วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > อิเกียเผยสถิตินักช้อปคนเมือง หลังการเปิดตัว ‘อิเกีย สุขุมวิท’ และมีผู้เยี่ยมชมสโตร์ถึง 120,000 คน ในอาทิตย์แรก

อิเกียเผยสถิตินักช้อปคนเมือง หลังการเปิดตัว ‘อิเกีย สุขุมวิท’ และมีผู้เยี่ยมชมสโตร์ถึง 120,000 คน ในอาทิตย์แรก

หลังจากที่ ‘อิเกีย สุขุมวิท’ สโตร์อิเกียแห่งที่ 4 ในไทย ณ บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าดิ เอ็มสเฟียร์ ได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงมีโอกาสได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ร้านเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ ชูคอนเซ็ปต์ ‘City-Centre Store’ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอิเกียแห่งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และด้วยผลตอบรับที่ดีเยี่ยมทั้งจากลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ใจกลางเมืองในระยะเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังการเปิดตัว ระหว่างวันที่ 1-7 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เรายังได้พบเห็นพฤติกรรมการช้อปปิ้งของคนเมืองและสถิติที่น่าสนใจมากมาย อิเกีย ประเทศไทย จึงได้รวบรวม 8 เรื่องราว fun facts ภายหลังการเปิดตัว ‘อิเกีย สุขุมวิท’ มานำเสนอ

1. ถุงหิ้ว FRAKTA/ฟรัคต้า เป็นสินค้าที่มียอดขายสูงสุดที่ 7,121 ชิ้น สะท้อนถึงความเป็นมาที่ยาวนานกว่า 30 ปีของถุงหิ้วที่ทนทานมากที่สุดในโลกใบหนึ่ง ในขณะที่สินค้าที่มียอดขายดีเป็นอันดับสองคือจานสีขาวและภาชนะอาหารจากคอลเล็คชัน OFTAST/ออฟตาสท์ ที่มียอดขายที่ 5,661 ชิ้น ตามมาด้วยถุงซิปล็อก ISTAD/อีสสตัด ที่มียอดขาย 4,649 ชิ้น โดยที่อิเกีย สุขุมวิท มีสินค้าให้เลือกมากมายถึง 8,206 รายการ โดยมีถึงกว่า 4,000 รายการที่สามารถช้อปและนำกลับบ้านได้เลย

2. 3 อันดับสินค้าขายดี ประเภท non-cash & carry หรือสินค้าประเภทที่ไม่สามารถซื้อและนำกลับได้ทันที ได้แก่ ตู้เสื้อผ้า PAX/พักซ์ ที่ช่วยสร้างพื้นที่เก็บของได้อย่างมากมาย ตามมาด้วยโซฟา EKTORP/เอียคทอร์ป ที่ทนทานต่อการใช้งานและสามารถเปลี่ยนผ้าหุ้มโซฟาได้อย่างง่ายดาย และชุดตู้เก็บของ BESTÅ/ เบสตัวที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ

3. อิเกีย สุขุมวิท มียอดผู้เยี่ยมชมสโตร์รวมกว่า 120,000 คน ภายใน 7 วันแรก และมียอดผู้เยี่ยมชมสโตร์มากที่สุดในวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา โดยมีจำนวนผู้เยี่ยมชมทั้งหมด 22,490 คน ที่เดินทางเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งอย่างเต็มรูปแบบตามแบบฉบับของอิเกีย บนพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม. ณ ใจกลางเมือง ที่มาพร้อมการเดินทางที่สะดวกสบาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองโดยเฉพาะ

4. 3 อันดับเมนูยอดฮิต ณ ร้านอาหารอิเกีย สุขุมวิท คือ มีทบอลสไตล์สวีเดน (หมูผสมเนื้อ) เสิร์ฟพร้อมมันบด และบรอกโคลี 8 ชิ้น โดยมียอดขาย 3,153 จาน น่องไก่อบเสิร์ฟพร้อมข้าว บรอกโคลี และบราวน์ซอส ซึ่งมียอดขาย 2,920 จาน และฟิชแอนด์ชิปส์เสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ ฟรายส์และบรอกโคลีที่มียอดขาย 1,500 จาน นอกจากนี้ ร้านอาหารอิเกีย สุขุมวิท ยังโอบล้อมด้วยวิวของสวนเบญจสิริในมุมกว้างและพร้อมให้บริการถึง 530 ที่นั่ง ให้ผู้ที่มาเยือนได้ผ่อนคลายกับบรรยากาศความร่มรื่นใจกลางเมือง ขณะดื่มด่ำไปกับเมนูอาหารสวีเดนมื้อโปรด

5. 2 เมนูยอดนิยมที่มาจากเมนูพิเศษที่อิเกีย สุขุมวิท มียอดขายรวมราว 1,500 จาน ประกอบด้วยเมนูไส้กรอกรวม เสิร์ฟพร้อมมันบด ผักดอง หน่อไม้ฝรั่ง และซอสเกรวี จำนวน 849 จาน และเมนูแซลมอนเสิร์ฟพร้อมบรอกโคลี เมดัลเลียนผัก และซอสครีมหัวหอม จำนวน 632 จาน โดยเมนูเหล่านี้เป็นอาหารจานพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ สำหรับช่วงเปิดอิเกีย สุขุมวิท และจะให้บริการจนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2567 เท่านั้น

6. 4 บริการยอดนิยมของคนเมือง บริการที่ได้รับนิยมมากที่สุดในสัปดาห์แรกของลูกค้าอิเกีย สุขุมวิท คือการจัดส่งสินค้าไปที่บ้าน และเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ต้องการความสะดวกสบายและรวดเร็ว อิเกีย สุขุมวิท ยังมีบริการส่งสินค้าถึงบ้านภายในวันเดียว (same-day delivery) ด้วยรถพลังงานไฟฟ้า จะให้บริการอยู่ภายในรัศมี 8 กิโลเมตร สำหรับสินค้าที่มีอยู่ในสโตร์และลูกค้าเดินทางมาช้อปด้วยตัวเอง โดยมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 129 บาท นอกจากนี้ บริการที่ได้รับความนิยมอันดับถัดมาคือ บริการประกอบเฟอร์นิเจอร์ บริการ Click & Collect และบริการ Order & Collect ตามลำดับ

7. เมนูขายดีของบิสโทรที่อิเกีย สุขุมวิท ภายในหนึ่งสัปดาห์หลังเปิดตัว ไอศกรีมมียอดขายถึง 8,310 โคน ตามมาด้วยฮอทดอกทั้งหมด 5,283 ชิ้น และไอศกรีมทูโทน คอตตอนแคนดี้ อีกเป็นจำนวน 2,550 ชิ้น นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกลิ้มลองอาหารและเครื่องดื่มแบบเบา ๆ อื่น ๆ ที่บิสโทรของอิเกีย สุขุมวิท เช่นเดียวกับที่อิเกีย บางนา และบางใหญ่

8. 3 ขนมสวีเดนยอดนิยม อร่อยฟินกินเพลิน ประกอบด้วย CHOKLAD LJUS/ช็อกโกแลตนมผสมเฮเซลนัท ที่มียอดขาย 980 ชิ้น CHOKLAD LJUS/ช็อกโกแลตนมชนิดแท่ง ที่มียอดขาย 861 ชิ้น และ Pick & Mix/เยลลี่หลากรส ที่มียอดขาย 780 ชิ้น ภายในสัปดาห์แรก