วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > เซ็นทรัล ประกาศลุย “Double Digits” เปิดศึกชิงนักชอป 4 เดือนสุดท้ายของปี

เซ็นทรัล ประกาศลุย “Double Digits” เปิดศึกชิงนักชอป 4 เดือนสุดท้ายของปี

ห้างเซ็นทรัล ผนึกกำลังห้างโรบินสัน และ Central App จัดแคมเปญใหญ่ Double Digits ชิงนักชอปในช่วงเทศกาลแห่งการชอปปิ้ง 4 เดือนสุดท้ายของปี รับกำลังซื้อฟื้นตัว ตั้งเป้ารายได้จากแคมเปญโต 15% ด้วยงบกว่า 250 ล้านบาท

แคมเปญ Double Digits หรือเลขดับเบิล ถือเป็นแคมเปญการตลาดที่ทั้งสร้างสีสันและยอดขายให้กับแบรนด์ต่างๆ อย่างมากมาย ล่าสุดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผนึกกำลังกับห้างโรบินสัน และ Central App จัดโปรโมชั่น Double Digits รับเทศกาลชอปปิ้งใหญ่ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปี 2565

นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า สถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบันเริ่มฟื้นตัว กำลังซื้อของลูกค้าเริ่มกลับมา การใช้จ่ายของลูกค้ามีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งจากการเก็บข้อมูลของของธุรกิจในเครือห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและห้างโรบินสิน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 15 สิงหาคม 2565 พบว่า พฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าในห้างเพิ่มขึ้น 50% ปริมาณลูกค้าเข้าห้างเซ็นทรัลและโรบินสันเพิ่มขึ้น 25% อีกทั้งยังมีพฤติกรรมในการชอปปิ้งที่หลากหลาย ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ ผ่าน Central App โดยสินค้าที่ยอดใช้จ่ายกลับมามากที่สุดจะอยู่ในหมวดหมู่ของผลิตภัณฑ์ความงาม, นาฬิกา, และแฟชั่น

ในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้ ทางห้างเซ็นทรัลและโรบินสินจึงได้จัดแคมเปญ Double Digits ที่เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนไปจนถึงธันวาคม ประเดิมด้วยแคมเปญแรก “9.9” ที่มาในคอนเซ็ปต์ “9.9 Sale Fest ชอปฟิน วินทุกดีล” เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-11 กันยายน

รวิศรา เปิดเผยว่า “แคมเปญ Double Digits ตลอดทั้ง 4 เดือนข้างหน้านี้จะแตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจะเป็นครั้งแรกที่ห้างเซ็นทรัล ห้างโรบินสัน และ Central App ผนึกกำลังกันด้วยกลยุทธ์ ‘Together is Better Than One’ เพื่อนำเสนอดีลสุดพิเศษที่ผสานความแกร่งทุกมิติ รวมถึงมีการจัดกิจกรรมการตลาดที่แปลกใหม่ให้ลูกค้า สู่ความเป็น ‘The Winning Sale’ อย่างที่ตั้งใจ ความสำเร็จของยอดขายใน Double Digits ที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าเรามาถูกทาง รองรับพฤติกรรมการชอปปิ้งของลูกค้าที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยได้เป็นอย่างดี”

โดยสิ่งที่ทำให้แคมเปญ Double Digits ของบริษัทฯ ประสบความสำเร็จนั้น มาจากกลยุทธ์หลักๆ 4 ประการด้วยกันคือ 1. Longer Sales Period ช่วงระยะเวลาของแคมเปญที่ยาวกว่า ไม่จำกัดเพียงวันเดียวเท่านั้น โดยเฉลี่ยแต่ละแคมเปญจะอยู่ราวๆ 10-12 วัน 2. 100% Authentic Products สินค้าของแท้มีคุณภาพ 3. Effortless Promo Codes มีโปรโมชั่นและโค้ดส่วนลด และ 4. Endless on-top discount ส่วนลดเพิ่มเติม

นอกจากนี้สิ่งที่ชูโรงความสนุกในการชอปครั้งนี้ คือ การรวบข้อเสนอที่ดีที่สุดของทั้งห้างเซ็นทรัล-โรบินสัน และ Central App ดีลต่างๆ ที่มอบให้ลูกค้าจะพิเศษสุดไม่ว่าลูกค้าจะชอปผ่านทางไหน แบรนด์ที่หลากหลาย สินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่มีเฉพาะเซ็นทรัลจะมาพร้อมข้อเสนอพิเศษที่คุ้มค่าแบบหาที่ไหนไม่ได้ นอกจากนี้ จุดเด่นของห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสันคือมีสาขาถึง 75 สาขา นับว่าครอบคลุมมากที่สุดในไทยจึงทำให้ลูกค้าอุ่นใจในทุกช่องทางชอป โดยเฉพาะ Central App ที่โตก้าวกระโดดเพราะใช้งานง่าย เพียงเปิดแอปฯ บนมือถือก็เหมือนเดินชอปปิ้งเองที่ห้าง จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากลูกค้า หรือ บริการ Central/Robinson Chat & Shop แชตและชอปผ่าน Live & Facebook Messenger ในรูปแบบแชตคอมเมิร์ซที่ห้างเซ็นทรัลเริ่มต้นเป็นห้างแรกในไทย ก็มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นหลายเท่าเพราะเข้าถึงง่ายและเป็นส่วนตัว

นอกจากแคมเปญ “9.9 Sale Fest ชอปฟิน วินทุกดีล” ที่เริ่มในเดือนกันยายนนี้แล้ว ยังมีแคมเปญ Double Digits ตามมาตลอดช่วงเวลาที่เหลือของปี ทั้ง 10.10, 11.11, และ 12.12 ในคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวชูโรงและโปรโมชั่นต่างๆ โดยคาดว่าแคมเปญใหญ่ครั้งนี้จะทำรายได้โตขึ้น 15% จากแคมเปญเดียวกันของปีก่อน

ใส่ความเห็น