Home > 2024 > กันยายน

แอลจีเดินทางเข้าสู่ปีที่ 37 พร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กร ‘Smart Life Solution Company’ เต็มรูปแบบ

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดออฟฟิศแห่งใหม่ในโครงการ One Bangkok ภายใต้ธีม LG’s Next Chapter เผยโฉมโชว์รูมผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล่าสุดของแอลจี พร้อมบรรยากาศการทำงานที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค มุ่งสู่การเป็นองค์กร Smart Life Solution Company เต็มรูปแบบ แอลจี ประเทศไทย มุ่งสู่การเป็นองค์กรโซลูชันเพื่อชีวิตสมาร์ท นายอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า “หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญของแอลจีในปี 2567 ซึ่งรวมถึงแอลจี ประเทศไทย คือการมุ่งสู่การเป็นองค์กร “Smart Life Solution Company” อย่างเต็มรูปแบบจากเทคโนโลยี AI เพื่อส่งมอบ ‘นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า’ ให้แก่ลูกค้า โดยแอลจีได้ใช้ศักยภาพด้านข้อมูลจำนวนมหาศาล ทั้งในแง่ของปริมาณข้อมูลและคุณภาพของข้อมูล ซึ่งมาจากผลิตภัณฑ์ของแอลจีจำนวนกว่า 700 ล้านชิ้นทั่วโลกซึ่งได้รับการใช้งานอยู่ในปัจจุบัน เพื่อช่วยทำให้แอลจีสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าของเราทั้งในระดับโลกและในประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้น” “แอลจีเดินทางเข้าสู่ปีที่

Read More

เปิดมุมมองผู้ประกอบการโรงงาน พื้นที่ Free Zone มั่นใจปักหลักประเทศไทยต่อเพราะอะไร

แนวโน้มภาคอุตสาหกรรมและวัฏจักรการผลิตของไทยในวันนี้กำลังเผชิญหน้าความท้าทายครั้งใหญ่ จากข้อมูลตัวเลขภาพรวมโรงงานที่ปิดตัวลง โดยเฉพาะส่วนต่างระหว่างการเปิดโรงงานที่มากกว่าปิด เฉลี่ยลดลงมาอยู่ไม่ถึง 100 โรงงานต่อเดือน อย่างไรก็ตาม หากมองในมิติของขนาดโรงงานยังพบตัวเลขการเปิดโรงงานขนาดใหญ่ที่เพิ่มขึ้น ช่วง 7 เดือนแรกของปี 2567 มีจำนวนโรงงานอุตสาหกรรมเปิดกิจการเพิ่มขึ้น 25.9% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งสัญญาณเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยเร่งให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมมือกันในการถอดบทเรียนและกำหนดทิศทางของภาคอุตสาหกรรมให้หยัดยืนต่อไปได้ นโยบายภาครัฐ: ตัวแปรตั้งต้นแห่งศักยภาพภาคโรงงานไทย ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่เต็มไปด้วยปัจจัยกระทบเชิงลบรอบด้านอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในพื้นที่สำหรับประกอบการอุตสาหกรรมหลักของไทย ที่กำลังพิสูจน์ศักยภาพของประเทศในการเป็นฐานที่ตั้งโรงงานของเหล่าผู้ประกอบการจากทั่วโลก คือ พื้นที่ Free Zone หรือเขตปลอดอากร เพื่อการสนับสนุนธุรกิจนำเข้า-ส่งออก พื้นที่ Free Zone เป็นพื้นที่ภายใต้การดูแลของกรมศุลกากร ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อประโยชน์ทางอากรศุลกากรในการประกอบอุตสาหกรรม หรือกิจการอื่นที่เป็นประโยชน์แก่การเศรษฐกิจของประเทศ โดยผู้ที่จะเข้ามาประกอบกิจกรรมในพื้นที่ Free Zone นี้ ต้องยื่นขอรับใบอนุญาตเพื่อดำเนินการ ในปัจจุบัน ผู้ให้บริการโครงการพื้นที่ Free Zone เบอร์ 1 ของประเทศ คือ พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ (PD) ในเครือ บมจ.มั่นคงเคหะการ ผู้นำโครงการคลังสินค้าและโรงงานให้เช่า ภายใต้ชื่อ โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน

