วันเสาร์, กรกฎาคม 27, 2024
Home > New&Trend > เปิด “TCP Legacy Museum” แหล่งเรียนรู้ตำนานเครื่องดื่มให้พลังงานระดับโลก จุดเช็กอินใหม่ของจังหวัดปราจีนบุรี

เปิด “TCP Legacy Museum” แหล่งเรียนรู้ตำนานเครื่องดื่มให้พลังงานระดับโลก จุดเช็กอินใหม่ของจังหวัดปราจีนบุรี

เปิด “TCP Legacy Museum” แหล่งเรียนรู้ตำนานเครื่องดื่มให้พลังงานระดับโลก จุดเช็กอินใหม่ของจังหวัดปราจีนบุรี ส่งต่อความภาคภูมิใจจากวันนี้ สู่อนาคต

กลุ่มธุรกิจ TCP ฉลองครบรอบ 68 ปี เปิด TCP Legacy Museum แหล่งเรียนรู้ตำนานเครื่องดื่มให้พลังงานระดับโลก และเส้นทางแห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มธุรกิจ TCP พร้อมชูเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ที่ไม่ควรพลาด โดยมี นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด TCP Legacy Museum ณ อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า “ในโอกาสฉลองครบรอบ 68 ปี การก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ TCP ได้เปิดตัว “TCP Legacy Museum” พิพิธภัณฑ์แห่งความภาคภูมิใจของกลุ่มธุรกิจ TCP ที่รวมประวัติศาสตร์และประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มให้พลังงาน การสร้างแบรนด์กระทิงแดงและเรดบูล อันมีเอกลักษณ์โดดเด่นครองใจคนทั่วโลก การพัฒนาสินค้าให้เปี่ยมคุณภาพตามมาตรฐานสากลสู่ความเป็น House of Great Brands และการวางรากฐานองค์กรเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน สะท้อนถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของคุณเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ให้กำเนิดแบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) และก่อตั้งกลุ่มธุรกิจ TCP อีกทั้งยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่า TCP Legacy Museum จะสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดแก่นักเรียนนักศึกษา นักท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไป และเป็นจุดเช็กอินแห่งใหม่ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดปราจีนบุรีมากขึ้น”

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 69 กลุ่มธุรกิจ TCP ยังคงมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศ (Product Excellence) ตอกย้ำความเป็น House of Great Brands พัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค (Unmet Needs) และส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (Health & Wellness) รวมถึงยึดมั่นแนวทางการดำเนินธุรกิจ ตามหลักธรรมาภิบาลและความยั่งยืน เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว

“กลุ่มธุรกิจ TCP ได้ผ่านความท้าทายในหลายรูปแบบตลอดระยะเวลา 68 ปีที่ผ่านมา จากจุดเริ่มต้นห้างหุ้นส่วนขายยา ก้าวสู่บริษัทผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของประเทศที่มีการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก เราจะมุ่งมั่นก้าวต่อไปอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง ขับเคลื่อนธุรกิจสู่เป้าหมายการเป็นผู้นำธุรกิจ F&B ของเอเชีย เพื่อสร้างพลังกาย พลังใจ และความสดชื่นให้กับผู้คนทั่วโลก พร้อมทำให้โลกใบนี้ดีขึ้นสำหรับเราทุกคน” นายสราวุฒิ กล่าว

TCP Legacy Museum เปิดเส้นทางความภาคภูมิใจจากวันนี้ สู่อนาคตของกลุ่มธุรกิจ TCP

TCP Legacy Museum กลับมาเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังปิดปรับปรุงในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดย TCP Legacy Museum โฉมใหม่ ได้จัดแสดงแบบอินเทอร์แอ็กทิฟ ประกอบด้วย 7 โซน ได้แก่

1. The Legacy: ย้อนกลับไปปี 2499 นำภาพแห่งความทรงจำที่ใครหลายคนคุ้นเคยกลับมาให้สัมผัสอีกครั้ง เริ่มต้นจากคุณเฉลียว อยู่วิทยา ก่อตั้งห้างหุ้นส่วนขายยาและจำหน่ายยาภายใต้ชื่อ “ทีซี-มัยซิน” บุกเบิกและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของเครื่องดื่มให้พลังงานสัญชาติไทยให้ดังไกลระดับโลกกับแบรนด์ “กระทิงแดง (เรดบูล)” นำมาสู่การขยายธุรกิจภายใต้ “กลุ่มธุรกิจ TCP” ในปัจจุบัน

2. House of Great Brands: พบกับผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่หลากหลายของกลุ่มธุรกิจ TCP ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้บริโภครุ่นใหม่ เพลิดเพลินไปกับเทคนิค Augmented Reality (AR) ให้ผู้เยี่ยมชมถ่ายรูปหรืออัดคลิปวิดีโอเล่นกับผลิตภัณฑ์จากหลากหลายประเทศ

3. The Original: พาไปสำรวจดินแดนก่อเกิดพลังของเครื่องดื่มกระทิงแดง (เรดบูล) เรียนรู้เรื่องราวที่สะท้อนเบื้องหลังกว่าจะมาเป็นเครื่องดื่มให้พลังงานในแต่ละขวด ผ่านเทคนิคอินเทอร์แอ็กทิฟ เต็มอิ่มทั้งรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส เพื่อเปิดมุมมองใหม่ต่อความเชื่อที่ว่า การดื่มเครื่องดื่มให้พลังงานส่งผลต่อสุขภาพ ผ่านข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเครื่องดื่มให้พลังงาน

4. Factory in Focus: เยี่ยมชมกระบวนการผลิตเครื่องดื่มและระบบตรวจสอบคุณภาพที่ได้มาตรฐานระดับสากล และทันสมัย

5. TCP Sustainability: ร่วมเปลี่ยนโลกให้ดีขึ้นผ่าน “กรอบการพัฒนาที่ยั่งยืนของกลุ่มธุรกิจ TCP” ที่มุ่งสร้างผลกระทบเชิงบวกครอบคลุมเป้าหมายการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน และการจัดการน้ำยั่งยืน

6. World Record: ตื่นตาตื่นใจกับรถฟอร์มูล่าวัน ภาพประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของทีมรถแข่ง เรดบูล ฟอร์มูล่าวัน ขับโชว์บนถนนราชดำเนิน เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษา ในปี พ.ศ. 2553

7. Legacy Shop: ช็อปปิงสินค้าที่ระลึกแบรนด์กระทิงแดง (เรดบูล) และแบรนด์ต่างๆ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP

TCP Legacy Museum ตั้งอยู่ในบริเวณโรงงานของบริษัท ที. ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ต.บางแตน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี เปิดให้เข้าชมฟรี ตั้งแต่ 10:00 – 14:00 น. ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์