วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > “SPI” ลงนาม MOU ร่วมกับ “MTS Gold” พัฒนาแพลตฟอร์มออมทองรูปแบบดิจิทัล โกลด์ เซฟวิ่ง

“SPI” ลงนาม MOU ร่วมกับ “MTS Gold” พัฒนาแพลตฟอร์มออมทองรูปแบบดิจิทัล โกลด์ เซฟวิ่ง

“SPI” ลงนาม MOU ร่วมกับ “MTS Gold” พัฒนาแพลตฟอร์มออมทองรูปแบบดิจิทัล โกลด์ เซฟวิ่ง เปิดช่องทางซื้อขายแลกเปลี่ยนทองคำสำหรับ ลูกค้า คู่ค้า และบริษัทในเครือสหพัฒน์

เครือสหพัฒน์ โดย “สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง” ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับ “เอ็มทีเอส โกลด์” ต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ ร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนซื้อ-ขาย ทองคำ ในรูปแบบดิจิทัล โกลด์ เซฟวิ่ง (Digital Gold Saving) ยกระดับอุตสาหกรรมการลงทุนทองคำสู่ Digital Economy

นายพิภพ โชควัฒนา กรรมการบริหาร บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์ โดย บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ กับ บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด โดยมีการพัฒนาแพลตฟอร์มการลงทุนซื้อ-ขาย ทองคำ ในรูปแบบดิจิทัล โกลด์ เซฟวิ่ง (Digital Gold Saving) ซึ่งแพลตฟอร์ม ดังกล่าว จะช่วยให้ลูกค้า คู่ค้า และบริษัทในเครือสหพัฒน์ เข้าถึงการลงทุนในทองได้อย่างมีประสิทธิภาพ นับเป็นการส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนทองคำให้นักลงทุนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงตลาดทองคำมากขึ้น ไม่ว่าจะตลาดในประเทศหรือต่างประเทศ

ทั้งนี้ ในรายละเอียดการดำเนินการ SPI และ MTS จะร่วมกันพัฒนาระบบ Digital Gold Saving ซึ่งมีบล็อกเชนเป็นโครงสร้างพื้นฐานและมี เอ็มทีเอส โกลด์ เป็นผู้จัดหาทองคำ ในระบบ Digital Gold Saving โดยให้บริการแก่ ลูกค้า คู่ค้า และบริษัทในเครือสหพัฒน์ อาทิ แคมเปญแจกทองคำ เป็นต้น

“นับเป็นโอกาสอันดีที่ทั้ง 2 องค์กร ได้แก่ เครือสหพัฒน์ โดย SPI และ เอ็มทีเอส โกลด์ ได้มีความร่วมมือกันต่อยอดทางธุรกิจภายใต้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของทั้งสององค์กร ซึ่งเป็นการเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับทั้งสองฝ่ายได้เติบโตและแข็งแกร่งมากขึ้น” นายพิภพ กล่าว

ด้านนายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก กล่าวว่า “เอ็มทีเอส โกลด์” เป็นผู้นำด้านทองคำครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ บริษัท ฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เครือสหพัฒน์ โดยบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI องค์กรชั้นนำในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่คู่ประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ

ซึ่งเราร่วมกันพัฒนาช่องทางการลงทุนให้เข้าถึงนักลงทุนทุกระดับ เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถซื้อขาย และลงทุนทองคำ ที่ได้มาตรฐานระดับสากล โดยมุ่งเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มให้ทันสมัย และตอบโจทย์การใช้งานของนักลงทุน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจซึ่งกันและกัน นำมาสู่ความร่วมมือกันพัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายทองคำในครั้งนี้

ปัจจุบัน เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก มีช่องทางการลงทุนซื้อขายทองคำ ทั้งการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ แอพพลิเคชั่น และเว็บไซต์ ครอบคลุมทั้งในประเทศ และต่างประเทศ สำหรับเป้าหมายในการดำเนินโครงการครั้งนี้ ตั้งเป้าการพัฒนาแพลตฟอร์ม เพื่อพลิกโฉมการออมทองคำ เพื่อไปสู่ Digital Economy โดยมุ่งเน้นการให้บริการแก่ประชาชนคนไทยให้สามารถเข้าถึงการออม และการลงทุนในทองคำ ได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น และมั่นใจว่าจากความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 องค์กร จะสามารถทำให้บรรลุเป้าหมายในการต่อยอดทางธุรกิจได้อย่างแน่นอน