วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > Life > ร้าน R-HAAN คว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว 5 ปีซ้อน การันตีรสชาติอาหารไทยแท้ต้นตำรับ

ร้าน R-HAAN คว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว 5 ปีซ้อน การันตีรสชาติอาหารไทยแท้ต้นตำรับ

ร้าน R-HAAN คว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาว 5 ปีซ้อน การันตีรสชาติอาหารไทยแท้ต้นตำรับ จากวัตถุดิบท้องถิ่นที่ดีที่สุด

ร้าน R-HAAN (อาหาร) ตอกย้ำความสำเร็จร้านอาหารไทยแท้ระดับมิชลินสตาร์ ล่าสุดสามารถคว้ารางวัล มิชลินสตาร์ระดับ 2 ดาว ประจำปี 2567 ได้อีกครั้ง ซึ่งเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน การันตีด้วยอาหารรสชาติในแบบไทยแท้ด้วยวัตถุดิบอันเลื่องชื่อและดีที่สุดจากท้องถิ่นในแต่ละภูมิภาคของประเทศ นำเสนอประสบการณ์อาหารไทยเลิศรสแบบ Fine Dining (ไฟน์ ไดนิ่ง) ด้วยความมุ่งมั่นสืบสานภูมิปัญญาอาหารไทยจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านศิลปะการปรุงเพื่อนำเสนอวัฒนธรรมแบบไทยให้ปรากฏสู่สายตาชาวโลก

นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ ผู้ก่อตั้ง ร้าน R-HAAN กล่าวว่า การได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาวประจำปี 2567 ซึ่งถือเป็นรางวัลที่มอบให้กับร้านอาหารคุณภาพที่ทั่วโลกให้การยอมรับ นับเป็นอีกก้าวความสำเร็จ สานต่อความมุ่งมั่นในการสืบสานวัฒนธรรมอาหารไทย ซึ่งจากการได้รับรางวัลในปีนี้ทำให้ร้าน R-HAAN สามารถคว้ารางวัลมิชลินติดต่อกันเป็นปีที่ 6 ซึ่งตั้งแต่ปี 2562 ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาวเป็นปีแรก และตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมาได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 2 ดาวต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ร้าน R-HAAN เป็นร้านอาหารไทยแท้ต้นตำรับสไตล์ Fine Dining ที่มาพร้อมกับภูมิปัญญาในรสชาติต้นตำรับพื้นบ้านและต้นตำรับชาววัง ชูวัตถุดิบแห่งฤดูกาลอันทรงคุณค่าจากทั่วทุกภูมิภาคในไทย ผสมผสานกับวัฒนธรรมและวิถีปรุงอาหารที่ได้รับการสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ก่อเกิดเป็นเมนูเลิศรสที่บ่งบอกถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยอย่างชัดเจน จนออกมาเป็นสำรับพร้อมเสิร์ฟในแต่ละฤดูกาล พร้อมตั้งเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน (SGDs – Sustainable Development Goals) โดยมุ่งเน้นความมั่นคงทางอาหาร ชูนวัตกรรม และสนับสนุนวัตถุดิบพื้นบ้านและร่วมอนุรักษ์ ภายใต้แนวคิด “Sustainable Thai Gastronomy – ภูมิปัญญาอาหารไทยอย่างยั่งยืน” คัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากแหล่งผลิตท้องถิ่นทั่วประเทศไทยรวมทั้งวัตถุดิบที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI (Geographical Indication) สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและวัตถุดิบ อีกทั้งยังมีคุณภาพโดดเด่นเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อนำเสนอความอุดมสมบูรณ์ของไทยที่เป็นครัวของโลก

สำหรับร้าน R-HAAN ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561 จากความตั้งใจที่จะนำเสนอวัฒนธรรมอาหารของไทยของ คุณปิติ ภิรมย์ภักดี และ เชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟอาหารไทยชื่อดัง ที่ต้องการให้ร้าน R-HAAN สามารถเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารและสืบสานภูมิปัญญาของอาหารไทยผ่านแนวคิด “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว” โดยนำวัตถุดิบท้องถิ่นที่ดีที่สุดทั่วประเทศ มารังสรรค์เมนูอาหารรสชาติไทยแท้ที่นำเสนอด้วย 8 รสชาติ อันได้แก่ เปรี้ยว หวาน มัน เค็ม ขม เผ็ด ฝาด ซ่า และส่งต่อ 5 สัมผัส คือ รูปลักษณ์ รสชาติ กลิ่น สีสัน และเนื้อสัมผัสที่ลงตัวแล้ว ทั้งหมดมุ่งสะท้อนความวิจิตรของวัฒนธรรมความเป็นไทย ซึ่งทำให้ทุกเมนูของร้าน R-HAAN บอกเล่าเรื่องราวที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณผ่านรสชาติของอาหารไทย ให้ทุกคนได้สัมผัสอรรถรสแห่งภูมิปัญญาแห่งไทย ที่มารวมกันที่นี่เพียงที่เดียว ณ ร้าน ‘R-HAAN’