วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2024
Home > PR News > DGA เชิญชวนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วไทยส่งผลงาน โครงการประกวด “นวัตกรรมท้องถิ่นดิจิทัล ประจำปี 2566”

DGA เชิญชวนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วไทยส่งผลงาน โครงการประกวด “นวัตกรรมท้องถิ่นดิจิทัล ประจำปี 2566”

DGA จัดงานประกวด “นวัตกรรมท้องถิ่นดิจิทัล ประจำปี 2566” เพื่อเฟ้นหาหน่วยงานอปท. กว่า 7,000 แห่งทั่วประเทศ ที่สามารถใช้เทคโนโลยีดิจิทัล มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในองค์กร เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 สิงหาคม 2566

ศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลภาครัฐ (Digital Government Technology & Innovation Center: DGTi) ภายใต้การขับเคลื่อนของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ DGA ซึ่งเป็นหน่วยงานกลางในการขับเคลื่อนการพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนารัฐบาลดิจิทัลในระดับท้องถิ่น เพื่อยกระดับการบริหารจัดการ และงานให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม จึงได้จัดโครงการประกวด “นวัตกรรมท้องถิ่นดิจิทัล ประจำปี 2566” ขึ้นเป็นปีที่ 3 เพื่อค้นหาและคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีผลงานโดดเด่นในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการของท้องถิ่น ได้สะดวก รวดเร็ว มีความทันสมัย โปร่งใสตรวจสอบได้ และตอบโจทย์ประชาชน รางวัลท้องถิ่นดิจิทัลถือเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เปิดโอกาสในการนำเสนอผลงานดิจิทัลโซลูชัน การให้บริการประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการก้าวสู่ความเป็นรัฐบาลดิจิทัล

โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะผ่านการพิจารณาผลงานจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อพิจารณากลั่นกรองและคัดเลือกผลงานจาก อปท. ทั่วประเทศ ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาเพียงจำนวน 20 หน่วยงานจะได้รับรางวัล “ท้องถิ่นดิจิทัล” และสำหรับ อปท.ที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดจำนวน 3 หน่วยงาน จะได้เข้ารับ “รางวัลรัฐบาลดิจิทัล (DG Awards หรือ Digital Government Awards) ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับภาครัฐที่มีการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล เพื่อเป็นต้นแบบที่ดีให้กับหน่วยงานภาครัฐต่อไป โดยได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรีเป็นประธานมอบรางวัล

DGA ขอเชิญหน่วยงานระดับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ส่งผลงานนวัตกรรมของท่านเข้าร่วมประกวด “นวัตกรรมท้องถิ่นดิจิทัล” ซึ่งเปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 สิงหาคม 2566 ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ dgti.dga.or.th หรือ E-mail : DGTi_Awards@dga.or.th และ โทร.02 612 6060