วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > BUZZEBEES ประกาศแผนธุรกิจใหม่ เดินหน้าบุกต่างประเทศเต็มรูปแบบ ปักหมุด! ปี 2024 เข้า IPO

BUZZEBEES ประกาศแผนธุรกิจใหม่ เดินหน้าบุกต่างประเทศเต็มรูปแบบ ปักหมุด! ปี 2024 เข้า IPO

BUZZEBEES ประกาศแผนธุรกิจใหม่ สร้าง Ecosystem CRM & Digital Engagement ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia หลังเติบโตต่อเนื่อง 11 ปี เดินหน้าบุกต่างประเทศเต็มรูปแบบ ปักหมุด! ปี 2024 เข้า IPO ตลาดหลักทรัพย์

บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด (BUZZEBEES) ผู้นำอันดับ 1 ด้าน CRM & Digital Engagement Platform ในประเทศไทย ก้าวสู่ความสำเร็จอีกขั้นหลังเติบโตและมีกำไรต่อเนื่องตลอด 11 ปี ตั้งเป้าปี 2023 เติบโตแบบก้าวกระโดดสู่รายได้ 3,400 ล้านบาท ปักหมุด! เข้า IPO ตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) ภายในปี 2024 เดินหน้าขยายกิจการบุกตลาดต่างประเทศอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมประกาศรุกแผนธุรกิจใหม่กับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อเสริมแกร่ง Ecosystem ในธุรกิจ CRM & Digital Engagement เพื่อขึ้นแท่นก้าวสู่การเป็น Ecosystem-Driven MarTech ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มร. ไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BUZZEBEES กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของ BUZZEBEES ในงานแถลงข่าว UNLEAHING BUSINESS GROWTH : The Power of Ecosystem-Driven MarTech ว่า “BUZZEBEES มีวิสัยทัศน์ตั้งแต่ตั้งบริษัทเมื่อ 11 ปีที่แล้วคือ CONNECTING THE WORLD เราต้องการเชื่อมธุรกิจทุกขนาดให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน และมีเป้าหมายที่จะสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในวันนี้ BUZZEBEES ไม่ใช่แค่บริษัทที่เป็นผู้นำด้าน Loyalty Platform เหมือนที่ทุกคนเข้าใจอีกต่อไป แต่ BUZZEBEES เป็นธุรกิจที่สร้างโครงสร้างพื้นฐานในโลกดิจิทัล (Digital Infrastructure) ผ่าน 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ 1. ธุรกิจพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM & Loyalty Platform) 2.ธุรกิจจัดหาของรางวัลและสิทธิพิเศษ (Rewards & Privileges Management) 3. ธุรกิจบริการอีคอมเมิร์ซอย่างครบวงจร (E-Commerce Service) และ 4. ธุรกิจบริการระบบจัดการร้านค้าและการรับชำระเงิน (Retail Solution & E-Payment) โดยทุกบริการครอบคลุมใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และล่าสุด ฮ่องกง โดยดูแลแพลตฟอร์มพันธมิตรกว่า 1,200 แพลตฟอร์ม และมีผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 145 ล้านบัญชี

BUZZEBEES เป็นตัวกลางที่เชื่อมต่อแบรนด์ต่าง ๆ ให้สามารถเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกัน (Partnership Network) อาทิ เปิดตัว ShopDD (ช้อปดีดี) แพลตฟอร์ม B2B Marketplace ขนาดใหญ่ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าและแฟรนไชส์ทั่วประเทศได้ช้อปสินค้าราคาพิเศษ และเปิดตัว mePoint (มีพ้อยต์) นวัตกรรม PAY-WITH-POINT (จ่ายเงินด้วยแต้ม) Infrastructure ที่ใหญ่ที่สุด โดยเปลี่ยนคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตและ Loyalty Program ให้เป็นส่วนลดในการใช้จ่ายให้กับร้านค้าพันธมิตรที่ร่วมรายการ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับคะแนนสะสมให้มีความหลากหลาย ซึ่งจะเป็นอีกธุรกิจที่ช่วยลูกค้าให้เติบโตในโลกดิจิทัลได้อย่างครบวงจร เสริมแกร่ง Ecosystem-Driven MarTech ได้อย่างสมบูรณ์”

