วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > OR เปิดคาเฟ่อเมซอนสาขาที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่น

OR เปิดคาเฟ่อเมซอนสาขาที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่น

OR เปิดคาเฟ่อเมซอนสาขาที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่น นำบรรยากาศและรสชาติร้านกาแฟแบรนด์ไทยขยายไปต่างประเทศ

คาเฟ่ อเมซอน เปิดสาขาที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่น ที่เมืองฟูนาบาชิ จังหวัดชิบะ นำเสนอประสบการณ์ร้านและรสชาติกาแฟแบรนด์ไทยที่คัดสรรมาอย่างดีให้แก่ชาวญี่ปุ่น พร้อมนำเสนอสินค้าจากโครงการไทยเด็ด วางแผนเปิดในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 3 สาขาในปี 2567

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR พร้อมด้วย นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ และ นายสุรศักดิ์ นากายามา ประธานบริษัท เจ.ที. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้บุกเบิกร้านอาหารไทยต้นตำรับในประเทศญี่ปุ่น ในฐานะเจ้าของร้าน คาเฟ่ อเมซอน ลาลา เทอร์เรซ โตเกียว-เบย์ (Café Amazon Lala Terrace TOKYO-BAY) ร่วมทำพิธีเปิดร้านคาเฟ่ อเมซอน ลาลา เทอร์เรซ โตเกียวเบย์ อย่างเป็นทางการ ณ มิตซุย ชอปปิ้ง พาร์ค ลาลา เทอร์เรซ โตเกียว-เบย์ (Mitsui Shopping Park Lala Terrace TOKYO-BAY) เมืองฟูนาบาชิ จังหวัดชิบะ ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่ อเมซอน สาขาที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่นและสาขาแรกในภูมิภาคคันโต โดยมีนางสาวพรรณณี สุวรรณธุ์ปินตัน ผู้อำนวยการ สำนักงานตัวแทนส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮิโรชิมา และนางทิพย์วัลย์ ยามาโมโตะ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายการพาณิชย์) สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ร่วมพิธี

นายดิษทัต เปิดเผยว่า OR ได้เปิดร้านคาเฟ่ อเมซอน ลาลา เทอร์เรซ โตเกียวเบย์ ซึ่งเป็นสาขาที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่น ด้วยแนวคิดการมอบประสบการณ์และรสชาติแบบไทยๆ ในบรรยากาศที่สดใสและอุดมด้วยธรรมชาติ ให้ผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินกับกาแฟไทยรสชาติดี อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มสูตรพิเศษ (Signature Menu) ได้แก่ Coconut Matcha Latte ซึ่งผสมผสานน้ำมะพร้าวจากประเทศไทยและชาเขียวที่เป็นที่นิยมของญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน พร้อมเสิร์ฟอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เปิดประสบการณ์ใหม่ของอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่นและเครื่องดื่มสูตรออริจินัลที่ผสมผสานสไตล์ญี่ปุ่นและตะวันตก และนอกจากเมนูทั่วไปที่เป็นที่นิยมในประเทศไทยแล้ว ยังได้พัฒนาเมนูพิเศษที่ผสมผสานวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นและอาหารไทยที่มีส่วนผสมที่ต่างกันให้ได้รสชาติที่ลงตัวสมบูรณ์แบบอีกด้วย

นอกจากนี้ OR ยังได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) นำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจท้องถิ่นหรือ OTOP ของไทยจากโครงการไทยเด็ดที่ร้านคาเฟ่ อเมซอน ลาลา เทอร์เรซ โตเกียว-เบย์ ช่วยเพิ่มโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรเป็นพิเศษจากภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศไทยแก่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นให้ลูกค้าได้ทดลองและเลือกซื้อสินค้า ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจระดับรากหญ้าเติบโต และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ คาเฟ่ อเมซอน เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี พ.ศ. 2561 ณ เมืองคาวาอุจิ จังหวัดฟุกุชิมะ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวญี่ปุ่น และ OR มีแผนที่จะขยายสาขาร้านคาเฟ่ อเมซอนในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 3 สาขาในปี 2567 ถือเป็นอีกความมุ่งมั่นของ OR ในการนำพาแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ เพื่อสร้างความสำเร็จและการยอมรับในตลาดโลก โดยเพิ่มทางเลือกให้ชาวญี่ปุ่นรวมถึงชาวต่างชาติที่เข้าไปท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น ได้สัมผัสรสชาติอันเข้มข้นของกาแฟสดแบบไทยที่คาเฟ่อเมซอนตั้งใจคัดสรรในทุกวัตถุดิบและใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตจนถึงมือผู้บริโภค