Read More

AAT เตรียมจัดงานใหญ่ ‘AdPeople Awards & Symposium 2024’ วันแห่งความคิดสร้างสรรค์สำหรับทุกคน

AAT เตรียมจัดงานใหญ่ ‘AdPeople Awards & Symposium 2024’ วันแห่งความคิดสร้างสรรค์สำหรับทุกคน 20-21 พ.ย. 67 ชูธีม "Creativity for Peoplekind" เปิดจำหน่ายบัตร Super Early Bird แล้ววันนี้ กลับมาอย่างยิ่งใหญ่กับ “AdPeople Awards & Symposium 2024” งานเปิดโลกโฆษณาและความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นเรื่องของทุกคน จัดเต็ม 2 วัน กับ 3 เวที 33 หัวข้อสัมมนา และ 8 Workshops ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 20 - 21 พ.ย. 67 ณ สามย่าน มิตรทาวน์ ฮอลล์ เปิดจำหน่ายบัตร Super Early

Read More

ซีพีแรม เร่งลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มอบอาหารพร้อมทาน บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนัก

พนักงานจิตอาสาซีพีแรม (ลำพูน) ผนึกกำลัง เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทุกภาคส่วน เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมหนัก ส่งมอบอาหารพร้อมรับประทาน เบเกอรี่ และน้ำดื่ม กว่า 3,000 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และประชาชนในพื้นที่ โดยประชาชนชาวแม่สายยังคงอาศัยอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมสูงมาหลายวัน ส่งผลให้ประชาชนต้องย้ายมาอยู่บนหลังคาบ้าน ซึ่งการเข้าให้ความช่วยเหลือในพื้นที่เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะน้ำท่วมสูง แรง และไหลเชี่ยว ทั้งนี้ พื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ยังคงมีน้ำท่วมค่อนข้างสูง โดยได้รับอิทธิพลจากพายุยางิ ซึ่งลดระดับจากพายุไต้ฝุ่นเป็นพายุดีเปรสชันในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีฝนตกหนักมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมวลน้ำป่าจากเทือกเขาขนาดใหญ่ในรัฐฉาน ประเทศเมียนมา และบริเวณสันปันน้ำ หลากเข้าท่วมพื้นที่บริเวณดังกล่าว อีกทั้ง มวลน้ำยังได้ไหลมาเติมในแม่น้ำสาย และแม่น้ำรวก ส่งกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน แม้ว่าระดับน้ำบางจุดได้ลดไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนัก ส่งผลให้ยังคงมีน้ำท่วม ระดับน้ำสูง 1-2 เมตร และบางพื้นที่ระดับน้ำสูง 2-3 เมตร ซึ่งมหาอุทกภัยในครั้งนี้ถือว่าเป็นน้ำท่วมวิกฤตครั้งที่

Read More

เต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก ตอกย้ำ “Content is King”

“สิ่งที่เต้พยายามพูดเสมอคือ Content is King แต่อาจจะเพิ่มไปอีกนิดว่า Quality Content is Queen เพราะตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์จากที่ไหนในโลก หรือจากประเทศใดก็ตาม มันพิสูจน์ได้แล้วว่า คอนเทนต์เหล่านั้นสามารถเดินทางไปได้ทั่วโลก” คุณเต้-ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด และผู้อำนวยการบริหารการสร้างสรรค์รายการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวกับ “ผู้จัดการ 360 องศา” ในงานวันเปิดเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลกอย่าง “Thailand International LGBTQ+ Film & TV Festival 2024” (TILFF 2024) ที่จัดขึ้นเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจากเปิดตัวทายาทรุ่น 3 ของ “กันตนา” ที่มาพร้อมโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่อย่าง “Blue Project” ที่ใช้ความเชี่ยวชาญและจุดแข็งของกันตนาที่สั่งสมมาตลอด 73

