วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > Life > จากภูมิปัญญาสู่รันเวย์! จิม ทอมป์สัน ส่งคอลเลกชันใหม่ อินสไปร์จากผ้าบาติกและผ้ามัดหมี่

จากภูมิปัญญาสู่รันเวย์! จิม ทอมป์สัน ส่งคอลเลกชันใหม่ อินสไปร์จากผ้าบาติกและผ้ามัดหมี่

จากภูมิปัญญาสู่รันเวย์! จิม ทอมป์สัน ส่งคอลเลกชันใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง อินสไปร์จากผ้าบาติกและผ้ามัดหมี่อันเลื่องชื่อของเอเชีย

จิม ทอมป์สัน แบรนด์ไอคอนิกไลฟ์สไตล์ชื่อดังของเมืองไทย เปิดตัวคอลเลกชันใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ให้วงการแฟชั่นและทลายกรอบแห่งงานดีไซน์ประจำฤดูกาลด้วยการนำเสนอลวดลายดอกไม้แสนประณีต ดึงแรงบันดาลใจจากสองวัฒนธรรมแห่งการรังสรรค์เครื่องแต่งกายสุดยูนีค ทั้งการเขียนผ้าบาติกอันเป็นหัตถศิลป์ที่เลื่องชื่อของชวาและลวดลายผ้ามัดหมี่ที่ขึ้นชื่อในแถบเอเชียกลาง ในคอลเลกชันใหม่นี้ สายแฟชั่นจะตกหลุมรักแพทเทิร์นสุดบรรจงที่ถ่ายทอดเรื่องราวแห่งประวัติศาสตร์การดีไซน์ของอินโดนีเซียและเอเชียกลาง พร้อมแต่งแต้มด้วยลายดอกไม้งดงามอ่อนหวานในเฉดสีสดใส ชวนให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าร่วมกันสร้างนิยามใหม่ให้แก่คอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วง

ไอเทมสำหรับสุภาพบุรุษและสตรีประจำคอลเลกชันใหม่ นำเสนอการมิกซ์แอนด์แมตช์แฟชั่นที่หลากหลายด้วยกว่า 50 ไอเทมใหม่ พร้อมชูวัสดุคุณภาพสูงตามแบบฉบับของจิม ทอมป์สัน ทั้งคอตตอน ไหม ลินิน แพร Crèpe de Chine และไหมทวิลล์

บี อินทวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของจิม ทอมป์สัน กล่าวถึงการครีเอตคอลเลกชันนี้ว่า “คอลเลกชันนี้ชวนทุกคนมาทลายเส้นแบ่งระหว่างมรดกตกทอดทางวัฒนธรรมกับความเป็นโมเดิร์นร่วมสมัย โดยไม่ยึดติดกับกรอบที่จำกัดแนวทางการสร้างสรรค์ในแต่ละฤดูกาล เราดึงแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมท้องถิ่นอันน่าทึ่งและรังสรรค์ลวดลายที่อินสไปร์จากศิลปะชั้นครูอย่างผ้าบาติกและผ้ามัดหมี่ สะท้อนเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ผ่านลายพิมพ์อันประณีตเปี่ยมดีเทล เราอยากให้ทุกคนได้รังสรรค์ลุคในแบบของตนเอง ในขณะเดียวกันก็สามารถโอบรับหลากหลายวัฒนธรรมอันล้ำค่าของโลกใบนี้ไปพร้อมกัน”

ไฮไลต์ไอเทมสำหรับแฟชั่นผู้หญิงที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือ เดรสเชิ้ตสุดเก๋พร้อมดีเทลผ้าผูกเอวที่นำเสนอในเวอร์ชันลินินและไหมแบบ 1 Ply เดรสใส่ง่ายตัวนี้ถือเป็นซิลูเอตใหม่จากจิม ทอมป์สัน ซึ่งใส่ใจผู้สวมใส่ด้วยกระเป๋ากระโปรง ชูดีไซน์แสนเก๋ด้วยเดรสคอปก การตัดเย็บแบบซ่อนตะเข็บและซ่อนกระดุมมุก และเพิ่มความสบายด้วยชายกระโปรงพริ้วไหว สามารถใส่ได้แบบชิล ๆ สบาย ๆ พร้อมสร้างทรวดทรวงที่ช่วงเอวด้วยโบว์เข็มขัดในลวดลายแมตช์กัน

อีกหนึ่งไอเทมที่ต้องมีติดตู้คือคาร์ดิแกนสไตล์มินิกิโมโนแบบมีสายรัดให้สาว ๆ ได้ใส่คลุมไปชายหาดหรือแมตช์กับยีนส์ตัวเก่งสร้างลุคเก๋ไปคาเฟ่ มอบสัมผัสที่นุ่มลื่นและเย็นสบายกับไหมทวิลล์คุณภาพสูง คาร์ดิแกนตัวสวยมาพร้อมกระเป๋าข้างและดีไซน์มาสำหรับผู้หญิงทุกไซส์

