วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > “สามย่านมิตรทาวน์” เติมเต็มเทรนด์รีเทล 24 ชั่วโมง ชู Neversleep Mitr เจาะกลุ่มเป้าหมายคนนอนดึก ปั้นสามย่านมิตรทาวน์ให้เป็น Urban Life Library

“สามย่านมิตรทาวน์” เติมเต็มเทรนด์รีเทล 24 ชั่วโมง ชู Neversleep Mitr เจาะกลุ่มเป้าหมายคนนอนดึก ปั้นสามย่านมิตรทาวน์ให้เป็น Urban Life Library

“สามย่านมิตรทาวน์” เติมเต็มเทรนด์รีเทล 24 ชั่วโมง ชู Neversleep Mitr โซน 24 ชั่วโมง เจาะกลุ่มเป้าหมายคนนอนดึก ปั้นสามย่านมิตรทาวน์ให้เป็น Urban Life Library จัดเต็มพันธมิตรร้านค้าชั้นนำ

“สามย่านมิตรทาวน์” นับถอยหลัง พร้อมเปิดกันยายนนี้ ฉีกตลาดชู Urban Life Library โชว์คอนเซ็ปต์โซนใหม่ “24 ชั่วโมง” เร่งเจาะกลุ่มเป้าหมายนิสิตนักศึกษา ฟรีแลนซ์ สตาร์ทอัพ นักท่องเที่ยว คนในพื้นที่สามย่าน จัดเต็มพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำให้บริการหลากหลายรับความต้องการยามดึกมั่นใจตอบโจทย์ความต้องการผู้ใช้บริการทั้งกลางวัน และกลางคืน 24 ชั่วโมง

ธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า โครงการมิกซ์ยูส “สามย่านมิตรทาวน์” ที่จะเสร็จสมบูรณ์เป็นแห่งแรกบนถนนพระราม 4 เพื่อเป็นนิว เดสติเนชั่น (New Destination) ของกรุงเทพฯ พร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในเดือนกันยายนนี้ โดยบริษัททุ่มเม็ดเงินและแนวคิดการพัฒนาพื้นที่ โซน “24 ชั่วโมง” ซึ่งจะเป็นหัวใจหลักของโครงการค้าปลีกรูปแบบใหม่ ฉีกความแตกต่างจากรีเทลทั่วไป นับเป็นรีเทล 24 ชั่วโมงใจกลางเมืองแห่งแรก

ทั้งนี้ โครงการสามย่านมิตรทาวน์ตั้งเป้าเป็น “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะโซน “24 ชั่วโมง” คือ จิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญรองรับไลฟ์สไตล์ให้คนรุ่นใหม่ ทั้งกลุ่มนักเรียน นิสิตนักศึกษา คนทำงาน ฟรีแลนซ์ สตาร์ทอัพ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ผู้อยู่อาศัยในย่านสามย่านและพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาใช้ชีวิตในทุกรูปแบบ ทั้งช่วงเวลากลางวันและกลางคืน ตลอด 24 ชั่วโมง

“สามย่านมิตรทาวน์ตั้งอยู่ใจกลางเมืองของกรุงเทพฯ และยังเป็นจุดเชื่อมต่อของสถานีรถไฟใต้ดินบริษัทฯ จึงมองเห็นโอกาสในการนำสินค้าและบริการต่าง ๆ มาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป จัดเต็มนำบริการที่หลากหลายที่สุดมาเปิดให้บริการในโซน 24 ชั่วโมง โดยมีสัดส่วนที่ลงตัวของ 4 ส่วนหลัก คือ ร้านอาหาร (Dinning) ร้านค้า (Shopping) ธุรกิจบริการ (Service) และพื้นที่รองรับไลฟสไตล์ (Space Service) กล่าวคือมีทั้งซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร สถาบันทางการเงิน บริการจัดส่งพัสดุ Co-working Space ร้านจำหน่ายสินค้าสไตล์ญี่ปุ่น และร้านบอร์ดเกม ตอกย้ำการเป็น 24 ชั่วโมง Destination อย่างเต็มรูปแบบ”

ตามแผนการจัดโซน “24 ชั่วโมง” จะมีพื้นที่ใน 4 ชั้นหลัก ได้แก่ ชั้น B1 ชั้น G ชั้น 1 และชั้น 2 ของโครงการมากกว่า 5,000 ตารางเมตร โดยขณะนี้สามารถปิดการขายพื้นที่ทั้งหมดมากกว่า 90% แล้ว และมั่นใจว่าจะปิดการขายได้ทั้งหมดเร็ว ๆ นี้