Read More

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 ก.ย. และ 11 ต.ค.นี้ SAM จะจัดประมูลทรัพย์มือสอง หรือทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ณ สำนักงานใหญ่ SAM ทั้งทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุน อาทิ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ ห้องชุดพักอาศัย อาคารพาณิชย์ ปั๊มน้ำมัน ที่ดินเปล่า โรงแรม/รีสอร์ท โรงงาน/โกดัง ฯลฯ รวมทั้งสิ้น 173 รายการ รวมมูลค่า 759

Read More

เดล คาร์เนกี ประเทศไทย เดินหน้าส่งเสริมภาคการศึกษาเสริมทักษะทางสังคมปรับ mindset ให้พร้อมรับโลกยุคใหม่

เดล คาร์เนกี ประเทศไทย ชี้ “องค์กรไทยโฉมใหม่” หนุนพัฒนาผู้นำเพื่อขับเคลื่อนแผน ESG สู่ความยั่งยืน เดินหน้าส่งเสริมภาคการศึกษาเสริมทักษะทางสังคมปรับ mindset ให้พร้อมรับโลกยุคใหม่ เดล คาร์เนกี ประเทศไทย นำโดย ดร.ปรียกร มิมะพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ ผู้เชี่ยวชาญในการเสริมสร้างศักยภาพของคนและองค์กร ด้วยการพัฒนาทักษะที่สำคัญต่างๆ ในด้าน Soft Skills ที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก ได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในสถาบันชั้นนำระดับโลกในการพัฒนากลยุทธ์เพื่อเพิ่มศักยภาพองค์กรและบุคลากร เดล คาร์เนกี มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาทักษะทางสังคม ทักษะในการบริหารจัดการ และ ทักษะที่จำเป็นต่างๆ ที่ช่วยให้คนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด และเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิต โดยการเน้นความฉลาดทางอารมณ์ ความฉลาดทางสังคม กระบวนการคิด และการจัดการทัศนคติของตน เพื่อสร้างความสำเร็จให้แก่องค์กรและการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างยั่งยืน นอกจากการพัฒนาหลักสูตรสำหรับองค์กรแล้ว ยังมุ่งเน้นการนำหลักสูตรมาใช้พัฒนาศักยภาพให้กับบุคคลทั่วไป เพื่อนำความรู้นี้ไปสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับตนเองและสังคม โดยกำหนดกลยุทธ์การพัฒนาทักษะไปพร้อมกับการพัฒนาความยั่งยืน ซึ่งเป็นเทรนด์สำคัญที่กำลังเปลี่ยนแปลงโลกในปัจจุบัน เดล คาร์เนกี ประเทศไทย จึงได้กำหนดนโยบายด้าน ESG ในขอบข่ายด้านต่างๆ อาทิ การสนับสนุนโอกาสทางการศึกษา ตามปรัชญาการดำเนินงานที่ว่า

Read More

เริ่มแล้ว! ฤดูแห่งความ “สดชื่น หวานฉ่ำ” กับส้มแมนดารินจากออสเตรเลีย ที่ตลาดไท

ตลาดไท ร่วมกับ สำนักงานการพาณิชย์และการลงทุนออสเตรเลีย (ออสเทรด) และกลุ่มผู้ปลูกและส่งออกส้มจากรัฐควีนส์แลนด์จัดงานเปิดตัวเทศกาลส้มแมนดาริน จากออสเตรเลีย ประจำปี 2567 เริ่มฤดูกาลด้วยความสดชื่น หวานฉ่ำ จากประเทศออสเตรเลีย ได้คัดสรรค์ส้มแมนดารินส่งตรงจากประเทศออสเตรเลีย สด ใหม่ รสจัดจ้าน มีประโยชน์ มาจำหน่ายให้ลูกค้าที่ตลาดไท โดยมี คุณวิศรุต ศรีโรจนกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจ บริษัท ไทย แอ็กโกร เอ็กซเชนจ์ จำกัด (ตลาดไท) และ คุณมณีทรัพย์ โรจน์ดำรงรัตนา ผู้อำนวยการปฏิบัติการ บริษัท เฟรช คอมเมิร์ซ จำกัด (ตลาดไท ออนไลน์) ให้การต้อนรับ คุณจันทิมาภรณ์ เมฆธนสาร ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจอาวุโส, สำนักงานการพาณิชย์และการลงทุนออสเตรเลีย (ออสเทรด) นายเดวิด แดเนียล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายพัฒนาตลาด ซีทรัส ออสเตรเลีย ตัวแทนกลุ่มปลูกและส่งออกผลไม้ตระกูลส้มจากรัฐควีนส์แลนด์ และกลุ่มผู้ปลูก

