วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > ครั้งแรกในไทย! ยาสีฟัน “ยินตันเฮิร์บ” สองพลังในหลอดเดียว ชูกลยุทธ์ความต่าง ตั้งเป้า 200 ล้านบาท ในปี 2567

ครั้งแรกในไทย! ยาสีฟัน “ยินตันเฮิร์บ” สองพลังในหลอดเดียว ชูกลยุทธ์ความต่าง ตั้งเป้า 200 ล้านบาท ในปี 2567

ครั้งแรกในไทย! ยาสีฟัน “ยินตันเฮิร์บ” สองพลังในหลอดเดียว ชูกลยุทธ์ความต่าง ดูแลช่องปากและป้องกันฟันผุแบบขั้นสุด ตั้งเป้า 200 ล้านบาท ในปี 2567

“ไทยยินตัน” ต่อยอดจากขยายไลน์สินค้า เปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพล่าสุด “ยินตันเฮิร์บ” ยาสีฟันสมุนไพรเข้มข้น คุณสมบัติเด่น ฟลูออไรด์แบบขั้นสุด 1,500 ppm. ผสานพลังสมุนไพรเข้มข้น 7 ชนิด พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” สะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีคุณภาพ ร่วมสื่อสารไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ชวนเปิดประสบการณ์ดูแลช่องปากเต็มประสิทธิภาพ เดินหน้าขยายฐานตลาด ควบคู่การสร้างการรับรู้แบรนด์ เตรียมรุกตลาดต่างประเทศกลุ่ม CLMV ในไตรมาส 3 ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 200 ล้านบาท

นายนริศ วิทยาวรากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยยินตัน จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจยาสีฟันถือว่าเป็นตลาดขนาดใหญ่ สามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภทตามความต้องการของลูกค้า เช่น สูตรป้องกันฟันผุ สูตรไวท์เทนนิ่ง สูตรสมุนไพร เป็นต้น แต่ที่ครองใจผู้บริโภคอย่างยาวนาน และออกสู่ตลาดมากกว่ายาสีฟันสูตรอื่นๆ คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาสีฟันสมุนไพร เนื่องจากมีการแข่งขันสูงที่สุด เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนใช้ในชีวิตประจำวัน และสมุนไพรยังเป็นที่ยอมรับว่ามีส่วนช่วยในการดูแลสุขภาพฟันได้เป็นอย่างดี ถือเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจัยหลักเกิดจากการที่ผู้บริโภคยุคใหม่หันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพฟันและสุขอนามัยช่องปากมากขึ้น ขณะเดียวกัน ความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม มีความพิถีพิถันในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ โดยจะเน้นไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากธรรมชาติผสมผสานกับนวัตกรรมต่างๆ

“ไทยยินตัน” ผู้นำผลิตภัณฑ์คุณภาพด้วยนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านการดูแลสุขภาพสำหรับไลฟ์สไตล์ ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย จึงเกิดไอเดียเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพล่าสุดที่มีเส้นทางการก่อตั้งแบรนด์จากยายินตันเม็ดสีเงินต้นตำรับที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ผสมผสานกับ 7 สมุนไพรเข้มข้นที่มีสรรพคุณที่ดีต่อช่องปากและฟัน อาทิ กานพลู ,ใบข่อย ,พิมเสน ใบฝรั่ง การบูร ใช้กระบวนการคิดค้นและพัฒนาสูตรเป็นระยะเวลา 2 ปี ผ่านการทดสอบจากกลุ่มตัวอย่าง สู่กระบวนการผลิตอย่างพิถีพิถันต่อยอดสู่ยาสีฟัน ”ยินตันเฮิร์บ” ยาสีฟันสมุนไพรเข้มข้น ใช้แล้วช่องปากสะอาด ลมหายใจหอมสดชื่น บำรุงเหงือกและฟัน มาพร้อมกับรสชาติดี ไม่เฝื่อน ไม่แสบปาก ซึ่งถือเป็นความโดดเด่นและสิ่งสำคัญ โดยยาสีฟัน ”ยินตันเฮิร์บ” จะมี 2 สูตร ได้แก่ “ยินตันเฮิร์บ สูตรออริจินัล” สำหรับคนรักสมุนไพรเข้มข้น และ”ยินตันเฮิร์บ สูตรสเปียร์มินต์” สำหรับคนชอบความเย็น กลิ่นมินต์สดชื่น หรือคนที่ต้องการเปิดใจลองยาสีฟันสมุนไพร ขนาด 70 กรัม ราคา 109 บาท ซึ่งทั้ง 2 สูตร จะมีส่วนผสมของฟลูออไรด์เข้มข้นสุดที่ทางกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุญาตให้ใช้คือ 1,500 ppm. เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันฟันผุสูงสุด พร้อมเคลือบผิวฟันและซ่อมผิวฟันให้แข็งแรง โดยทุกขั้นตอนการผลิต “ไทยยินตัน”ให้ความสำคัญกับมาตรฐานขั้นสูงสุดขององค์การอาหารและยาเพื่อส่งต่อ ”ยินตันเฮิร์บ”คุณภาพที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภคทุกคน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญ

