วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > Life > เปิดตัวครั้งแรกในไทย “Unagi Yondaime Kikukawa” ร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิเก่าแก่กว่า 90 ปี

เปิดตัวครั้งแรกในไทย “Unagi Yondaime Kikukawa” ร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิเก่าแก่กว่า 90 ปี

เปิดตัวครั้งแรกในไทยกับร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิเก่าแก่กว่า 90 ปี พร้อมให้สัมผัสความฉ่ำสุดพรีเมียมส่งตรงจากญี่ปุ่น ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

ครั้งแรกในไทยกับการเปิดตัวร้านข้าวหน้าปลาไหลอุนางิ “Unagi Yondaime Kikukawa” เก่าแก่กว่า 90 ปี นับเป็นสาขาแรกของไทยและเป็นสาขาที่ 23 ของ Unagi Yondaime Kikukawa ลงทุนโดยเครือสหพัฒน์ “สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง” ชูความโดดเด่นใช้วัตถุดิบหลักปลาไหลสดทุกจาน และกรรมวิธีการทำโดยพิถีพิถันทุกขั้นตอนตามแบบฉบับดั้งเดิมจากญี่ปุ่น การันตีด้วยรางวัล Michelin Guide (มิชลินไกด์) จากประเทศญี่ปุ่น จังหวัดไอจิ เมืองนาโกย่าในปี 2015 พร้อมให้สัมผัสความฉ่ำสุด พรีเมียมส่งตรงจากญี่ปุ่นได้ที่ ชั้น 6 Zone Helix Dining ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

นายยูเฮ คิคุคาวะ เจ้าของผู้สืบทอดรุ่นที่ 4 ของบริษัท Unagi Mum Holdings Ltd. ซึ่งเป็นผู้ค้าที่อยู่ในวงการปลาไหลมานานกว่า 90 ปี เปิดเผยว่า จากเทรนด์อาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากปัจจุบันในไทยมีการเพิ่มขึ้นของร้านอาหารญี่ปุ่นหลากหลายประเภท เช่น Ramen, Shabu Shabu, Yakiniku และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงร้านข้าวหน้าปลาไหลด้วย เราเห็นโอกาสในการเติบโตดังกล่าวจึงได้ร่วมกับ เครือสหพัฒน์ เข้ามาเปิดเป็นสาขาที่ 23 ของร้านข้าวหน้าปลาไหล “Unagi Yondaime Kikukawa” ตั้งอยู่ชั้น 6 Zone Helix Dining ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

นับเป็นครั้งแรกในประเทศไทย Yondaime Kikukama กับร้านข้าวหน้าปลาไหลเก่าแก่กว่า 90 ปี โดยการเปิดสาขาในประเทศไทยนี้เป็นความตั้งใจให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์รสชาติปลาไหลตามแบบฉบับดั้งเดิมส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น โดยใช้วัตถุดิบหลักปลาไหลสดทุกจาน และกรรมวิธีการทำโดยพิถีพิถันทุกขั้นตอน การันตีด้วยรางวัล Michelin Guide จากประเทศญี่ปุ่น จังหวัดไอจิ เมืองนาโกย่าในปี 2015

สำหรับความโดดเด่นของร้าน Unagi Yondaime Kikukawa คัดสรรปลาไหลขนาดใหญ่พิเศษ เนื้อปลาไหลหนา เนื้อฉ่ำ และมีกลิ่นหอม มีน้ำหนักประมาณ 300 กรัม ซึ่งเป็นขนาดที่คุณภาพดีที่สุด ผ่านกรรมวิธีย่างโดยเชฟชาวญี่ปุ่นให้ไม่สูญเสียไขมันด้วยถ่านเฉพาะ เพื่อให้ได้ความกรอบนอก นุ่มในตามแบบต้นตำรับของญี่ปุ่นคงความสดใหม่ของปลาไหลในทุกสัมผัส และเตรียมแบบ made to order เสิร์ฟปลาไหลทำสดในทุกจาน ด้วยรสสัมผัส “Crispy, Soft and Melting” มีเฉพาะในแบบฉบับ Yondaime Kikukawa

เมนูแนะนำของร้าน

1.Ippon Unagi (อิปปง อุนางิ) เมนูข้าวหน้าปลาไหลอุนางิย่างทั้งตัว ปรุงสดใหม่ ย่างด้วยถ่านพิเศษ Bincho พร้อมซอสเข้มข้นสูตรลับเฉพาะ Yondaime Kikukawa เสิร์ฟมาในภาชนะพิเศษที่สั่งทำขึ้นจากกระเบื้อง “ชิกะราคิ”

2.Hitsumabushi (ฮิตสึมะบุชิ) เมนูข้าวหน้าปลาไหลอุนางิย่างแบบฮิตสึมะบุชิ ดื่มด่ำกับปลาไหลที่มาพร้อมกับน้ำซุป ตามแบบฉบับนาโกย่า

“ร้านข้าวหน้าปลาไหล Unagi Yondaime Kikukawa พิถีพิถันและใส่ใจตั้งแต่คัดเลือกวัตถุดิบ เริ่มจากบ่อพักปลาที่สูบน้ำจากบ่อลึก 200 เมตร เพื่อใช้พักปลาไหลอุนางิเอาไว้ น้ำจากบ่อจะช่วยชะล้างโคลนออกทำให้กลิ่นแรงเฉพาะตัวของปลาไหลอุนางิหายไป ส่งผลให้วัตถุดิบมีคุณภาพดียิ่งกว่าเดิม ปลาไหลอุนางิแต่ละตัวถูกนำมาแล่ที่ร้านทำให้สัมผัสที่นุ่มละมุนเมื่อรับประทาน การย่างด้วยถ่านไม้พิเศษ “บินโจซุมิ” ในเวลาสั้น หนังปลาอุนางิที่ผ่านการย่างแล้วจะมีความหอม กรอบ อร่อย เนื้อหนานุ่มชุ่มฉ่ำ พร้อมชั้นไขมันที่นุ่มละลายในปาก หลังจากผ่านการย่างจนเสร็จ จะถูกราดด้วย “ซอสสูตรลับ” ที่มีการสืบทอดมาตั้งแต่สมัยเริ่มก่อตั้งกิจการ เป็นความอร่อยในระดับเหนือชั้น ใส่บนภาชนะอย่างกระเบื้อง “ชิกะราคิ” ให้คุณสมบัติพิเศษในการรักษาอุณหภูมิเป็นเลิศ ทำให้ปลาไหลอุนางิที่อุ่นอยู่นั้นมีรสชาติที่อร่อยกว่าเดิมไม่เย็นชืด เมื่อเสิร์ฟถึงโต๊ะลูกค้า ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยเป็นอย่างดี” นายคิคุคาวะ ยุเฮ กล่าว

ปัจจุบัน ร้าน Unagi Yondaime Kikukawa มีทั้งหมด 19 สาขาในญี่ปุ่น และ 3 สาขาที่ต่างประเทศ ได้แก่ ไต้หวัน 3 สาขา และสาขาใหม่ล่าสุดที่ประเทศไทย เปิดบริการให้กับผู้ที่ชื่นชอบปลาไหลญี่ปุ่นในวันที่ 22 มกราคม 2567 นี้ ณ ชั้น 6 Zone Helix Dining ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์