Read More

ยูนิโคล่ จับมือกับ OR เปิดตัวยูนิโคล่โรดไซด์ รามคำแหง สาขาแรกในคอมมูนิตี้มอลล์ของ OR

ยูนิโคล่ จับมือกับ OR เปิดตัวยูนิโคล่โรดไซด์ รามคำแหง สาขาแรกในคอมมูนิตี้มอลล์ของ OR พร้อมมอบความสะดวกสบายยิ่งขึ้นแก่ชุมชนย่านรามคำแหง ชูดีไซน์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมเปิดให้บริการ 13 กันยายนนี้ ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) ร่วมมือกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR พันธมิตรทางธุรกิจ ต่อยอดขยาย ยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์ หรือร้านสาขานอกศูนย์การค้า เปิดตัว ยูนิโคล่โรดไซด์ รามคำแหง ยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์สาขาล่าสุด และนับเป็นครั้งแรกที่ทางยูนิโคล่ ประเทศไทย เปิดร้าน โรดไซด์สโตร์ที่คอมมูนิตี้มอลล์ของ OR พร้อมมอบความสะดวกสบายให้ชาวรามคำแหงและละแวกใกล้เคียงตั้งแต่ 13 กันยายน 2567 เป็นต้นไป ยูนิโคล่โรดไซด์สโตร์ เปิดให้บริการสาขาแรกในประเทศไทย และอาเซียนในปี 2561 เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งที่ตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายในการเข้าถึงเสื้อผ้าไลฟ์แวร์ (LifeWear) ที่ครบครัน ใกล้บ้านมากยิ่งขึ้นและเป็นศูนย์กลางของชุมชน โดยยูนิโคล่โรดไซด์ รามคำแหง เป็นร้านโรดไซด์สโตร์สาขาที่ 11

Read More

BDMS เสริมแกร่งด้านความยั่งยืน ผ่านผลิตภัณฑ์เงินฝากสีเขียวของยูโอบี

บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS เครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนที่มีชื่อเสียงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านความยั่งยืน ด้วยการเข้าร่วมโครงการผลิตภัณฑ์เงินฝากสีเขียว (Green Term Deposit) กับธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ความร่วมมือนี้สะท้อนให้เห็นถึงพันธกิจของ BDMS ในการส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมในภาคบริการด้านสุขภาพ ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างความเปลี่ยนแปลง BDMS จึงได้ฝากเงินจำนวนมากกับโครงการผลิตภัณฑ์เงินฝากเขียวของธนาคารยูโอบี ซึ่งสอดคล้องกับความพยายามอย่างต่อเนื่องของธนาคาร ในการสนับสนุนทางการเงินกับโครงการที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เงินทุนดังกล่าวจะถูกจัดสรรเฉพาะสำหรับสินเชื่อภายใต้กรอบแนวคิดการให้สินเชื่อเพื่อความยั่งยืนของยูโอบี ซึ่งรวมถึงพลังงานหมุนเวียน ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน การก่อสร้างอาคาร สีเขียว และโครงการอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ ในฐานะผู้นำด้านการบริการสุขภาพ BDMS ไม่เพียงแต่ให้บริการทางการแพทย์ที่เป็นเลิศ แต่ยังมุ่งมั่นในการดำเนินงานที่ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย การเข้าร่วมโครงการผลิตภัณฑ์เงินฝากสีเขียวกับธนาคารยูโอบีครั้งนี้ จึงเป็นการตอกย้ำถึงกลยุทธ์ความยั่งยืนของ BDMS ที่ครอบคลุมทุกแขนง ซึ่งรวมไปถึงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในทุกสถานพยาบาล และการส่งเสริมการปฏิบัติด้านสุขภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย นางนฤมล น้อยอ่ำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับธนาคารยูโอบี

Read More