วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
Home > Life > ครั้งแรกในไทย IKEA X Marimekko เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ BASTUA เสิร์ฟวัฒนธรรมซาวน่าสไตล์นอร์ดิกถึงบ้าน

ครั้งแรกในไทย IKEA X Marimekko เปิดตัวคอลเล็คชั่นพิเศษ BASTUA เสิร์ฟวัฒนธรรมซาวน่าสไตล์นอร์ดิกถึงบ้าน

อิเกีย ประเทศไทย จับมือ Marimekko (มารีเมกโกะ) แบรนด์ไลฟ์สไตล์สัญชาติฟินแลนด์ ร่วมกันรังสรรค์คอลเล็คชั่นพิเศษล่าสุดอย่าง BASTUA (บาสตูอา) ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมซาวน่าสไตล์นอร์ดิก มาถ่ายทอดผ่านไอเท็มของตกแต่งบ้านที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องแก้ว สิ่งทอ กว่า 26 รายการ พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

คุณวรันธร เตชะคุณากร ผู้อำนวยการด้านการตลาดและดีไซน์ อิเกีย ประเทศไทย เล่าถึงที่มาของ ลิมิเต็ด คอลเล็คชั่นในครั้งนี้ว่า

“คอลเล็คชั่น BASTUA เป็นความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างอิเกียและมารีเมกโกะ แบรนด์ไลฟ์สไตล์จากประเทศฟินแลนด์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากวัฒนธรรมซาวน่าและช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนในแบบนอร์ดิก โดยคำว่า ‘BASTUA’ เป็นคำที่ใช้เรียกซาวน่าในสมอลแลนด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภูมิภาคทางตอนใต้ของสวีเดนอันเป็นจุดกำเนิดของแบรนด์อิเกีย”

“โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในคอลเล็คชั่นนี้ได้รับการพิมพ์ลวดลายที่สดใสและเลือกใช้วิธีถักทอที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นลวดลายใบรูบาร์บขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นต้นไม้ที่มักเติบโตตามกระท่อมซาวน่าในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย ลวดลายไม้โค้งมนในห้องซาวน่า ตลอดถึงลวดลายที่สื่อถึงการเคลื่อนไหวของผิวน้ำสะท้อนแสงอาทิตย์ในฤดูร้อน ทั้งหมดนี้ เพื่อเชิญชวนให้ทุกคนได้หันมาใส่ใจสุนทรียะแห่งการใช้ชีวิต พร้อมตอกย้ำพันธกิจของอิเกียที่ตั้งใจนำความสุขและช่วยสร้างสรรค์ชีวิตที่ดีกว่าในทุกๆ วันให้กับผู้คน ซึ่งสามารถเริ่มได้ง่ายๆ ที่บ้านของคุณเอง”

สำหรับผลิตภัณฑ์ในคอลเล็คชั่น BASTUA ประกอบด้วยของตกแต่งบ้านในลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ต่างๆ กว่า 26 รายการ ทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับห้องน้ำ สิ่งทออย่างกิโมโน ผ้าม่านทอเนื้อแน่นและเคลือบกันน้ำ ถุงหิ้วทำความสะอาดง่าย อุปกรณ์ของใช้ในครัวอย่างถาดรูปใบไม้ เหยือก ชามแก้วใส ที่มาในลวดลายหลัก 4 ลาย ได้แก่ ใบรูบาร์บ (Raparperi) ดอกไม้กับไอน้ำ (Höyrykukka) ลายไม้ (Pötkö) ที่สื่อถึงความผ่อนคลายและกระปรี้กระเปร่าหลังการซาวน่า และลายไม้โค้งมน (Puuleikkaus) ที่ดูคล้ายเส้นขอบฟ้าสะท้อนเงาแสงอาทิตย์ที่มองเห็นได้จากบ้านพักซาวน่าตากอากาศในฤดูร้อน รวมถึงขวดน้ำสแตนเลสลายทางและลายดอกไม้ที่แฟนๆ อิเกียและมารีเมกโกะต้องชื่นชอบ

ซึ่งในครั้งนี้อิเกียและ Marimekko ยังดึงนักแสดงรุ่นใหม่มากฝีมืออย่าง “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” มาเป็นพรีเซนเตอร์ของคอลเล็คชั่นพิเศษ และร่วมถ่ายทอดเรื่องราวที่ช่วยจุดประกายไอเดียในการมองหาความรื่นรมย์อันเรียบง่ายในการใช้ชีวิตในแต่ละวันทั้งที่บ้านและวิถีชีวิตนอกบ้านอีกด้วย

โดยคุณวรันธรเปิดเผยถึงการเลือก ต่อ-ธนภพ มาเป็นพรีเซนเตอร์ในคอลเล็คชั่นล่าสุดว่า “ด้วยไลฟ์สไตล์ของคุณต่อเองที่เรียบง่ายและมีความสุขกับสิ่งรอบข้าง และจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คน ในการหาความรื่นรมย์ของชีวิตจากสิ่งรอบข้าง ซึ่งตรงกับคาแร็กเตอร์ของผลิตภัณฑ์ในคอลเล็คชั่นนี้”

สำหรับสินค้าคอลเล็คชั่น BASTUA จะวางจำหน่ายที่อิเกียทั้ง 3 สาขา ได้แก่ อิเกีย บางนา, อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2566 และทางออนไลน์ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป

และสำหรับสมาชิก IIKEA Family เพียงแสดงบัตรสมาชิกหรือ e-Card ที่ร้านมารีเมกโกะ รับส่วนลด 15% สำหรับสินค้าตกแต่งบ้าน กระเป๋าและเครื่องดับ และรับส่วนลด 10% สำหรับเสื้อผ้าที่ร้านมารีเมกโกะ สาขาเมกา บางนา เซ็นทรัล บางนา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และเซ็นทรัล ภูเก็ต ฟลอเรสต้า เท่านั้น โดยโปรโมชั่นสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 24 ถึง 31 มีนาคม 2566 และสำหรับลูกค้ามารีเมกโกะ เมื่อแสดงใบเสร็จที่ซื้อสินค้าจากร้านมารีเมกโกะภายในเดือนมีนาคม 2566 ที่สโตร์อิเกียระหว่างวันที่ 17 ถึง 31 มีนาคม 2566 รับฟรี คูปองเงินสดมูลค่า 500 บาท เมื่อซื้อสินค้า 4,000 บาทขึ้นไป ที่สโตร์อิเกีย บางนา, อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย ภูเก็ต คูปองเงินสดสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2566 ถึง 30 เมษายน 2566