วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > PR News > อิเกียชวนฉลองวันซินนามอนบันพร้อมเสิร์ฟขนมสไตล์สวีเดนแสนอร่อยในราคาสบายกระเป๋า

อิเกียชวนฉลองวันซินนามอนบันพร้อมเสิร์ฟขนมสไตล์สวีเดนแสนอร่อยในราคาสบายกระเป๋า

กลับมาอีกครั้งกับการเฉลิมฉลองวันซินนามอนบัน (Kanelbullens Dag) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 4 ตุลาคมของทุกปี โดยนับเป็นการเฉลิมฉลองที่สำคัญมากที่สุดวันหนึ่งของชาวสวีเดน รองจากวันแห่งมีทบอล และในปีนี้ อิเกีย ประเทศไทย พร้อมเสิร์ฟวัฒนธรรมความอร่อยกับ ซินนามอนบันก้อนกลม รสชาติหวานฉ่ำหอมอบเชยกรุ่นจากเตา ในราคาพิเศษสุดคุ้ม โดยลูกค้าสามารถลิ้มลองขนมปังอันโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ตามแบบฉบับสวีเดนนี้ในราคาพิเศษได้ที่สโตร์อิเกีย ตั้งแต่วันที่ 2-8 ตุลาคม 2566

เบเกอรี่สัญชาติสวีเดนชื่อดังเมนูนี้ถูกคิดค้นขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ส่วนผสมเครื่องเทศต่างๆ เริ่มกลับมาหาซื้อได้อย่างแพร่หลายอีกครั้งหลังจากที่ทั่วทั้งยุโรปต้องเผชิญกับความยากลำบากจากสภาวะทางเศรษฐกิจมาเป็นเวลานาน ในประเทศสวีเดน ซินนามอนบันนับเป็นองค์ประกอบหลักของการ “ฟิก้า (fika)” หรือช่วงเวลาพักดื่มกาแฟ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมอันโด่งดัง โดยชาวสวีเดนมักเลือกดื่มกาแฟแก้วโปรดคู่กับขนมอบ เค้ก หรือบิสกิต สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจช่วงเช้าหรือตอนบ่าย

แนวคิดเบื้องหลังการรับประทานซินนามอนบันในช่วงฟิก้าคือการสนับสนุนให้ทุกคนรู้จักการพักผ่อนอย่างจริงจัง ซึ่งเมนูนี้ติดใจชาวสวีเดนถึงขนาดเกิดคำกล่าวที่ว่า “รสชาติของซินนามอนบันนั้นอร่อยเหมือนกับแสงอาทิตย์” หรือที่ว่า “ซินนามอนบันอุ่นๆ สักชิ้นช่วยให้จิตใจที่ห่อเหี่ยวกลับมาสดใสได้”

ในปีนี้ อิเกีย ประเทศไทย เชิญชวนลูกค้าทุกคนมาร่วมสัมผัสความอร่อยของซินนามอนบันที่เสิร์ฟร้อนจากเตา พร้อมกับโปรโมชันสุดคุ้ม ตั้งแต่วันที่ 2-8 ตุลาคม 2566 ที่สโตร์อิเกีย ได้แก่ เซ็ตซินนามอนบัน 6 ชิ้น จ่ายในราคา 5 ชิ้น เพียง 145 บาท (จากราคาปกติ 234 บาท) หรืออร่อยเดี่ยว ๆ กับตัวเลือกซินนามอนบัน 1 ชิ้น ราคา 29 บาทเท่านั้น (จากราคาปกติ 39 บาท)

ร่วมเฉลิมฉลองสัปดาห์แห่งซินนามอนบันด้วยกันง่ายๆ เพียงแค่แชร์ภาพซินนามอนบันอิเกียกับเครื่องดื่มหรือขนมสุดโปรดทางโซเชียลมีเดียของคุณ พร้อมติดแฮชแท็ก #IKEACinnamonBunDay #Swedishdelights และแท็กมาที่ @ikeathailand