วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > PR News > ยูโอบี จับมือ อเมซอน โกบอล เซลลิ่ง และเพย์โอเนียร์ หนุนเอสเอ็มอีไทยพบโอกาสใหม่บนตลาดออนไลน์ระดับโลก

ยูโอบี จับมือ อเมซอน โกบอล เซลลิ่ง และเพย์โอเนียร์ หนุนเอสเอ็มอีไทยพบโอกาสใหม่บนตลาดออนไลน์ระดับโลก

ยูโอบี จับมือ อเมซอน โกบอล เซลลิ่ง และเพย์โอเนียร์ หนุนเอสเอ็มอีไทยพบโอกาสใหม่บนตลาดออนไลน์ระดับโลก

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย จับมือร่วมกับ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ระดับโลก และเพย์โอเนียร์ ผู้ให้บริการรับจ่ายเงินระหว่างประเทศชั้นนำของประเทศจัดงานสัมมนาในหัวข้อ “Global E-Commerce Expo : โอกาสบุกตลาดอีคอมเมิร์ซในต่างประเทศ สำหรับ SME ไทย” เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่และให้คำแนะนำผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่กำลังพิจารณาเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซระดับโลกผ่านทาง Amazon.com

รายงาน UOB Business Outlook Study 2023 (SME& Large Enterprises) พบว่า ร้อยละ 93 ของธุรกิจไทยสนใจที่จะนำดิจิทัลแพลตฟอร์มที่สนับสนุนการค้าข้ามพรมแดนมาใช้เพื่อขยายธุรกิจไปต่างประเทศ และร้อยละ 34 ใช้อีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มสำหรับสรรหาวัตถุดิบและผู้ขาย

งานสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีไทยที่มองหาโอกาสในการขยายฐานลูกค้าออนไลน์และเพิ่มช่องทางใหม่ในการสร้างรายได้ ผู้เข้าร่วมกว่า 150 คน ได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดอีคอมเมิร์ซจากอดีต ปัจจุบัน และที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมมาขายบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ช การจัดการโลจิสติกส์ข้ามพรมแดน และการสนับสนุนทางการเงินของธนาคารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจในการบุกตลาดการซื้อขายสินค้าออนไลน์ระดับโลก

นางสยุมรัตน์ มาระเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Business Banking ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “การขยายธุรกิจไปต่างประเทศผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระดับโลกอย่างอเมซอน จะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถเข้าถึงตลาดโลกได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น งานสัมมนาที่ธนาคารจัดขึ้นร่วมกับ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง และ เพยโอเนียร์ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของธนาคารที่ต้องการมอบความรู้และการสนับสนุนทางการเงินสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีที่สนใจขยายธุรกิจไปตลาดต่างประเทศ สอดคล้องกับกลยุทธ์หลักของธนาคารที่ต้องการเชื่อมโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ธนาคารเชื่อมั่นว่าลูกค้าที่เข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้จะหันมาสนใจทำธุรกิจบนตลาดอีคอมเมิรช์เพื่อขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศ และช่วยสนับสนุนให้สินค้าไทยสามารถส่งออกไปขายในตลาดโลกได้มากขึ้น”

นายธเธียร์ อนุจรพันธ์ หัวหน้าทีมอเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า “ มีโอกาสมากมายบนตลาดอีคอมเมิรซ์ระดับโลกที่ธุรกิจเอสเอ็มอีไทยสามารถยกระดับผลิตภัณฑ์ของตนเองให้เข้าถึงผู้บริโภคทั่วโลก ทางอเมซอนพร้อมสร้างความร่วมมือที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับสถาบันการเงินชั้นนำอย่างธนาคารยูโอบี เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ธุรกิจในประเทศไทยในการแข่งขันระดับโลก เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้ขายสินค้าที่สนใจสร้างฟุตพรินท์ทางธุรกิจในระดับสากลบนตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ของอเมซอนที่เข้าถึงผู้ซื้อกว่า 300 ล้านรายทั่วโลก”

นายเจริญ หิรัญตระกูล  Country Lead บริษัท เพย์โอเนียร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “บริษัทรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนโซลูชันทางการเงินสำหรับธุรกิจการซื้อขายสินค้าข้ามพรมแดนที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ระบบจ่ายเงินของเพย์โอเนียร์จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ธุรกิจในการจัดการธุรกรรมทางการเงินและลดขั้นตอนในการรับชำระเงิน โดยผู้ขายสินค้าบนอเมซอนสามารถเลือกรับเงินเข้าบัญชีจากผู้ซื้อทั่วโลกเป็นสกุลเงินบาทหรือสกุลเงินต่างประเทศได้โดยทันที และสามารถโอนเงินจากบัญชีเพย์โอเนียร์เป็นสกุลเงินท้องถิ่น เข้าไปยังบัญชีเงินฝากจากทางธนาคารยูโอบีได้ทันที”