ด้านพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการล้วนเป็นแบรนด์ยอดนิยมและมีความโดดเด่นด้านบริการ โดยมีร้านที่ตัดสินใจเปิดบริการแบบ 24 ชั่วโมงเป็นครั้งแรกที่สามย่านมิตรทาวน์ อาทิ ร้านสินค้าไลฟ์สไตล์มินิโซ (Miniso), ชาบูชิ (Shabushi), สเวนเซ่นส์ (Swensens), ก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร ไวท์ สตอรี่ (White Story) และมายด์ สเปซ โดย ซี อาเซียน (Mind Space by C Asean) ที่ให้บริการอาหารเครื่องดื่มพร้อมร้านหนังสือทั้งไทยและต่างประเทศ รวมทั้งมีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เปิดแบบ 24 ชั่วโมงอีกหลากหลายประเภท เช่น เคเอฟซี (KFC) เอ ราเมน (A Ramen) สตาร์คบัคส์ คอฟฟี่ (Starbucks Coffee) ร้านคาเฟ่อเมซอน (Cafe Amazon)

สำหรับซูปเปอร์มาร์เก็ตนั้น บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มบีเจซี ตัดสินใจนำเสนอสาขาซูเปอร์มาร์เก็ตรูปแบบใหม่และเป็นโมเดลที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงในแพลตฟอร์มใหม่ภายใต้ชื่อ “บิ๊กซี ฟู้ดเพลส” เพื่อเป็น Food Store เต็มรูปแบบ เน้นพื้นที่จำหน่ายแผนกอาหารสดที่ใหญ่กว่าทุกแพลตฟอร์ม ชูจุดเด่นกลุ่มอาหารพร้อมรับประทาน (Ready Meal) และอาหารสุขภาพออร์แกนิก (Organic Food) ตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

นอกจากนี้ยังมีบริการส่งพัสดุด่วน Kerry Express บริการทางการเงิน ทั้งธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกสิกรไทย SCB Express รวมถึงมี Co-learning Space ร้านบอร์ดเกมส์ยอดนิยมอย่าง เชลดอน (Sheldon) และ เซเลบริตี้ ฟิตเนส (Celebrity Fitness) ภายใต้กลุ่ม ฟิตเนส เฟิรส์ท ประเทศไทย ที่เตรียมเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

“การพัฒนาโซน 24 ชั่วโมง เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่แตกต่างจากในอดีต เราเชื่อมั่นว่า จำนวนของกลุ่มอาชีพอิสระที่มีเวลาการทำงานยืดหยุ่นจะเพิ่มมากขึ้น เราจึงต้องสร้างจุดขายใหม่ สร้างความแตกต่าง สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ สร้างไลฟ์สไตล์ที่ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเข้ามาใช้ชีวิตที่หลากหลาย ซึ่งโซน 24 ชั่วโมง จะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้โครงการสามย่านมิตรทาวน์เป็นเดสทิเนชั่นของคนรุ่นใหม่อย่างสมบูรณ์แบบมากกว่าโครงการค้าปลีกแห่งอื่น ๆ ของกรุงเทพฯ” ธีรนันท์กล่าว

ที่สำคัญ บริษัทยังเตรียมกลยุทธ์การตลาด จัดอีเวนต์ในโซน “24 ชั่วโมง” อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ทั้งกิจกรรมช่วงเช้าตรู่ กลางวันและช่วงค่ำ รวมทั้งการจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ

บริษัทเชื่อมั่นว่าทันทีที่สามย่านมิตรทาวน์เปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2562 ตลอดทั้งวันจะมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการประมาณ 30,000 คนต่อวัน ในจำนวนดังกล่าวจะเข้ามาใช้บริการในโซน “24 ชั่วโมง” ด้วย

อนึ่ง โครงการสามย่านมิตรทาวน์อยู่บนทำเลหัวมุมถนนพญาไท-พระราม 4 เนื้อที่กว่า 14 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นโซนที่อยู่อาศัย โซนอาคารสำนักงาน และโซนรีเทลหรือ Urban Life Library สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ารวม 36,000 ตารางเมตร พัฒนาจากแนวคิดเรื่อง “การเรียนรู้ จะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นมิตร” โดยออกแบบให้พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน (Smart) และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Friendly) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Life Library” หรือ “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” รีเมคตำนานสามย่านบทใหม่ ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ที่จะเติมเต็ม Urban Life Library ของทุก ๆ คน

ใส่ความเห็น