วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > PR News > ดานอนตอกย้ำความแข็งแกร่ง คว้ารางวัล Excellence in Workplace Wellbeing จากเวที HR Excellence Awards 2023

ดานอนตอกย้ำความแข็งแกร่ง คว้ารางวัล Excellence in Workplace Wellbeing จากเวที HR Excellence Awards 2023

ดานอนตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านภาพลักษณ์องค์กรในประเทศไทย คว้ารางวัล Excellence in Workplace Wellbeing จากเวที HR Excellence Awards 2023

บริษัท ดานอน สเปเชียลไลซ์ นิวทริชั่น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ ดานอน ประเทศไทย คว้ารางวัล “Bronze Awards” ในสาขา Excellence in Workplace Wellbeing จากงาน HR Excellence Awards 2023 ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการส่งเสริมสุขภาวะของพนักงาน ทำให้สามารถยกระดับความพึงพอใจของพนักงานมากยิ่งขึ้น ส่งเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน และทำให้พนักงานตัดสินใจทำงานกับบริษัทยาวนานขึ้น การได้รับรางวัลในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของดานอน ประเทศไทย ในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ปลอดภัย และส่งเสริมการทำงานให้กับพนักงานทุกคน

คุณเดนิช ราห์มัน (Danish Rahman) General Manager, Thailand, and South East Asia Vice President, Danone กล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างมากที่ ดานอน ประเทศไทย ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในสาขา Excellence in Workplace Wellbeing ซึ่งการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการทำงานเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบริษัท เนื่องจากการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ปลอดภัย และสนับสนุนการทำงานจะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ดานอน จึงมุ่งมั่นสานต่อการเป็นองค์กรที่ดีที่สุดสำหรับพนักงานผ่านนโยบายต่างๆ อาทิ การนำนโยบายสร้างครอบครัวเป็นสุขเพื่อพนักงาน โดยให้พนักงานที่คลอดบุตรสามารถลาหยุดโดยได้รับเงินเดือนตามปกติได้ถึง126 วัน และอนุญาตให้พนักงานที่รับเลี้ยงบุตรบุญธรรมตามกฎหมายสามารถลาหยุดโดยได้รับเงินเดือนตามปกติได้ 98 วัน มีการกำหนดนโยบายที่อนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่ไหนก็ได้ (Work from Anywhere) ผ่านการทำงานแบบยืดหยุ่น มอบสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีต่อครอบครัว เช่น ประกันสุขภาพ และยังสนับสนุนการเป็นองค์กรที่ส่งเสริมสุขภาพของพนักงานผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การจัดของว่างที่ดีต่อสุขภาพ โปรแกรมนวดที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันกีฬา และโปรแกรมสำหรับสุขภาวะทางจิตใจสำหรับพนักงาน”

“ในอีกด้านหนึ่ง การแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้เกิดความท้าทายมากมายตามมา รวมถึงความไม่แน่นอนและการหยุดชะงักทางธุรกิจแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อย่างไรก็ตาม โควิด 19 ก็เป็นช่วงเวลาที่บริษัทต่างๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นผู้นำ และตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 เมื่อปี 2565 ดานอน ประเทศไทยก็มีการปรับเปลี่ยนอย่างต่อเนื่องให้ทันตามสถานการณ์ โดยบริษัทได้ปรับตัวเข้าสู่การทำงานบนโลกดิจิทัล และการทำงานร่วมกันระหว่างฝ่ายต่างๆ ในบริษัท และยังคงให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงานเป็นอันดับแรกอยู่เสมอ”

“การได้รับรางวัล Excellence in Workplace Wellbeing เป็นมากกว่ารางวัลทั่วไปสำหรับดานอน แต่รางวัลนี้เป็นแรงผลักดันให้ดานอน ประเทศไทย มุ่งที่จะเป็นองค์กรสำหรับบุคลากรที่มีความสามารถและกระตือรือร้น ความสำเร็จของธุรกิจเริ่มต้นที่พนักงานเสมอ และเราทุกคนต่างมีส่วนในการสร้างสภาวะที่ช่วยให้ทุกคนเติบโตและมีความเป็นเลิศในฐานะทีมที่รู้ว่าจะทำงานร่วมกันอย่างไร เพื่อสร้างความสำเร็จสูงสุด และรางวัลนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างองค์กรที่พนักงานสามารถบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ ผ่านการทดสอบและความท้าทาย เพื่อพัฒนาตนเองในแบบที่ดีที่สุดและทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จอย่างดีที่สุดเช่นเดียวกัน”

คุณเดนิช ยังกล่าวปิดท้ายว่า “ผมขอขอบคุณฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพนักงานของดานอน ประเทศไทยสำหรับสุดยอดความร่วมมือในการทำให้ดานอน ประเทศไทยเป็นองค์กรในฝันที่ผู้คนอยากร่วมงานด้วย โดยมุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีและส่งเสริม Workplace Wellbeing สำหรับทุกคน และขอบคุณที่มุ่งมั่นในการสร้างผลลัพธ์ที่มีความหมายให้กับบริษัทและโลกใบนี้อย่างต่อเนื่อง”