วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > ส่องกลยุทธ์ วัตสัน ประเทศไทย ร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่ง เปิดสาขาครบ 77 จังหวัดทั่วไทยเป็นรายแรก

ส่องกลยุทธ์ วัตสัน ประเทศไทย ร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่ง เปิดสาขาครบ 77 จังหวัดทั่วไทยเป็นรายแรก

วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมเข้าถึงลูกค้าที่มีอยู่ทั่วทุกจังหวัด เดินหน้าเปิดสาขาครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย หลังการเปิดสาขาล่าสุดในจังหวัดอุทัยธานี ทำให้วัตสันกลายเป็นร้านค้าปลีกเพื่อสุขภาพและความงามรายแรกที่มีสาขาครอบคลุมทุกจังหวัด และมีจำนวนสาขามากที่สุดรวมทั่วประเทศกว่า 670 สาขา

27 ปีของวัตสันในประเทศไทย

วัตสัน เปิดตัวสาขาแรกในประเทศไทย ณ ตึกมณียาเซนเตอร์ ในปี 2539 โดยตลอด 27 ปีที่ผ่านมา วัตสัน ได้เดินหน้าขยายสาขาไปอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งที่สร้างปรากฎการณ์มากมายให้กับวงการค้าปลีกด้านสุขภาพและความงาม ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตของสาขาครบ 100 สาขาในระยะเวลา 9 ปี พร้อมก้าวกระโดดสู่ 500 สาขาในปีพ.ศ. 2561 และเปิดสาขาครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศไทยในปี พ.ศ. 2566 สะท้อนการเติบโตที่มั่นคง และความสำเร็จในการขยายเครือข่ายสาขาของวัตสัน ประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

คุณนวลพรรณ ชัยนาม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่วันนี้ วัตสัน ประเทศไทย สามารถเข้าถึงลูกค้าที่มีอยู่ทั่วทุกจังหวัดได้แล้ว ด้วยการเปิดสาขาล่าสุดอย่างอุทัยธานี ซึ่งเป็นสาขาในจังหวัดที่ 77 ของวัตสันในประเทศไทย ในอนาคตเรายังคงเดินหน้าขยายธุรกิจไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเดินหน้าเปิดสาขาใหม่เฉลี่ย 50 สาขาต่อปี และเพื่อสร้างประสบการณ์การชอปปิ้งที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้า เรายังพัฒนาช่องทางการชอปปิ้งออนไลน์ควบคู่ไปด้วยกับเครือข่ายหน้าร้าน รวมถึงมุ่งมั่นนำเสนอสินค้าและบริการ พร้อมโปรโมชันและสิทธิพิเศษที่หลากหลายและคุ้มค่า เพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถเลือกชอปปิ้งในช่องทางที่สะดวกที่สุด ด้วยราคาที่ดีที่สุดได้”

ออนไลน์เติบโต แต่หน้าร้านยังสำคัญ: การเติบโตที่แข่งแกร่งด้าน ‘สาขา’ ของวัตสันที่เกิดจากความเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง

แม้ปัจจุบัน การชอปปิ้งออนไลน์จะได้รับนิยมเพิ่มมากขึ้น แต่ด้วยความเข้าใจพฤติกรรมการชอปปิ้งของผู้บริโภคและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจแบบยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Obsessed) ทำให้วัตสันเข้าใจเป็นอย่างดีว่าลูกค้ายังคงชอบการชอปปิ้งแบบที่ได้สัมผัส ทดลองสินค้าจริง หรือพูดคุยกับพนักงานขายอยู่ วัตสันจึงมุ่งมั่นตอบโจทย์ความต้องการเหล่านี้ ด้วยการเดินหน้าขยายสาขาใหม่ ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการมีสุขภาพที่ดี และสร้างสรรค์ความงามในแบบฉบับของตัวเองได้จากทุกที่ ทั่วทุกจังหวัดของประเทศไทย โดยวัตสันได้วางกลยุทธ์พัฒนารูปแบบหน้าร้านของสาขาให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ ประเมินถึงความต้องการ พร้อมวิเคราะห์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพื่อทำการเลือกสินค้าที่เหมาะสมเข้าไปวางในร้าน ทำให้แต่ละสาขามีความพิเศษเฉพาะตัว สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้แต่ละสาขาของวัตสันประสบความสำเร็จมาโดยตลอด

Did you know: เกร็ดน่ารู้ของร้านวัตสัน เบื้องหลังความสำเร็จของผู้นำร้านค้าเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย

o ‘ภาคกลาง’ เป็นภูมิภาคที่ที่มีจำนวน ‘สาขามากที่สุด’ ของวัตสัน ตามมาด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก
o  Flagship Store หรือสาขาที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่ที่ ‘สยามสแควร์ซอย 2’ ด้วยสถานที่ตั้งใจกลางเมือง ทำให้สาขาแห่งนี้เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน รวมไปถึงนักท่องเที่ยว
o  สาขาอุทัยธานีคือสาขาใหม่ล่าสุด ถือเป็นสาขาในจังหวัดที่ 77 ของวัตสัน ถือเป็นตัวบ่งชี้ความสำเร็จที่สำคัญ ขึ้นแท่นเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงามรายแรกที่เปิดสาขาครบทุกจังหวัดในประเทศไทย