วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > คริสตัล ยกระดับตลาดน้ำดื่ม เปิดแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” ให้คนไทยคิดอย่างมีคุณภาพ

คริสตัล ยกระดับตลาดน้ำดื่ม เปิดแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” ให้คนไทยคิดอย่างมีคุณภาพ

คริสตัล ยกระดับตลาดน้ำดื่ม เสริมแกร่งจุดยืนผลิตภัณฑ์-จับอารมณ์ใส่ขวด เปิดแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” ให้คนไทยคิดอย่างมีคุณภาพ

“น้ำดื่มคริสตัล” ผู้นำตลาดน้ำดื่มคุณภาพของไทย จัดเต็มขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดน้ำดื่ม ชู 4 กลยุทธ์สร้างความแข็งแกร่งและความแตกต่างให้แบรนด์

1) เสริมแกร่งจุดยืนของผลิตภัณฑ์ ตอกย้ำความเป็นน้ำดื่มคุณภาพมาตรฐานระดับสากล พร้อมสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และความรู้สึกกับผู้บริโภค (Brand Emotional Connection) เป็นแบรนด์น้ำดื่มรายแรกที่สนับสนุนให้คิดเชิงบวก

2) เปิดแคมเปญและภาพยนตร์โฆษณา “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” ให้ช่วงเวลาในการดื่มน้ำเป็นจุดเริ่มต้นในการเติมความสดชื่นและผ่อนคลายความคิด เพื่อให้คิดอย่างมีคุณภาพ ตอบอินไซต์คนไทยที่มีเรื่องให้ต้องคิดทุกวัน

3) ฉลากบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากคลื่นน้ำ ที่มาพร้อม Crystal Music Thinklist เพลงจากเสียงน้ำธรรมชาติ ที่ช่วยให้พักเพื่อเคลียร์ความคิดให้มีคุณภาพยิ่งขึ้น และ

4) สร้างการรับรู้และประสบการณ์ร่วม ผ่านกิจกรรม 360 องศา สร้าง Think Clear Moment ชวนคนไทยพักเคลียร์ความคิด

นางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด กล่าวว่า “คริสตัล ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ในการสร้างความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคในฐานะผู้นำน้ำดื่มคุณภาพมาตรฐานระดับสากล สามารถครองความเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มได้อย่างต่อเนื่อง โดยคริสตัลมีส่วนแบ่งการตลาดเชิงมูลค่า 18% และมีการเติบโต 20% (ข้อมูลจากนีลเส็นไอคิว สิงหาคม 2565 – กรกฎาคม 2566) โดยในครั้งนี้ คริสตัล ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการจัดเต็มเสริมความแข็งแกร่งและแตกต่างให้กับแบรนด์ ด้วยการยกระดับเพื่อตอกย้ำถึงน้ำดื่มคุณภาพที่นอกจากมีประโยชน์สำหรับสุขภาพกาย (Functional Benefit) แล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพจิตใจและอารมณ์ (Emotional Benefit) ซึ่งตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของคนไทยในปัจจุบันที่มีเรื่องให้ต้องคิดมากมาย ผ่าน 4 กลยุทธ์ภายใต้แคมเปญการสื่อสาร พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด”

กลยุทธ์ที่ 1: เสริมแกร่งจุดยืนของผลิตภัณฑ์ (Brand Proposition) สร้างความเชื่อมโยงด้านอารมณ์-สนับสนุนให้คิดเชิงบวก

เพื่อสร้างความแตกต่างจากน้ำดื่มแบรนด์อื่นๆ ด้วยการปรับจุดยืนของคริสตัลให้เป็น “แบรนด์ที่สนับสนุนให้คิดเชิงบวกเพื่อเคลียร์ความคิดจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน” โดยสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และความรู้สึกของแบรนด์กับผู้บริโภค ซึ่งจากสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน คนไทยมีเรื่องให้ต้องคิดมากมาย ทั้งการเรียน การทำงาน ครอบครัว สุขภาพ รวมถึงการเสพข่าวและดราม่าบนโลกออนไลน์ ฯลฯ ซึ่งข้อมูลจากสถาบัน GALLUP สหรัฐอเมริกา พบว่าคนไทยมีความเครียดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก คริสตัล จึงชูจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำดื่มคุณภาพในการตอบโจทย์ด้านอารมณ์และจิตใจที่ดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่น ผ่อนคลายอารมณ์ และความคิด เป็นแบรนด์แรกในประเทศไทย

ทั้งนี้ เกณฑ์ทั้ง 3 ระดับในการเลือกซื้อน้ำดื่ม ได้แก่ เกณฑ์ระดับที่ 1 ที่ทำให้เกิดการพิจารณาและให้สนใจซื้อ (Point of Consideration & Adoption) ได้แก่ ความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจได้ว่าปลอดภัย ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย โดยพิจารณาจากภาพลักษณ์ของแบรนด์ และกระบวนการผลิตที่สร้างความมั่นใจว่าเป็นน้ำดื่มคุณภาพที่ดีต่อสุขภาพกาย ระดับที่ 2 ที่ทำให้เกิดการซื้อซ้ำ (Point of Retention) ได้แก่ รสชาติความคุ้นเคย รวมทั้งราคาและโปรโมชั่น และระดับที่ 3 ที่ทำให้แบรนด์เกิดความแตกต่าง ได้แก่ ความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์และความรู้สึกของแบรนด์กับผู้บริโภค

