วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > New&Trend > ZEN พร้อมนำเมนูปลาดิบมาให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังมาตราการผ่อนคลาย

ZEN พร้อมนำเมนูปลาดิบมาให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังมาตราการผ่อนคลาย

“ZEN Group” พร้อมนำเมนูปลาดิบมาให้บริการเต็มรูปแบบ พร้อมเผยหลังมาตราการผ่อนคลายระยะ 3 ยอดขายรวมพุ่ง

บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้นำธุรกิจร้านอาหาร เตรียมความพร้อมร้านอาหารในเครือเซ็นกรุ๊ป ให้กลับมาให้บริการเต็มรูปแบบ พร้อมนำเมนูปลาดิบกลับมาให้บริการลูกค้าอีกครั้งในร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น ทั้งนี้ หลังจากสถานการณ์ที่รัฐบาลได้มีมาตราการผ่อนคลายระยะ 3 ส่งผลดีทำให้แบรนด์ร้านอาหารในเครือฯ มียอดขายเพิ่มขึ้น

นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า “ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น พร้อมนำเมนูปลาดิบกลับมาให้บริการลูกค้า โดยปลาแซลมอนสดที่จำหน่ายภายในร้านอาหารในเครือนำเข้าจากประเทศนอร์เวย์ ผ่านการรับรองความปลอดภัยจากสภาอุตสาหกรรมนอร์เวย์ว่าสามารถรับประทานแบบดิบได้ เช่น เมนูซูชิ ซาซิมิที่ปราศจากการแช่แข็ง เนื่องจากผ่านกรรมวิธีการเลี้ยงแบบพิเศษ และควบคุมการจัดส่งจากต้นทางอย่างเข้มงวดทุกกระบวนการ จึงมั่นใจได้ว่าจะปราศจากเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่และพยาธิปนเปื้อน

“เซ็นกรุ๊ป” ทำงานร่วมกับสมาคมการค้าอาหารทะเล ประเทศนอร์เวย์อย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่ปลอดภัยไร้ไวรัสและเชื้อโรคต่างๆ ทั้งนี้ การเพาะเลี้ยงปลาแซลมอนจากนอร์เวย์จะต้องปฏิบัติตามกฏข้อบังคับของสหภาพยุโรปอย่างเข้มงวดเพื่อรองรับมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหาร ซึ่งได้รับการยืนยันว่าเป็นอาหารที่มีความปลอดภัยและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยในแต่ละปีประเทศนอร์เวย์ได้ให้ความสำคัญกับการติดตามสารพิษตกค้างในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างใกล้ชิด และมีสถาบันวิจัยทางทะเลเป็นผู้ดำเนินการวิจัยในนามของหน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารของนอร์เวย์

ร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็น นำเมนูปลาดิบกลับมาจำหน่ายให้ลูกค้าครบทุกสาขาภายในวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ทั้งนี้ แบรนด์ร้านอาหารในเครือฯ พร้อมกลับมาให้บริการลูกค้าแบบเต็มรูปแบบ เราให้ความสำคัญเรื่องสุขอนามัย เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้า โดยคาดว่าจะมีผลทำให้ยอดขายของร้านอาหารญี่ปุ่นเซ็นเพิ่มขึ้น เนื่องจากเดิมเมนูอาหารประเภทปลาดิบคิดรายได้เป็นอัตราส่วนกว่า 50% ของยอดขายรวมทั้งหมด และในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาทางร้านได้งดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากมาตราการเรื่องการรับประทานอาหารปรุงสุก

ล่าสุดหลังจากสถานการณ์ที่รัฐบาลได้มีมาตราการผ่อนคลายระยะ 3 ให้ภาคธุรกิจต่างๆ เช่น ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในการกลับมาใช้บริการมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจ ทำให้มียอดขายรวมของร้านอาหารในเครือเพิ่มขึ้นจากเดิม ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี รวมถึงหากมีมาตราการผ่อนคลายเพิ่มเติม สถานการณ์จะยิ่งดีขึ้น และจะทำให้เพิ่มยอดขายให้ร้านอาหารในเครือกลับมาดียิ่งขึ้นอีก” นายบุญยงกล่าว

บุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

ใส่ความเห็น