วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > PR News > อนุทิน ขอบคุณ ซีพี-ซีพีเอฟ สนับสนุนภาครัฐ ส่งอาหารและหน้ากากอนามัย ช่วยคนไทยสู้โควิด

อนุทิน ขอบคุณ ซีพี-ซีพีเอฟ สนับสนุนภาครัฐ ส่งอาหารและหน้ากากอนามัย ช่วยคนไทยสู้โควิด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค รับมอบหน้ากากอนามัยซีพี จำนวน 30,000 ชิ้น และผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพพร้อมทานจำนวน 83,200 แพ็ค เป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วย จากนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และขอบคุณ เครือซีพี – ซีพีเอฟ ในการดำเนินโครงการ “CPF ส่งมอบอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ช่วยสนับสนุนภารกิจของภาครัฐในการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ณ อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์

นายอนุทิน กล่าวว่า ในนามของกระทรวงสาธารณสุข และรัฐบาล ขอขอบคุณเครือซีพี – ซีพีเอฟ ที่ได้ช่วยดูแลสังคมไทย เหมือนกับทุกครั้งที่ประเทศไทยประสบภัยพิบัติ จะเห็นเครือซีพีและซีพีเอฟ ออกมาเป็นรายแรกๆ ที่ให้ความช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชน ด้วยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน และหน้ากากอนามัยซีพี ถือเป็นการช่วยแบ่งเบาภารกิจของภาครัฐ เป็นกำลังใจที่ดีให้กับทีมแพทย์ พยาบาล รวมทั้ง ผู้ที่มากักตัวที่โรงพยาบาลสนามได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี

“ซีพีเอฟ เป็นครัวของโลก ห้องครัวที่นอกจากจะจ้างงานเป็นจำนวนมาก ยังช่วยสร้างรายได้ที่สำคัญให้กับประเทศไทย และในท่ามกลางวิกฤตก็ยังได้เห็นซีพีเอฟอยู่เคียงข้างสังคมอย่างต่อเนื่อง ผมและบุคลากรทุกท่าน ซาบซึ้งในน้ำใจไมตรีของท่านประธานอาวุโส เครือซีพี นายธนินท์ เจียรวนนท์ ที่มอบนโยบายดูแลและช่วยเหลือประเทศ ขอให้มั่นใจว่าอาหารและหน้ากากอนามัยที่มอบให้ กระทรวงฯ จะนำไปแจกจ่ายให้ถึงมือทุกคน” นายอนุทินกล่าว

ด้าน นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า การดำเนินโครงการ “CPF ส่งมอบอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” สนับสนุนสังคมฝ่าวิกฤตโควิด ขานรับนโยบายของเครือซีพี ที่ยึดหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ ไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหนเราต้องช่วยประเทศและประชาชนในประเทศนั้นมีความมั่นคงเจริญก้าวหน้า เช่นเดียวการอยู่เคียงข้างสังคมในยามที่เผชิญกับวิกฤตโควิดครั้งนี้ ซีพีเอฟ ตั้งใจจะสนับสนุนและช่วยสังคมอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

นับเป็นเวลากว่า 1 เดือนนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ซีพีเอฟได้สานต่อ โครงการ “ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพพร้อมทานให้แก่ 15 โรงพยาบาล ใน 6 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์อาหารแก่โรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” 9 แห่ง จนถึงวันนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารสนับสนุนภาครัฐ รวมทั้งสิ้น 83,200 แพ็ค พร้อมติดตั้งตู้แช่เย็นจากซีพี เฟรชมาร์ท ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลสนามอีกด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัท ยังได้ร่วมมือกับ มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน หรือ LPN ส่งอาหารพร้อมทาน 30,800 แพ็ค และไข่ไก่สด 10,000 ฟอง ส่งมอบความห่วงใยและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่กักตัวอยู่ในชุมชนตลาดกลางกุ้งมหาชัย จ.สมุทรสาคร

นอกจากนี้ เครือซีพี-ซีพีเอฟ ได้ดำเนินการตามดำริของ นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือซีพี- ซีพีเอฟ สนับสนุนหน้ากากอนามัย ให้ จนท.กลุ่มเสี่ยงและชาวชุมชน ใน กทม. เขตหนองแขม บางบอน บางขุนเทียน คลองเตย และดอนเมือง รวมถึงเครือข่ายกลุ่มอาสาดุสิต และสมาคมเชียร์ไทย เพื่อให้ทุกคนมีหน้ากากอนามัยใช้ป้องกันเชื้อโรคได้อย่างทั่วถึง รวมทั้ง ผนึกกำลังกับ ทรู และโอสถสภา ร่วมมอบอาหาร เครื่องดื่ม และซิมอินเตอร์เนต บรรเทาความเดือดร้อนให้แรงงานชาวเมียนมา ใน จ.สมุทรสาคร ผ่านสถานทูตเมียนมา รวมทั้งมอบหน้ากากอนามัย 3 สถานทูต ได้แก่ เวียดนาม, กัมพูชา และ สปป.ลาว ช่วยแรงงานต่างชาติที่พำนักในไทย รวมมอบหน้ากากอนามัยซีพี ทั้งสิ้น 220,800 ชิ้น

ใส่ความเห็น