวอร์เตอร์ และเครื่องชาร์จในตัวสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ที่กำลังเติบโต

โรงงานแห่งใหม่ในฮังการีมีขนาดพื้นที่ 284,000 ตารางฟุต และนับเป็นฐานการผลิตแห่งแรกของ LG Magna e-Powertrain ในยุโรป โดยบริษัทคาดว่าเมื่อเริ่มเดินสายการผลิตในปี 2569 จะช่วยสร้างงานราว 200 ตำแหน่ง

ดีบา อิลูนกา ประธานบริหารของ Magna e-Powertrain กล่าวว่า “การตั้งโรงงานแห่งใหม่ในฮังการีเป็นอีกก้าวสำคัญของ LG Magna e-Powertrain ในการดำเนินตามแผนสร้างการเติบโต นอกจากนี้ยังเป็นฐานการผลิตแห่งแรกของเราในยุโรป ซึ่งจะทำให้ LG Magna e-Powertrain สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและรองรับการผลิตชิ้นส่วน EV ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นทั่วโลกได้”

อึน ซอกยุน ประธานบริหาร บริษัท LG Vehicle component Solutions เปิดเผยว่า “การตั้งโรงงานผลิตแห่งใหม่เป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่า LG Magna e-Powertrain มีการเติบโตอย่างน่าทึ่ง จากความร่วมมือที่แข็งแกร่งระหว่างแอลจีและแม็กน่า เราเชื่อมั่นว่าโรงงานผลิตนี้จะตอบสนองความต้องการของผู้ผลิตรถยนต์ในยุโรป และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมให้กับลูกค้า”

ปัจจุบันอุตสาหกรรมยานยนต์กำลังเปลี่ยนไปสู่ระบบไฟฟ้า ซึ่ง LG Magna e-Powertrain มีพอร์ทโฟลิโอของผลิตภัณฑ์ที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการของผู้ผลิต รวมถึงโซลูชันชิ้นส่วนยานยนต์ที่ครบวงจรซึ่งจำเป็นสำหรับระบบและการทำงานของยานยนต์ไฟฟ้า”

จอง วอนซุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ LG Magna e-Powertrain กล่าวว่า “โรงงานผลิตนี้จะช่วยเสริมการเติบโตของ LG Magna e-Powertrain ในตลาดยุโรป นอกเหนือจากโรงงานผลิตที่มีอยู่เดิมในเม็กซิโก จีน และเกาหลีใต้ ซึ่งทั้ง 4 แห่งเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดัน LG Magna e-Powertrain ให้กลายเป็นพาร์ทเนอร์ด้านโซลูชัน EV ชั้นนำที่ผู้ผลิตยานยนต์ไว้วางใจ ท่ามกลางตลาด EV ทั่วโลกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว”

LG Magna e-Powertrain เป็นการผสานความเชี่ยวชาญด้านระบบส่งกำลังไฟฟ้าและการดำเนินงานที่เป็นเลิศของแม็กน่า เข้ากับความสามารถด้านการพัฒนาชิ้นส่วนมอเตอร์ไฟฟ้า อินเวอร์เตอร์ และเครื่องชาร์จในตัวของแอลจี การทำงานร่วมกันของทั้งสองบริษัททั้งในด้านการออกแบบ วิศวกรรม และการผลิต จะทำให้ LG Magna e-Powertrain สามารถคว้าโอกาสจากเทรนด์ในตลาด และตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยนวัตกรรมโซลูชันที่ก้าวล้ำ