วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > Meat and Livestock Australia เปิดประสบการณ์ความอร่อย จับมือ 3 เชฟดัง รังสรรค์เมนูพิเศษ ตอกย้ำคุณภาพของเนื้อวัวออสเตรเลีย

Meat and Livestock Australia เปิดประสบการณ์ความอร่อย จับมือ 3 เชฟดัง รังสรรค์เมนูพิเศษ ตอกย้ำคุณภาพของเนื้อวัวออสเตรเลีย

Meat and Livestock Australia (MLA) เปิดประสบการณ์ความอร่อย จัดกิจกรรม Aussie Beef Mates 6 Hands Experience ในโครงการ Aussie Meat Academy จับมือ 3 เชฟชื่อดังจาก Aussie Beef Mates ร่วมรังสรรค์เมนูพิเศษ ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านคุณภาพและรสชาติของเนื้อวัวออสเตรเลียในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย

Meat and Livestock Australia (MLA) หรือ องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย ร่วมมือกับสำนักการค้าและการลงทุนควีนส์แลนด์ (Trade and Investment Queensland—TIQ) หน่วยงานส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ ประเทศออสเตรเลีย พันธมิตรและโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค จัดกิจกรรม Aussie Beef Mates 6 Hands Experience ในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Aussie Meat Academy ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างชุมชนเชฟชั้นนำร่วมแบ่งปันองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญในการใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อวัวออสเตรเลียให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย

พร้อมเชิญชวนเหล่าเชฟชื่อดังรังสรรค์เมนูในสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์และส่งต่อคุณภาพอันเป็นเลิศของเนื้อวัวระดับพรีเมียม ซึ่งเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและรสชาติเข้มข้นโดดเด่นให้แก่เหล่านักชิมชาวไทย ซึ่งในปีพ.ศ.2566 นี้ นับเป็นปีที่ 2 ที่ MLA ได้จัดโครงการ Aussie Meat Academy ขึ้น ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์จากเนื้อวัวออสเตรเลียในตลาดโลก

สำหรับ Aussie Beef Mates 6 Hands Experience ประกอบด้วยกิจกรรมสองส่วน ได้แก่ Aussie Meat Academy Butchery & Food Trends Masterclass by the Aussie Beef Mates ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสประสบการณ์การรังสรรค์เมนูพิเศษจากผลิตภัณฑ์เนื้อวัวออสเตรเลียระดับพรีเมียมจากรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และ Thailand & U.S.A. Aussie Beef Mates Six Hands Dinner Event ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ Lady Butcher และในครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค โดยได้รับเกียรติจาก เชฟชื่อดังสามท่านจาก Aussie Beef Mates ได้แก่

– เชฟรอย เชฟชื่อดังด้านอาหารเอเชีย จากลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ที่จะมานำเสนอเมนู “คิลาวิน” (Kilawin) ที่ปรุงด้วยเนื้อสันในจากวัวที่เลี้ยงตามธรรมชาติจากออสเตรเลีย ในรูปแบบ Leche de Tigre ในสไตล์ฟิลิปปินส์ อันประกอบไปด้วยส่วนผสมของกะทิ น้ำส้มจากมะพร้าว และมันปู

– เชฟณัฐ Aussie Beef Mates คนแรกของประเทศไทยและเจ้าของร้าน Lady Butcher นำเสนอเมนู “เนื้อย่างน้ำตก” ซึ่งใช้เนื้อใบพายจากวัวที่เลี้ยงโดยธัญพืชเป็นเวลา 200 วันจากออสเตรเลีย เสิร์ฟพร้อมข้าวไรซ์เบอร์รีอบมะพร้าวน้ำหอม

– เชฟอ่ำ (อิทธิ) ผู้ช่วยหัวหน้าเชฟผู้บริหารอาวุโส โรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park นำเสนอแกงมัสมั่นเนื้อซี่โครงวากิว Mb.4-5

ทั้งนี้ รัฐควีนส์แลนด์มีพื้นที่เกษตรกรรมที่กว้างใหญ่และเป็นแหล่งเลี้ยงวัวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศออสเตรเลีย มีบทบาทสำคัญในการเป็นแหล่งผลิตเนื้อวัวคุณภาพสูง อีกทั้งยังเป็นผู้นำระดับโลกในภาคอุตสาหกรรมอาหารและธุรกิจเกษตรกรรม โดยเป็นผู้ผลิตและส่งออกเนื้อวัวขนาดใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย มีชื่อเสียงในเรื่องของการปฏิบัติการทางการเกษตรที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ สะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ 2 ใน 3 ของการส่งออกเนื้อวัวของรัฐควีนส์แลนด์ซึ่งมีมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ ส่งออกไปยังตลาดเอเชียและ 1 ใน 3 ของผลผลิตทางการเกษตรของออสเตรเลียมาจากรัฐควีนส์แลนด์ ทำให้รัฐควีนส์แลนด์เป็นผู้นำที่สำคัญในความสำเร็จด้านเกษตรกรรมของประเทศ นอกจากนี้ เมืองแคนส์ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของรัฐ ยังเป็นผู้นำระดับโลกในเรื่องเกษตรกรรมเขตร้อน โดยมีผลิตภัณฑ์ กระบวนการ ความรู้ความเข้าใจ และนวัตกรรมที่เป็นผู้นำทางเศรษฐกิจของเขตร้อน

โครงการ Aussie Meat Academy ของ MLA นับเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการส่งเสริมความเป็นเลิศของเนื้อวัวออสเตรเลียในประเทศไทย โดยนำเสนอคุณภาพและรสชาติที่ยอดเยี่ยมของเนื้อวัวออสเตรเลียให้กับผู้สนใจด้านอาหารและผู้บริโภคทั่วภูมิภาค