วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > “โกลเบล็ก” แนะเก็บ 5 หุ้นเชื่อมโยงการเมือง

“โกลเบล็ก” แนะเก็บ 5 หุ้นเชื่อมโยงการเมือง

บล. โกลเบล็ก (GBS) ประเมินหุ้นไทย Sideway ออกข้าง จับตาการจัดตั้งรัฐบาลอย่างใกล้ชิด พร้อมจับตามเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 5.25-5.50% ในการประชุม 25-26 ก.ค.นี้ จึงให้กรอบดัชนี 1,500-1,550 จุด แนะลงทุนใน 5 หุ้นเด่น เชื่อมโยงการเมือง ได้แก่ STEC-STPI-SIRI-SC-SKY

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในลักษณะ Sideway ออกข้าง โดยนักลงทุนยังจับตาการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยอย่างใกล้ชิด จากสถานการ์ณทางการเมืองในประเทศยังไม่มีเสถียรภาพยังจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ มวลชนรวมตัวแยกอโศกมนตรีต้าน สว.

อีกทั้งคาดว่า FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันที่ 25-26 ก.ค. และคาดว่า ECB จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมวันที่ 27 ก.ค. และคาดว่า BOJ อาจจะปรับนโยบายการเงินในการประชุมวันที่ 27-28 ก.ค.นี้ หลังจากญี่ปุ่นเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐานพุ่งขึ้น 3.3% YoY ในเดือน มิ.ย. สูงกว่าเป้าหมายของ BOJ ที่ระดับ 2% เป็นเดือนที่ 15 ติดต่อกัน ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ทรงตัวในระดับสูงพยุงหุ้นกลุ่มพลังงาน คาดกรอบดัชนี 1,500-1,550 จุด

ทั้งนี้ ยังมีปัจจัยที่ต้องจับตาในประเทศ อาทิ วันนี้ 25 ก.ค. สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงยอดผลิตและส่งออกรถยนต์ วันที่ 27 ก.ค. เวลา 09.30 น. ประธานสภาฯนัดประชุมรัฐสภาโหวตนายกฯครั้งใหม่ และวันที่ 31 ก.ค. ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานภาวะเศรษฐกิจไทย ส่วนปัจจัยต่างประเทศที่ต้องจับตา อาทิ สหรัฐ รายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต-ภาคบริการขั้นต้นเดือน ก.ค. และวันนี้ 25 ก.ค. สหรัฐ รายงานราคาบ้านเดือนพ.ค.และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ก.ค. วันที่ 25-26 ก.ค. ประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) แถลงมติอัตราดอกเบี้ย (เช้าวันที่ 27 ก.ค.) วันที่ 26 ก.ค. สหรัฐ รายงานยอดขายบ้านใหม่เดือน มิ.ย. สต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประชุมนโยบายการเงินและ วันที่ 27 ก.ค. จีน รายงานกำไรภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย.ธนาคารกลางยุโรป (ECB) แถลงมติอัตราดอกเบี้ย สหรัฐ รายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตัวเลข GDP) 2Q66 (ประมาณการเบื้องต้น) ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) เดือน มิ.ย.

ดังนั้น แนะนำกลยุทธ์การลงทุนใน 5 หุ้นเด่นที่หุ้นเชื่อมโยงการเมือง ได้แก่ STEC, STPI, SIRI, SC และ SKY

ส่วนทิศทางการลงทุนในทองคำ นายณัฐวุฒิ วงศ์เยาวรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก ประเมินภาพรวมทองคำสัปดาห์นี้ว่า ยังคงต้องจับตาการมีการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่ง Fed Watch Tool คาดว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% ทำให้กรอบดอกเบี้ยนโยบายปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ 5.25-5.50% อีกทั้งมีประกาศตัวเลขเงินเฟ้อส่วนบุคคลหรือ Core PCE ของสหรัฐคาดอ่อนตัวตามเงินเฟ้อ

ฝ่ายวิจัยประเมินว่าตลาดตอบรับข่าวการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ไปแล้ว สอดคล้องกับแนวโน้มดัชนีดอลลาร์ที่ปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 101.50 หากปรับตัวขึ้นไม่ผ่านแนวต้านดังกล่าวจะเป็นแรงหนุนกับราคาทองคำ ระหว่างสัปดาห์หากราคาทองคำอ่อนตัวลงไม่หลุดแนวรับ 1,940$/oz คำแนะนำทยอยเข้าซื้อสะสม