วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > เปิด 5 ทริคพื้นฐานง่ายๆ ตรวจเช็ค iPhone ก่อนรับเครื่องมาใช้ สะดวกใจ ไร้กังวล

เปิด 5 ทริคพื้นฐานง่ายๆ ตรวจเช็ค iPhone ก่อนรับเครื่องมาใช้ สะดวกใจ ไร้กังวล

แฟนพันธุ์แท้ของ iPhone ตัวจริง คงนับวันรอกับการได้สัมผัส iPhone 15 ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด็ดๆ ล้ำๆ ให้ได้มาใช้ก่อนใคร โดยในวันศุกร์ที่ 22 กันยานี้ นับเป็นดีเดย์ วันดีๆ ที่สาวก iPhone จะได้เป็นเจ้าของเครื่อง iPhone 15 ที่ทางทรู-ดีแทค พร้อมส่งมอบเครื่องแบบจัดเต็มพร้อมกันทั่วประเทศ เวลา 8.00 น. ซึ่งเรียกได้ว่าจองที่ทรูหรือดีแทครอบนี้นั้นมีแต่ความ Better Together ให้ได้ยิ้มกว้างขึ้นกว่าเดิม เพราะหลังมาอยู่ใต้หลังคาเดียวกัน ทั้งทรูและดีแทค ก็มีแต่เรื่องดียิ่งขึ้น ทั้งสัญญาณที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น เร็วแรงยิ่งขึ้น ทะลุทะลวง เสถียรไม่สะดุด อีกทั้งสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจมากกว่าเดิม จัดเต็มโปรโมชั่น กว่าที่เคย ซึ่งถ้าใครยังไม่ได้จองลองไปดูที่ https://www.true.th/store/online-store/shop/iPhone15 ลูกค้าทรู https://www.true.th/apple/iphone-15 ลูกค้าดีแทค https://www.dtac.co.th/apple

ก่อนจะไปรับเครื่องกัน ทรู และดีแทค มี 5 วิธีการง่ายๆ ในการเตรียมตรวจเช็คก่อนรับเครื่องใหม่ จะมีขั้นตอนอะไรกันบ้างมาดูกันเลย

1. ตรวจเช็คสภาพกล่อง และตรวจสอบว่าตรงกับรุ่นที่จองไว้หรือไม่

สำหรับการจองแบบ Pre-Order ก่อนอื่นต้องตรวจสอบเอกสารในการจองให้ตรงสี ตรงรุ่นกับเครื่องที่รับมา ดูกล่องเครื่องว่าอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่ บุบ มีรอยฉีกขาด ระบุสีรุ่นตามที่เราได้แจ้งไว้ในเอกสารการจอง และอย่าลืมเช็คว่าในกล่องมีอุปกรณ์ครบหรือไม่ ดูรอบตัวเครื่องว่ามีร่องรอยอะไรที่เกิดความเสียหายหรือไม่ ซึ่งการันตีได้เลยว่าว่าลูกค้าทรู และดีแทคจะได้รับเครื่องที่ถูกต้องสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน เพราะน้องๆ พนักงานจะคอยช่วยเป็นหูเป็นตา ดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมส่งมอบบริการแบบมืออาชีพให้ลูกค้าคนสำคัญได้กลับบ้านไปพร้อมรอยยิ้ม จากของขวัญพิเศษชิ้นนี้

2. สำรวจหมายเลข IMEI

หมายเลข IMEI เป็นการตรวจเช็คสำคัญในการรับ iPhone เครื่องใหม่ โดยขั้นแรกให้เปิดเครื่อง และไปที่การตั้งค่าโทรศัพท์ จากนั้นค้นหา “เกี่ยวกับโทรศัพท์” หาหมายเลข IMEI และตรวจสอบให้ตรงกับหมายเลขที่มาในกล่อง แต่หากซื้อที่ทรูหรือดีแทคซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจาก Apple (Apple Authorized Resellers) ยังไงก็มั่นใจได้ว่าหมายเลขตรงกันอย่างแน่นอน

3. เช็คทัชสกรีน ตลอดจนฟังก์ชั่นพื้นฐานของเครื่อง

เปิดแอปที่อยู่หน้าจอแรกที่ใช้บ่อยที่สุด และลองเลื่อนเพื่อตรวจสอบว่าจอสามารถตอบสนองตามความต้องการของเราหรือไม่ ตรวจสอบดูการใช้งานตัวเครื่อง เช่น โทรเข้า โทรออก ลองเปิดเสียงเรียกเข้าว่าดังหรือไม่ เปิดแสดงสว่างหน้าจอ ลองถ่ายภาพ เปิดแฟลช รวมถึงดูหน้าจอว่าเป็น Dead Pixel ค้นหาคลิปคำว่า Dead Pixel Test แล้วเข้าไปแล้วเลือกแสดงผล ตรวจดูว่าช่อง SIM เปิดใช้งานตามปกติหรือไม่ และอย่าลืมทดสอบการทำงานของสัญญาณโทรศัพท์ ด้วยการเสียบซิมการ์ดเพื่อให้แน่ใจว่าใช้งานโทรศัพท์ได้อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งโดยปกติแล้วน้องๆพนักงานทั้งทรู และดีแทค ก็จะทำการสาธิต คอยดูแลตลอดการรับเครื่องมาใช้งาน พร้อมแนะนำรายละเอียดตลอดจนการตรวจสอบค้นหา Dead Pixel ให้เรียบร้อยเบ็ดเสร็จทีเดียว

4. ตรวจสอบระบบเสียง

ระบบเสียงก็เป็นอีกส่วนที่เราต้องทดสอบ ลองเปิดเพลง หรือวิดีโอ เพื่อตรวจสอบว่าระบบเสียงทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่ เช็คความดัง และคุณภาพของเสียง ลองเพิ่มเสียง ลดเสียง ว่าใช้งานได้ปกติดีหรือไม่

5. ใบเสร็จและเงื่อนไขการรับประกัน

สุดท้ายเป็นเรื่องของใบเสร็จรับเงิน จะต้องระบุว่าเราซื้อถูกต้องหรือไม่ และข้อมูลการจ่ายเงินของเราเราถูกต้องหรือไม่ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า รับของและจ่ายเงินอย่างถูกต้อง รวมถึงการรับประกัน ซึ่งครั้งนี้ยังมีดีลพิเศษ สำหรับลูกค้าทรู ซื้อ True Protech 6 เดือน ฟรี 6 เดือน ใส่ใจทุกเครื่อง ครบทุกการดูแล สำหรับลูกค้าดีแทค รับส่วนลด dtac Mobile Care 50% อีกด้วย

นี่ก็เป็นเคล็ดลับ และขั้นตอนในการเช็คเครื่องใหม่ ก่อนพากลับมาใช้งานยาวๆ หวังว่า 5 ทริกนี้จะช่วยให้ทุกคนได้งานเครื่องใหม่มาใช้ได้อย่างสนุกสนาน