คุณพิ้งค์ – ณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้ง BUZZEBEES กล่าวถึงผลการดำเนินงานของ BUZZEBEES ว่า “BUZZEBEES มียอดเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2020 – 2022 มีรายได้อยู่ที่ 921 ล้านบาท, 1,142 ล้านบาท และ 1,751 ล้านบาทตามลำดับ ซึ่งในปี 2023 นี้ BUZZEBEES ตั้งเป้าการเติบโตกว่าเท่าตัวอยู่ที่ 3,400 ล้านบาท โดยมีแผนที่จะขยายตลาดด้าน CRM & Digital Engagement ให้ครอบคลุมในต่างประเทศมากขึ้น โดยล่าสุดได้มีการซื้อกิจการ BenePanda ในฮ่องกง เพื่อมุ่งขยายโมเดลการพัฒนาโซลูชันด้าน Employee Benefits & Wellness Platform ในกลุ่มพนักงานทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ ซึ่งเป็นการขยายกลุ่มเป้าหมายใหม่จากเดิมที่มุ่งเน้นกลุ่มผู้บริโภคในด้าน Loyalty Platform ของพันธมิตรเป็นหลัก สำหรับการซื้อกิจการครั้งนี้ จะทำให้ BUZZEBEES สามารถสร้างเครือข่ายด้าน Ecosystem-Driven MarTech ในต่างประเทศได้อย่างแข็งแกร่งและครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

สำหรับกลยุทธ์แผนธุรกิจใหม่ในปีนี้ BUZZEBEES ได้พัฒนาโมเดลทางพันธมิตรธุรกิจรูปแบบใหม่โดยเน้นการทำ Productization มากยิ่งขึ้นเพื่อเจาะตลาดกลุ่ม B2B Technology Implementor & Digital Agency ผ่านการเปิดให้พันธมิตรเหล่านี้เข้าถึงโซลูชันของ BUZZEBEES เพื่อนำไปให้บริการกับกลุ่มลูกค้าของตัวเอง โดยเร่งเปิดรับพันธมิตรรายใหม่ ๆ เพื่อร่วมกันผลักดันให้ธุรกิจเติบโตไปพร้อม ๆ กัน ยกตัวอย่าง แคมเปญน้ำดื่มแบรนด์น้องใหม่ C2 ที่มี ‘แจ็คสัน หวัง’ เป็นพรีเซนเตอร์ โดย BUZZEBEES ได้จับมือกับ Rabbit’s Tale เอเจนซี่ผู้ให้บริการด้านงานสร้างสรรค์ดิจิทัลแบบครบวงจร ร่วมสร้าง Loyalty Platform โดยกลุ่มผู้บริโภคสามารถสะสมคะแนนและลุ้นรับ Lucky Draw เป็นกิจกรรม Meet & Greet กับแจ็คสัน หวัง การจับมือกันระหว่าง BUZZEBEES และ Rabbit’s Tale ช่วยให้ธุรกิจสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบวงจรทั้งในด้าน Technology และในด้าน Creative ซึ่งแคมเปญนี้ก็สามารถสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ในวงกว้างและช่วยสร้าง Engagement ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี”

คุณพิ้งค์ – ณัฐธิดา สงวนสิน กล่าวปิดท้ายว่า ทุกวันนี้ BUZZEBEES ไม่เคยหยุดนิ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยในปี 2022 ที่ผ่านมา เราสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิม (Retention) ที่ใช้บริการ BUZZEBEES ได้มากกว่า 90% พาร์ตเนอร์ร้านค้าด้าน Rewards & Privileges มีจำนวนมากกว่า 30,000 ร้านค้า และบริการ Online Marketing โตกว่า 700% ทั้งนี้ BUZZEBEES มั่นใจว่าหลังจากที่ BUZZEBEES ได้เข้า IPO ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าไว้ว่าภายในปี 2027 จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท