วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > อายิโนะโมะโต๊ะ เพิ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์กระดาษ พร้อมส่ง AjiPanda ทูตสื่อสารความอร่อยจากธรรมชาติ

อายิโนะโมะโต๊ะ เพิ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์กระดาษ พร้อมส่ง AjiPanda ทูตสื่อสารความอร่อยจากธรรมชาติ

อายิโนะโมะโต๊ะ เพิ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์กระดาษ ดึงกลุ่มคนรุ่นใหม่รักษ์โลก พร้อมส่ง AjiPanda ทูตสื่อสารความอร่อยจากธรรมชาติ

บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมแล้วที่จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความยั่งยืนให้กับโลก ด้วยการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ใหม่ “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม” ในรูปแบบบรรจุภัณฑ์กระดาษเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ชูจุดเด่น อร่อย รักษ์โลก เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยมี “AjiPanda” ทำหน้าที่เป็น Brand Ambassador หรือทูตสื่อสารความอร่อยจากธรรมชาติ เพื่อส่งต่อความ กินดีมีสุข และช่วยดูแลโลกไปด้วยพร้อมๆ กัน

นับเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญของอายิโนะโมะโต๊ะ ในฐานะผู้นำและเจ้าตลาดเครื่องปรุงรส ที่ได้เพิ่มรูปแบบบรรจุภัณฑ์ “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม” ซึ่งซองผลิตจากกระดาษ FSC เพื่อทดแทนการใช้พลาสติก ทำให้สามารถช่วยลดการใช้พลาสติกได้ 204 กิโลกรัมต่อปี โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะ ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหารภายในห่วงโซ่การผลิตและการดำเนินการของบริษัทเองให้ได้ 50%ภายในปี พ.ศ. 2568 รวมถึงลดขยะพลาสติกเป็น 0 ภายในปี พ.ศ. 2573

ด้านกระดาษที่นำมาใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์ “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม” เป็นกระดาษรักษ์โลก ซึ่งได้รับการรับรองจาก FSC หรือ Forest Stewardship Council เพราะมีที่มาจากป่าปลูกเชิงพาณิชย์หรือป่าที่มีการจัดการดูแลอย่างรับผิดชอบ สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้ว่า “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม” ทุกซอง ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

ด้านดีไซน์ของซองกระดาษ มีการออกแบบใหม่ให้มีความสดใส เพื่อทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย โดยใช้ภาพลายเส้นสีแดงของ “AjiPanda” (อายิแพนด้า) ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ คือมีความรักในการทำอาหาร สนุกกับการได้กินอาหารที่อร่อย ชอบใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นและอยู่เคียงข้างกับทุกคน พร้อมเปิดประสบการณ์ด้วยการท่องเที่ยวและลิ้มลองอาหารใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยได้เดินทางมาแล้วหลายประเทศทั่วโลก ครั้งนี้จึงถือเป็นครั้งแรกที่ “AjiPanda” เดินทางมาทำหน้าที่เป็นตัวแทนของอายิโนะโมะโต๊ะในประเทศไทย เพื่อบอกเล่าเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับ “รสชาติอูมามิ” หรือที่มาของความอร่อยจากผลิตภัณฑ์ “อายิโนะโมะโต๊ะ” และการร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม”

ด้านโรงงานที่ใช้ผลิต “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม” เป็นต้นแบบโรงงานสีเขียวของกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจที่มีส่วนช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ครอบคลุมตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบ การผลิต การดำเนินการเพื่อลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก การใช้พลังงานทดแทนหรือพลังงานหมุนเวียน การจัดการของเสีย และการใช้น้ำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งหมดนี้ ช่วยตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) เพื่อสอดรับกับนโยบาย “การสร้างคุณค่าร่วมกับสังคมของอายิโนะโมะโต๊ะ” (ASV) อันเป็นสิ่งที่กลุ่มบริษัทฯ ยึดปฏิบัติเสมอมา ซึ่งมีเป้าหมายในการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีด้วยวิสัยทัศน์ใหม่ในฐานะ “ผู้นำไปสู่การสร้างความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน” ผ่านการดำเนินการส่งเสริม “สุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้คน” ควบคู่ไปกับการลด “ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม” ในทุกกิจกรรมทางธุรกิจ ด้วยการใช้ศาสตร์แห่งกรดอะมิโน อันเป็นความเชี่ยวชาญหลักของ “อายิโนะโมะโต๊ะ” และจะไม่หยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทุกคน “กินดี มีสุข” ตลอดไป เพื่อสร้างความอร่อย และส่งเสริมสุขภาพที่ดี รวมถึงมอบรอยยิ้มให้กับโลกใบนี้ไปด้วยกัน

เตรียมพบกับงานเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ “อายิโนะโมะโต๊ะ ขนาด 50 กรัม” และ “AjiPanda” ภายใน “AjiPanda Fun Fest” พร้อมด้วยกิจกรรมน่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งภายในงานแบ่งออกเป็นโซน ดังนี้ นิทรรศการ ซุ้มอาหาร คอนเสิร์ต สตูดิโอถ่ายภาพ และเวิร์กช็อป บริเวณใจกลางสยามสแควร์ กลางเดือนพฤศจิกายนนี้