วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
Home > Life > เริ่ดสะแมนแตน! Netflix เปิดตัวภาพยนตร์ เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ ภาพยนตร์ภาษาถิ่นอีสานเรื่องแรก

เริ่ดสะแมนแตน! Netflix เปิดตัวภาพยนตร์ เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ ภาพยนตร์ภาษาถิ่นอีสานเรื่องแรก

เริ่ดสะแมนแตน! Netflix เปิดตัวภาพยนตร์ เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ ชวนไขคดีปริศนาสุดหรรษาสไตล์จัดจ้าน พร้อมฉายรอบปฐมทัศน์ ก่อนออกสู่สายตาชาวโลกกว่า 190 ประเทศ 27 กรกฎาคมนี้ เบิ่งได้ที่ Netflix เท่านั้นเด้อสู!

Netflix จัดงานแถลงข่าวสุดเริ่ดสะแมนแตน เปิดตัวภาพยนตร์เว้าอีสาน เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ ภาพยนตร์ภาษาถิ่นอีสานเรื่องแรกของ Netflix ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ซึ่งเป็นเรื่องของคดีฆาตกรรมยกครัว ณ บ้านกลางทุ่งทางภาคอีสาน ที่เล่าผ่านการสืบสวนคดีฆาตกรรมที่ทั้งตลกร้าย เสียดสี ประชดประชัน อันนำไปสู่บทเฉลยที่คาดไม่ถึง โดย Netflix ได้เนรมิตบ้านที่เกิดเหตุและห้องสืบสวนจากภาพยนตร์ขึ้นมาในงานแถลงข่าวอย่างสมจริง พร้อมตกแต่งพื้นที่รอบบริเวณในธีมอีสานแบบจัดเต็ม และยังคงคอนเซ็ปต์การสืบสวนสอบสวนตลอดการพูดคุยบนเวที เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมผัสประสบการณ์เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในภาพยนตร์ พร้อมกับได้ไขคดีปริศนาสุดหรรษาสไตล์จัดจ้านนี้ไปด้วยกันในการฉายรอบปฐมทัศน์ ก่อนที่จะสตรีมในกว่า 190 ประเทศทั่วโลกวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ ที่ Netflix เท่านั้น

ภายในงานได้นักแสดงนำระดับซูเปอร์สตาร์อย่างเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กม๊ก พร้อมด้วยนักแสดงสาวดาวรุ่ง อุ้ม-อิษยา ฮอสุวรรณ และนักแสดงหน้าใหม่แต่มากประสบการณ์ละครเวทีอย่าง เจมส์ เลเวอร์ รวมถึงผู้กำกับมือรางวัล วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง มาร่วมเป็นพยานผู้เห็นเหตุการณ์ที่ขึ้นสอบปากคำบนเวทีในงานแถลงข่าว เพื่อพูดคุยถึงที่มาเบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องนี้ที่หลายคนจับตามอง รวมถึงประสบการณ์การทำงานร่วมกันระหว่างทีมผู้สร้างและการรวมตัวนักแสดงเลือดอีสาน พร้อมเปิดเผยถึงความน่าสนใจที่จะทำให้ เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ กลายเป็นผลงานภาพยนตร์อีสานรูปแบบใหม่ ที่ไม่ว่าจะเป็นแฟนภาพยนตร์แนวสืบสวนสอบสวน หรือแฟนภาพยนตร์ภาษาอีสาน ต่างก็พลาดไม่ได้

วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง กล่าวว่า “หวังว่าคนดูจะได้รสชาติที่แปลกใหม่ขึ้น เพราะมันเป็นภาษาอีสาน แต่เข้าใจไม่ยากถ้าเป็นคนไทย อีกส่วนหนึ่งคือคาดหวังว่าผู้ชมจากต่างประเทศจะได้รับรู้ถึงรสชาติใหม่ๆ ของภาพยนตร์ไทยบ้าง คือเป็นภาพยนตร์ที่เป็นอีสานสากล เพราะภาพยนตร์อีสานเดินทางมาไกลอยู่เหมือนกัน สำหรับ เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ ก็อยากให้เป็นอีกแนวหนึ่ง คือเป็นภาพยนตร์อีสานแต่เป็นในแนวฆาตกรรมดาร์กคอเมดี้ครับ”

ด้าน หม่ำ-เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ได้กล่าวถึงแรงจูงใจในการมารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ผมเป็นแฟนหนังของพี่วิศิษฏ์อยู่แล้ว และชื่นชอบงานเขาเป็นการส่วนตัว ผมก็เลยตกลง เพราะพี่วิศิษฏ์เป็นคนละเอียดและตั้งใจทำงานมาก ถ้าพูดถึงความนุ่มนวลและความสมจริงต้องผู้กำกับคนนี้เลย ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งคือตัวบทด้วยที่ทำให้ตัดสินใจรับเล่นเรื่องนี้ เพราะแปลกใหม่ และเป็นครั้งแรกที่ได้เล่นบทสืบสวนสอบสวน”

นอกจากนี้ยังเสริมทัพด้วยนักแสดงสมทบที่มาร่วมงานกันแบบคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น เอี้ยง-สวนีย์ อุทุมมา, คำเกิ้ง-สมพงษ์ ชอบธรรม, แตงกวา-ชนันทิชา ชัยภา, เดี่ยว-โชติพิพัฒน์ สุทธิจันทร์, พีท-สุทิน โคตะถา, ออย-ขวัญเรือน โลหากาศ, โจนาธาน แซมซัน, ธนาวิศุทธ์ เชน บาร์ธีร์เอต้า, มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา, แคปเปอร์-บุญฤทธิ์ เวียงนนท์ และมดง่าม-สุรเศรษฐ์ อ่อนนิ่ม ที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับงานเปิดตัวภาพยนตร์สุดม่วนครั้งนี้

แค่งานแถลงข่าวและรอบปฐมทัศน์ยังจัดจ้านขนาดนี้ ภาพยนตร์จะแซ่บนัวร์ขนาดไหน อย่าลืมติดตามชมภาพยนตร์ล่าสุดจาก Netflix เมอร์เด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ สตรีมพร้อมกันกว่า 190 ประเทศทั่วโลก 27 กรกฎาคมนี้ ที่ Netflix เท่านั้น!