วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > The Sandbox เดินหน้าเขย่าวงการ พร้อมเปิดโลกใหม่ Thailand Metaverse Ecosystem

The Sandbox เดินหน้าเขย่าวงการ พร้อมเปิดโลกใหม่ Thailand Metaverse Ecosystem

The Sandbox เปิดตัวกลุ่มพันธมิตรชั้นนำในงาน Thailand Partner Day 2023 เดินหน้าเขย่าวงการ สร้างเมตาเวิร์สที่ผสานรวมความหลากหลายในไทย

The Sandbox บริษัทในเครือ Animoca Brands ผู้นำด้านเกมเสมือนจริงแบบกระจายศูนย์ระดับโลกได้จัดงาน Thailand Partner Day 2023 ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา ประกาศเดินหน้าสร้างโลกเสมือนจริงหรือเมตาเวิร์ส (Metaverse) ในไทย พร้อมผนึกกำลังเพื่อผลักดันชุมชนครีเอเตอร์ในประเทศ

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการพัฒนาโลกเสมือนจริงในประเทศไทยของ The Sandbox และเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่จะมาผลักดันการเติบโตให้กับภูมิภาคนี้” Sebastien BORGET ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ The Sandbox กล่าว

“พันธมิตรของเรามีบทบาทสำคัญที่ช่วยทำให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริงขึ้นมาในกว่า 10 ภูมิภาคทั่วโลก และเราหวังที่จะได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับทุกฝ่ายต่อไปเพื่อสร้างเมตาเวิร์สที่จะสะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งความสร้างสรรค์ของไทยได้อย่างแท้จริง”

แขกคนสำคัญมากมายตบเท้าเข้าร่วม Sandbox Thailand Partner Day ในครั้งนี้ รวมถึง Sebastien BORGET ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ The Sandbox และคุณกัญญารัตน์ แสงสว่าง หัวหน้าฝ่าย Growth (Thailand) จาก The Sandbox คุณมุขยา (ใต้) พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของ SCB 10X ดร. ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คุณอาสา ผิวขำ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและนวัตกรรมประจำ CEA (ประเทศไทย) คุณสิริเกียรติ์ บุญวรเศรษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่ง D.OASIS คุณวิชญะ อดิศรกาญจน์ หัวหน้าฝ่าย Platform จาก True Digital Group และพันธมิตรหลักอีกกว่า 10 รายในประเทศไทย ซึ่งพร้อมเป็นส่วนหนึ่งและใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพื่อสร้างเมตาเวิร์สที่ทั้งหลากหลายและครอบคลุม อันเป็นการเน้นย้ำจุดแข็งและการมีส่วนร่วมของพันธมิตรแต่ละรายได้เป็นอย่างดี

O พันธมิตรแบรนด์ต่าง ๆ อาทิ SCB10X, True Group และ True Digital Group, Mittaria T&B Media Global (Thailand), Kantana Group, D.OASIS, Warrix Sports, Prakit Holdings, Index Creative Village, Eventpass (Thailand), Guardian Angel Ai, Lightmatrix และ Lumpinee Boxing Entertainment จะรับหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างแบรนด์ต่าง ๆ กับเมตาเวิร์ส พร้อมสร้างโอกาสใหม่ที่น่าตื่นเต้นในเรื่องของการตลาดและเอนเกจเมนต์ (Engagement)

O พันธมิตรสตูดิโอ อาทิ Lumie Labs, Parapluie studio, Archopia Studio, Demo Corp, Kratist Studio, LuluLand, Index Game และ CGAME ผนึกกำลังรังสรรค์ประสบการณ์แบบสมจริง พร้อมเชื่อมต่อโลกเสมือนจริงเข้ากับโลกจริงได้อย่างแยบยล

O พันธมิตรและชุมชนครีเอเตอร์อันรวมไปถึง Creative Economy Agency (Thailand) ผู้สนับสนุนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศไทยและบุคลากรมากความสามารถมาแรงในสาขาการสร้างสรรค์ของไทยที่ใช้เครื่องมือของ The Sandbox เช่น Voxedit และ Game Maker ในการสร้างคอนเทนต์ UGC (User-generated Content) อันน่าทึ่ง อีกหนึ่งการขับเคลื่อนสำคัญของเมตาเวิร์สในประเทศไทย

O พันธมิตรด้านการศึกษา ซึ่งรวมถึงมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ Perception Codes ที่ใช้แนวทางการคิดแบบคาดการณ์เพื่อกำหนดอนาคตของการศึกษาเกี่ยวกับเมตาเวิร์ส รับหน้าที่บ่มเพาะครีเอเตอร์ไทยและผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ให้พร้อมใช้ประโยชน์จากพรมแดนที่น่าตื่นเต้นครั้งใหม่นี้

Sandbox Thailand Partner Day จะแสดงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของเมตาเวิร์สของไทยและความร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลายในการสร้างพื้นที่ชุมชนที่มีความก้าวล้ำ ครอบคลุม และเปิดกว้างให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม “เรารู้สึกขอบคุณในความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมครั้งนี้เป็นอย่างยิ่งและเชื่อว่าการผนึกกำลังนี้จะไม่ได้แค่ผลักดันการเติบโตของชุมชนสร้างสรรค์ของไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นการมอบโอกาสใหม่ที่น่าตื่นเต้นในส่วนของการตลาด เอนเกจเมนต์ และการศึกษาด้วย” คุณกัญญารัตน์ แสงสว่าง หัวหน้าฝ่าย Growth (Thailand) ประจำ The Sandbox กล่าว