ส่วนเสื้อเบลาส์แขนยาวทรงหลวมถือเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับการสร้างสรรค์ลุคคลาสสิกที่ใส่ได้ทุกโอกาส สามารถใส่แบบแคชชวลปล่อยชายเสื้อหรือใส่ไว้ในกระโปรง/กางเกงเพื่อครีเอตลุคที่เป็นทางการดีเทลคอจีนและกระดุมมุกช่วยเพิ่มความยูนีคให้เสื้อตัวสวย เพิ่มความใส่ใจในทุกรายละเอียดด้วยการเย็บตะเข็บซ่อน รังสรรค์เป็นที่สุดแห่งความสวยเด่นใส่สบาย

เหล่าแฟชั่นนิสต้าสามารถเลือกช้อปอีกหลากหลายไอเทมสุดยูนีคประจำคอลเลกชันนี้ ได้แก่ มินิเดรสโบว์คาดเอวแขนยาว เดรสยาวผ้าไหมทรงคาฟทานลวดลายดอกไม้ เดรสผ้าไหมแขนระบายลวดลายมัดหมี่เพสลีย์ เดรสคลุมแขนยาวทำจากคอตตอนลวดลายบาติกสไตล์โบโฮ ตลอดจนกางเกงคูลอตต์ กางเกงขาสั้น กระโปรงจับจีบ และแฟชั่นไอเทมอีกมากมายที่โดดเด่นด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์จากจิม ทอมป์สัน

ส่วนแฟชั่นสำหรับสุภาพบุรุษก็ไม่น้อยหน้า มาพร้อมไอเทมชิ้นเด่นมากมายที่ช่วยรังสรรค์ลุคเท่ในลวดลายมัดหมี่ บาติก และลายพิมพ์สไตล์ Thai Vintage ที่ประดับประดาอยู่บนเสื้อแขนสั้นและแขนยาว อีกหนึ่งสไตล์ใหม่ที่จิม ทอมป์สัน ภูมิใจนำเสนอคือ เสื้อโปโลที่เพิ่มความโดดเด่นด้วยปกและกระเป๋าเสื้อลายปรินต์ ส่วนคีย์พีซอันเป็นเอกลักษณ์ประจำคอลเลกชันนี้ ได้แก่ เชิ้ตแขนยาวและแขนสั้นผ้าคอตตอนผสมไหมในแพทเทิร์น Sarung Lasem พร้อมตัวเลือกสีส้มและสีน้ำเงิน, เชิ้ตแขนสั้นผ้าลินินลายมัดหมี่เพสลีย์สีน้ำเงินที่ทั้งใส่สบายและเปี่ยมด้วยสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ และเชิ้ตแขนยาวทรงคลาสสิกผ้าไหม Habothai ลวดลาย Sarung Lasem ในเฉดน้ำเงินเข้มก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยสร้างลุคที่โดดเด่นได้

ส่วนเชิ้ตแขนยาวทรงคลาสสิกผ้าลินินลายมัดหมี่เพสลีย์สีน้ำเงิน หรือลาย Polka Dot สีแดงเหลือง ก็สร้างสรรค์ลุคเท่เปี่ยมสเน่ห์ได้ง่าย ๆ นอกจากนี้ ในวันสบาย ๆ จิม ทอมป์สัน ชวนครีเอตลุคชิลด้วยเสื้อโปโลแขนสั้นปกคอตตอนลินินลวดลาย Sarung Lasem ในสีดำและเบจ หรือจะยกระดับลุคให้ดูสมาร์ทกับเชิ้ตแขนสั้นลายปักผ้าลินินในสีพื้น ได้แก่ สีขาว สีเบจ สีฟ้าโคบอลต์ และสีดำ ทุกไอเทมนำมาแต่งลุคเท่แสนประทับใจที่ไม่มีวันตกยุคได้ง่าย ๆ

สำหรับเครื่องประดับประจำคอลเลกชันที่เข้ากับทุกลุคในซีซันนี้ ได้แก่ กระเป๋าทรง Bolo, Hobo, Mini, Top Handle และ Shoulder ในลายปรินต์ Sarung Lasem ลวดลายดอกไม้สีส้มและสีฟ้า, ลายมัดหมี่สีดำและสีส้ม ทุกชิ้นทำจากผ้าไหมคุณภาพสูง หรือจะเลือกสะพายกระเป๋า Borneo, Fiji และ Sorento จากผ้าคอตตอนในลายพิมพ์ซิกเนเจอร์ของจิม ทอมป์สัน อย่างแพทเทิร์น “Whirl” ในสีเบจและน้ำเงิน หรือจะเลือกเป็นลายมัดหมี่สีเหลืองและเขียว และลายปรินต์ Sarung Lasem สีดำและสีส้ม พร้อมชวนสายแฟชั่นคอมพลีตลุคด้วยหมวกบักเก็ตในแพทเทิร์นแมตช์กัน นอกจากนี้ คอลเลกชันนี้ยังมีซีรีส์กระเป๋าถักทอมือลายทางในทรง Capri Bucket, Capri Beach Bag และ Travel Clutch อีกด้วย

คอลเลกชันใหม่ล่าสุดนับเป็นการเปิดโลกที่ซึ่งหัตถศิลป์และความงดงามสมัยใหม่มาบรรจบกันอย่างลงตัว จิม ทอมป์สัน ชวนทุกคนเฉลิมฉลองวัฒนธรรมอันน่าทึ่งที่ถ่ายทอดผ่านหลากหลายไอเทมแฟชั่นสุดไอคอนิก