เพื่อเป็นการชูภาพลักษณ์ของยาสีฟัน “ยินตันเฮิร์บ” ให้เด่นชัด “ไทยยินตัน” ได้เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ยิ้มสวย “แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” นักแสดงยอดนิยมที่มีบุคลิกสมาร์ท แอคทีฟ ร่าเริงสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ เข้าถึงง่าย เป็นคนรักษาสุขภาพ พิถีพิถันในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ “ยินตันเฮิร์บ” เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไป ทั้งกลุ่มผู้บริโภคที่เคยใช้ยาสีฟันสมุนไพรอยู่แล้ว และกลุ่มเริ่มเปิดใจทดลองใช้ โดย“แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์” จะเป็นตัวแทนแนะนำแนวคิดใหม่ให้ทุกคนได้เปิดใจกับการใช้ยาสีฟันสมุนไพร “ยินตันเฮิร์บ” สองพลังในหลอดเดียว เพื่อรอยยิ้มที่สดใสและลมหายใจสะอาดหอมสดชื่น

ในช่วงแรก “ยินตันเฮิร์บ” จะจัดแคมเปญการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร ในรูปแบบ Above the Line การโฆษณาบนสื่อหลักแบบดั้งเดิมที่สามารถเข้าถึงผู้ชมได้ในวงกว้าง ได้แก่ โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ตลอดจนโฆษณากลางแจ้ง (Out Of Home Media) อย่างป้ายบิลบอร์ดซึ่งมีกำหนดเปิดตัว TVC พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 เมษายนนี้ ควบคู่ไปกับการสื่อสารการตลาดรูปแบบ Below the Line เป็นการสื่อสารสองทางกับผู้บริโภค ได้แก่ การจัดกิจกรรมตลาดเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคเฉพาะกลุ่ม อาทิ การจัดกิจกรรมพิเศษทางการตลาด, การส่งเสริมการขาย, การจัดโรดโชว์สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM: Customer Relationship Management) โดยเริ่มต้นจากการจัดกิจกรรมสุดพิเศษ แต้วชวนเปิดประสบการณ์ใหม่กับ “ยินตันเฮิร์บ”และลุ้นเป็นผู้โชคดีสุด Exclusive ที่โลตัส สาขารามอินทรา-อาจณรงค์ เพื่อเปิดตัว ยาสีฟัน “ยินตันเฮิร์บ” อย่างเป็นทางการ เพื่อกระตุ้นผู้บริโภคและตอกย้ำถึงความสำเร็จที่ผ่านมา พร้อมประกาศเดินหน้าทำแบรนด์ “ยินตันเฮิร์บ” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย ในช่วง 2 เดือนแรก คือ มกราคม-กุมภาพันธ์ มีแผนวางจำหน่ายในโลตัส (ไฮเปอร์มาร์เก็ต) เนื่องจากยาสีฟันเป็นสินค้าที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และหากดูจากยอดขายทางในช่วงที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากนั้นในเดือนมีนาคมเตรียมวางขายสินค้าครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายในช่องทางโมเดิร์นเทรด อาทิ คอนวีเนียนสโตร์, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต พร้อมทั้งเดินหน้าขยายช่องทางจำหน่ายทั้งตลาดออนไลน์และออฟไลน์ และการสร้างความน่าเชื่อถือและความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ จากนั้นมีแผนรุกตลาดต่างประเทศในไตรมาส 3 ในประเทศกลุ่ม CLMV ที่มีตัวแทนจำหน่ายสินค้า อาทิ ลาว เวียดนาม กัมพูชา โดยตั้งเป้าว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้น 5-10% ในปี 2567 คิดเป็นรายได้ประมาณ 200 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัท ไทยยินตัน จำกัด ผลิตภัณฑ์ ยายินตันเม็ดสีเงิน, นู้ด แคปซูล ชูการ์ฟรี มินต์, นู้ด ยาสีฟันน้ำ, ยอดขายรวมในปี 2566 หลังสถานการณ์โควิด-19 มีรายได้หลักจากต่างประเทศ 68% และ ในประเทศ 32% โดยมีสัดส่วนยอดขายหลักจาก นู้ด แคปซูล ชูการ์ฟรี มินต์ ที่มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องใน สหรัฐอเมริกา จีน สิงคโปร์ ฮ่องกง และกำลังมีการขยายตลาดต่อเนื่องไปที่กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อาทิ สหรัฐอาหรับ เอมิเรสต์, คูเวต, ซาอุ, ส่วนยายินตันเม็ดสีเงินด้วยส่วนผสมและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้มียอดขายคงที่มีอัตราการเติบโตขึ้น-ลงอยู่ที่ 5%, นู้ด ยาสีฟันน้ำ เป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มนิซมาร์เก็ต จึงสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดไว้ได้ ทั้งนี้ “ไทยยินตัน” มีการคิดนำเทคโนโลยีใหม่จากญี่ปุ่นเข้ามาพัฒนาสินค้าใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทางบริษัทฯได้มีการทำค้นคว้าวิจัยเพื่อที่จะเข้าใจความต้องการรู้ผู้บริโภค เพื่อหาคำตอบว่าปัจจุบันสิ่งที่ผู้บริโภคใช้อยู่นั้นมีอะไรที่พัฒนาต่อยอดได้ เพื่อนำไปพัฒนานำสินค้าออกสู่ตลาด และเพื่อที่จะสนองความต้องการผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจ