วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
Home > PR News > TVD สยายปีกรุกธุรกิจขนส่งพัสดุ Xpresso ชูบริการรวดเร็ว ทันใจ เริ่มต้น 25 บาท

TVD สยายปีกรุกธุรกิจขนส่งพัสดุ Xpresso ชูบริการรวดเร็ว ทันใจ เริ่มต้น 25 บาท

TVD สยายปีกรุกธุรกิจขนส่งพัสดุ Xpresso บนแอปพลิเคชันและจุดบริการ 58 สาขา ชูบริการรวดเร็ว ทันใจ ฟีเจอร์ใหม่ ผู้ส่งแจ้งรับของล่วงหน้า เริ่มต้น 25 บาท

‘เอบีพีโอ’ หรือ ABPO เครือ บมจ.ทีวี ไดเร็ค แตกธุรกิจขนส่งพัสดุน้องใหม่แบรนด์ ‘Xpresso’ โมบายแอปพลิเคชันและจุดบริการ 58 สาขาทั่วประเทศ ด้วยบริการรับพัสดุถึงหน้าบ้านและส่งถึงปลายทาง (Door to Door) ชูฟีเจอร์ที่ผู้ส่งสินค้าสามารถแจ้งล่วงหน้าให้เข้ารับสินค้า ราคาเริ่มต้นที่ 25บาท เฟสแรกเปิดให้บริการพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล จ่อร่วมทุนสตาร์ทอัพสัญชาติไทย ผู้ให้บริการจองขนส่งพัสดุครบวงจรผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เสริมศักยภาพธุรกิจให้บริการระบบจัดการคลังสินค้าออนไลน์ (Fulfillment) แบบครบวงจร ตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็น Top 10

นายธีระพงษ์ ลิมป์ประเสริฐ หัวหน้าสายงาน Fulfillment และบริหารค้าปลีก บริษัท เอบีพีโอ จำกัด ในเครือบมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการจัดส่งสินค้าครบวงจร เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้เสริมทีมพนักงานที่มีประสบการณ์จากกลุ่มบริษัท อัลฟ่าเพอร์เฟอร์มานซ์ (Alpha) ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุด่วน เพื่อร่วมเสริมศักยภาพการให้บริการระบบจัดการคลังสินค้าออนไลน์ (Fulfillment) ที่ให้บริการจัดเก็บ แพ็กและจัดส่งแบบครบวงจร ล่าสุดได้ขยายธุรกิจให้บริการรับ-ส่งพัสดุทั่วประเทศภายใต้แบรนด์ ‘Xpresso’ เน้นบริการที่รวดเร็ว ทันใจ เข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้าน (Door to Door) และจัดส่งถึงปลายทาง อย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม โดยให้บริการผ่านโมบายแอปพลิเคชัน Xpresso แก่ผู้ค้าออนไลน์ เอสเอ็มอี และลูกค้าทั่วไป ในรูปแบบ Next Day หรือบริการจัดส่งถึงมือลูกค้าในวันถัดไป

สำหรับบริการรับ-ส่งพัสดุ ‘Xpresso’ ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น. โดยมีบริการเข้ารับพัสดุถึงหน้าบ้านและส่งถึงปลายทาง เริ่มต้นชิ้นละ 25 – 35บาท จุดเด่นอยู่ที่ฟีเจอร์การให้บริการที่อำนวยความสะดวก โดยผู้ส่งสินค้าสามารถแจ้งล่วงหน้าให้เข้ารับของ 5 ช่วงเวลา (นัดหมายล่วงหน้า 3 ชั่วโมง) โดยที่เข้ารับพัสดุช่วงเวลาสุดท้าย 20.00 – 22.00 น. นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ APP Shop สำหรับร้านค้าออนไลน์หรือผู้ประกอบการ และระบบติดตามพัสดุที่จะแสดงสถานะของพัสดุพร้อมกับตำแหน่งปัจจุบัน

ทั้งนี้ในช่วงแรกบริษัทฯ เปิดให้บริการในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล และเตรียมขยายการให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศด้วยการเปิด AT SHOP Application ในรูปแบบร้านค้า ที่ให้บริการ 58 สาขา ครอบคลุม 50 จังหวัด พร้อมกับเตรียมเปิดให้บริการในรูปแบบ Xpresso Same Day บริการส่งพัสดุถึงปลายทางภายในวันเดียวหรือไม่เกิน 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันกำลังเจรจาร่วมทุนกับบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติไทย ผู้ให้บริการจองขนส่งพัสดุครบวงจรผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่ธุรกิจให้บริการระบบจัดการคลังสินค้าออนไลน์ให้ครบวงจรครบวงจรยิ่งขึ้น

“เราเล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจให้บริการขนส่งพัสดุ ที่มีอัตราการเติบโตสอดคล้องกับภาพรวมธุรกิจ อีคอมเมิร์ซในประเทศไทย โดยมีอัตราการเติบโตก้าวกระโดดต่อเนื่องตลอดช่วง 3 ปี นับตั้งแต่ปี 2562 ที่มีมูลค่าตลาด 163,000 ล้านบาท และปี 2563 มีอัตราการเติบโตกว่า 80% หรือมีมูลค่า 294,000 ล้านบาท และปี 2564 คาดการณ์ว่าตลาดจะมีมูลค่าทะลุ 400,000 ล้านบาท หรือเติบโตกว่า 50% ซึ่งการผนึกกำลังความแข็งแกร่งจากสตาร์ทอัพวงการขนส่งพัสดุจะผลักดันให้ ‘Xpresso’ สามารถให้บริการที่รวดเร็วภายใต้ราคาที่เข้าถึงได้ง่าย และเรายังมีบริการส่งของขนาดใหญ่พร้อมบริการประกอบอีกด้วย โดยวางเป้าหมายจะก้าวขึ้นเป็น Top 10 ของผู้ให้บริการขนส่งพัสดุในประเทศไทย”

สำหรับเป้าหมายของธุรกิจให้บริการระบบจัดการคลังสินค้าออนไลน์ บริษัทฯ คาดว่าในปี 2565 จะมีรายได้ 600 ล้านบาท โดยมาจากรายได้บริการขนส่งพัสดุ Xpresso ประมาณ 200 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายที่ 30,000 ชิ้นต่อวัน จากการขยายให้บริการทั่วประเทศ ส่วนอีก 400 ล้านบาท จะมาจากรายได้จากธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าขนาดกลางและขนาดใหญ่ของทีวี ไดเร็ค และบริการคลังสินค้า Fulfillment ผู้สนใจใช้บริการสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Xpresso ได้แล้วตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป พร้อมโปรโมชั่นเมื่อส่งพัสดุภายในเดือนตุลาคม 2564 ราคาเริ่มต้นที่ 25 บาท

ใส่ความเห็น