วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > Samsung จับมือ ลีโอ เบอร์เนทท์ และ ปับลิซิส มีเดีย เทคโอเวอร์แลนด์มาร์คใจกลางเมือง เปิดประสบการณ์ “ยินดีต้อนพับ” ต่อยอดแคมเปญระดับโลก Join The Flip Side

Samsung จับมือ ลีโอ เบอร์เนทท์ และ ปับลิซิส มีเดีย เทคโอเวอร์แลนด์มาร์คใจกลางเมือง เปิดประสบการณ์ “ยินดีต้อนพับ” ต่อยอดแคมเปญระดับโลก Join The Flip Side

Samsung จับมือ ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทย และ ปับลิซิส มีเดีย เทคโอเวอร์แลนด์มาร์คใจกลางเมือง เปิดประสบการณ์ “ยินดีต้อนพับ” ของ Galaxy Z Flip 5 และ Z Fold 5 ต่อยอดแคมเปญระดับโลก Join The Flip Side

ซัมซุง (Samsung) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์รายใหญ่ของโลกจับมือ ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทย ครีเอทีฟเอเจนซี่ระดับแถวหน้า และ ปับลิซิส มีเดีย เอเจนซี่ที่ให้บริการด้านการวางกลยุทธ์และซื้อสื่อ ในเครือปับลิซิส กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมมือกับ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) ต่อยอดแคมเปญ “Join the flip side” (จอย เดอะ ฟลิป ไซด์) ซึ่งเป็นแคมเปญระดับโลกของซัมซุง โดยในครั้งนี้ได้เล่นกับสื่อนอกบ้านบริเวณใจกลางเมืองอย่างสถานีรถไฟฟ้าสยาม เพื่อสร้างกระแสการรับรู้และการจดจำให้กับสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Z Flip 5 และ Galaxy Z Fold 5 โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ได้ใช้มือถือแบบพับให้เปลี่ยนใจมาใช้

คุณทิพยจันทน์ หัสดินทร ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ลีโอ เบอร์เนทท์ ประเทศไทย ได้กล่าวว่า “งานนี้ถือเป็นการสร้างกระแสด้วยภาพที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพ จุดประสงค์ก็คือการตอกย้ำให้สาวกมือถือแบบธรรมดาเห็นมือถือพับได้บ่อยจนติดตาติดใจ เกิดความชอบและอยากใช้มือถือแบบพับ โดยไอเดียครีเอทีฟที่เราได้สร้างสรรค์ขึ้นผ่านแกนหลักของผลิตภัณฑ์ นั่นก็คือการพับ และเหตุผลที่เราเลือกสถานีสยามก็เพราะสยาม สแควร์และบริเวณใกล้เคียงถือเป็นแลนด์มาร์คของวัยรุ่นทุกยุคทุกสมัย”

ความโดดเด่นของงานครีเอทีฟในครั้งนี้คือการออกแบบสื่อนอกบ้านโดยยึดตามแกนหลักของผลิตภัณฑ์ นั่นก็คือการพับ ผ่านการออกแบบให้สถานีเต็มไปด้วยการพับกระดาษคอลลาจ (collage) ที่มีลูกเล่นกับมุมและเหลี่ยมของสื่อในจุดต่าง ๆ กันเพื่อนำเสนอไอเดียของฟีเจอร์การพับได้ โดยเสาด้านล่างสถานีที่เคยเป็นโปสเตอร์ธรรมดา ก็ได้เปลี่ยนมาเป็นมือถือพับเข้ามุม บนบันไดเลื่อนก็จะมีภาพมือถือเข้ามุมพอดีตรงสัน ตรงข้างลิฟต์แต่ละชั้นก็จะมีภาพมือถือ 3 มิติลวงตาที่พับอยู่จนกลายเป็นจุดถ่ายรูปใหม่ หรือจะเป็นนาฬิกาที่โดนมือถือพับใส่ตอกย้ำว่าถึงเวลาต้องยอมพับได้แล้ว รวมถึงป้ายอื่น ๆ ทั่วสถานีก็ถูกออกแบบให้ตัวอักษรพับเข้ามุม คู่กับมือถือที่พับอยู่ เพื่อเปิดประสบการณ์ให้กับทุกคนที่เดินทางในสถานีและขึ้นรถไฟฟ้าได้จดจำมือถือพับได้อย่าง Galaxy Z Flip5 และ Z Fold5 และกระตุ้นให้เกิดความอยากได้จนยอมเข้ามาร่วมเป็นสาวกของมือถือพับได้ หรือ “Join the flip side” ในที่สุด

สามารถรับชม VDO การรังสรรค์แคมเปญ Join The Flip Side ได้ที่ลิงค์ด้านล่าง