กลยุทธ์ที่ 2: แคมเปญและภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” (Think Clear, Drink Crystal)

เพื่อให้ช่วงเวลาในการดื่มน้ำดื่มคุณภาพ “คริสตัล” เป็นช่วงเวลาดีๆ ในการเริ่มต้นผ่อนคลายความคิดที่วุ่นวาย เติมความสดชื่นและช่วยให้คิดอย่างมีคุณภาพ คริสตัล จึงเปิดตัวแคมเปญการสื่อสาร “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” ที่มาพร้อมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ นำแสดงโดย “นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ” ที่มาชวนให้คนไทยได้หยุดพักกับความคิดที่วุ่นวาย ทุกครั้งที่ดื่มคริสตัล น้ำดื่มคุณภาพที่ใสสะอาดไร้การเจือปน จะช่วยทำให้คุณได้หยุดพัก ปล่อยให้ความวุ่นวายไหลผ่านไป คงเหลือไว้แต่ความคิดที่ชัดเจนที่สุด

กลยุทธ์ที่ 3 ต่อยอดความสำเร็จการสร้างสรรค์ฉลากบรรจุภัณฑ์ ด้วยดีไซน์ใหม่ที่เคลียร์และทันสมัย มาพร้อมกับ Crystal Music Thinklist

ได้รับการออกแบบสะท้อนถึงความสะอาดของน้ำดื่มคริสตัล ในโทนสีฟ้าและขาว เรียบง่าย ดูสบายตาและสบายใจ ได้รับแรงบันดาลใจจากความเคลื่อนไหวของ “สายน้ำ” ซึ่งถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกในรูปแบบต่างๆ โดยบรรจุภัณฑ์ทั้ง 6 ดีไซน์ ยังสามารถสแกน QR Code เพื่อฟัง Crystal Music Thinklist เสียงเพลงจากสายน้ำธรรมชาติ 6 เพลง ซึ่งคริสตัลได้สร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการด้านดนตรีบำบัด รวมทั้งโปรดิวเซอร์เพลงชื่อดัง เพื่อให้ทุกท่านได้หยุดพักความคิดและคิดอย่างมีคุณภาพได้มากขึ้น ซึ่งเป็นเสียงที่ช่วยบำบัดที่มีผลต่อสมอง อารมณ์ และความคิด เมื่อฟังแล้วจะช่วยด้านจิตใจและอารมณ์ใน 2 รูปแบบ คือ 1) ช่วยให้ความคิดผ่อนคลายมีสมาธิ ประกอบด้วย 3 เพลง ได้แก่ เพลงม่านละออง เพลงกลั่นกรอง เพลงความคิดโปรยปราย และ 2) กระตุ้นปลุกความคิดให้สดชื่น ไม่ยุ่งเหยิง ประกอบด้วย 3 เพลง ได้แก่ เพลงคลื่นคลาย เพลงใจสีคราม และเพลงเอ่อล้น

กลยุทธ์ที่ 4 เปิดประสบการณ์ Think Clear Moment พร้อมจับมือ RS จัดคอนเสิร์ตเอาใจคนรุ่นใหม่

คริสตัล จัดเต็มกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศา เพื่อสร้าง THINK CLEAR MOMENT/ZONE ให้เกิดขึ้นทั่วประเทศ เพื่อตอกย้ำว่า “คริสตัล” เป็นน้ำดื่มคุณภาพที่ช่วยให้คนไทยได้พักเพื่อเคลียร์ความคิด ที่ประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณา สื่อโฆษณาในโรงภาพยนตร์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดทั้งในรูปแบบ Online และ On-ground ในทุกๆ Consumer Touch Point รวมทั้งเตรียมกิจกรรมสุดพิเศษจับมือ RS เปิดประสบการณ์ดนตรี Pop up Relax Zone คอนเนคคนรุ่นใหม่ให้พักสมอง ผ่อนคลาย เว้นวรรคดราม่าบนโลกออนไลน์กับ “The Rhythmsphere THINK CLEAR, DRINK CRYSTAL” Happening Concert 3 เวที 3 รูปแบบ ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนตุลาคม-กลางเดือนพฤศจิกายน สามารถติดตามข้อมูลได้ทาง FB: crystaldrinkingwater

“คริสตัล เชื่อมั่นว่าด้วย 4 กลยุทธ์ในแคมเปญ “พัก…ให้คุณได้เคลียร์ความคิด” จะสร้างความแตกต่างให้กับคริสตัลและคอนเนคคนรุ่นใหม่และคนไทยทั่วประเทศ ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับน้ำดื่มคริสตัล เป็นน้ำดื่มคุณภาพยอดนิยมของคนไทย และช่วยขับเคลื่อนการเติบโตให้กับตลาดน้ำดื่มในประเทศไทย รวมทั้งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความคิดที่มีคุณภาพให้กับคนรุ่นใหม่และคนไทยทั่วประเทศ” นางสาวสุภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย