วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > Life > ทำงานกราฟฟิคแบบมือโปร ด้วยไอเท็มเด็ดที่สายกราฟฟิคห้ามพลาด

ทำงานกราฟฟิคแบบมือโปร ด้วยไอเท็มเด็ดที่สายกราฟฟิคห้ามพลาด

ไม่ว่าคุณจะเป็นกราฟิกมือโปรหรือมือใหม่ แน่นอนว่าการเลือกใช้อุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อการทำงานด้านกราฟิกโดยเฉพาะ จะช่วยให้คุณทำงานง่ายขึ้นอย่างมาก ตั้งแต่การเลือกใช้โน๊ตบุ๊ค จอคอม เมาส์ และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงาน พร้อมกับช่วยให้คุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มาดูไปพร้อมกันเลยครับว่าไอเท็มเด็ดที่สายงานกราฟิกไม่ควรพลาดจะมีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

ที่มา : https://www.acer.com/us-en/laptops/swift/swift-x-intel

1.โน๊ตบุ๊ค Acer สเปกแรงตัวเทพ

โน๊ตบุ๊คถือเป็นหนึ่งไอเท็มหรืออุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับใครที่ทำงานด้านกราฟิก เพราะให้ทั้งความสะดวกในการพกพาพร้อมกับสเปกที่อัดแน่นมาให้ใช้งานได้อย่างเพียงพอ โดยแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องโน๊ตบุ๊คและได้รับความนิยมมายาวนานอย่าง Acer นั้น ก็มีโน๊ตบุ๊คหลายรุ่น หลายสเปกที่ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ โน๊ตบุ๊ค Acer ที่โดดเด่นทั้งในกลุ่มของโน๊ตบุ๊คทำงานและโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แต่สำหรับสายงานกราฟิกควรเลือกใช้โน๊ตบุ๊คสเปกแรงที่มีขุมพลังภายในมาให้จัดเต็มไม่ว่าจะเป็น ซีพียู การ์ดจอ แรม และฮาร์ดดิสก์ อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญในการเลือกใช้โน๊ตบุ๊คให้ตอบโจทย์กับงานก็คือ ความละเอียดหน้าจอและความแม่นยำในเรื่องของขอบเขตสี เพื่อที่คุณจะสามารถทำงานออกมาได้ตรงตามความต้องการ จะเลือกใช้เป็นโน๊ตบุ๊คทำงานก็มีข้อดีในเรื่องน้ำหนักและขนาดที่บางเบาเหมาะสำหรับใครที่ต้องพกพาเป็นประจำ หรือจะเลือกใช้เป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งก็สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะทำงานหรือเล่นเกมนั่นเอง

ที่มา : https://www.samsung.com/th/monitors/high-resolution/s65ua-34-inch-ls34a650ubexxt/

2.จอคอม Samsung ไซซ์ใหญ่เต็มตา

ถ้าคุณมีคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คสำหรับงานกราฟิกแล้ว หนึ่งอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายมากขึ้นก็คือ จอคอมที่มีให้เลือกหลายรุ่นหลายแบรนด์อย่าง จอคอม Samsung, LG, Dell และอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าใครใช้โน๊ตบุ๊คทำงานเป็นประจำการเลือกใช้จอคอมจะช่วยแสดงรายละเอียดต่างๆ ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น หรือจะใช้ต่อจอเพิ่มเพื่อแสดงข้อมูลได้เยอะขึ้น ตอบโจทย์สายงานกราฟิกได้อย่างลงตัวแน่นอน จะต่อกับคอมพิวเตอร์เป็นจอหลักหรือจะต่อกับโน๊ตบุ๊คเป็นจอเสริมก็ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยจอที่เลือกใช้สำหรับงานกราฟิกควรเลือกใช้จอที่มีความละเอียดสูงเพื่อแสดงภาพหรือไฟล์งานต่างๆ ได้อย่างคมชัด ให้สีสันเที่ยงตรง ให้ภาพที่สวยงามสมจริง ทำให้คุณสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ที่มา : Canva

3.เมาส์จับถนัดพร้อมฟังก์ชันครบ

ในการทำงานกราฟิกเชื่อว่าหลายคนนั้นใช้เวลาไปกับการทำงานแทบทั้งวัน เมาส์ ก็เป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ต้องใช้งานเป็นเวลานาน หากคูณใช้เมาสทั่วไปทำงานเป็นเวลานานนั้นอาจทำให้เกิดอาการปวดเมื่อย หรือบาดเจ็บบริเวณข้อมือที่เกิดจากการบิดเกร็งจากท่าจับเมาส์ ergonomic mouse ถือว่าเป็นหนึ่งไอเท็มที่ตอบโจทย์สายงานกราฟิกได้เป็นอย่างดี ด้วยงานที่จำเป็นต้องใช้เมาส์ตลอดการทำงาน การเลือกเมาส์ที่มีการออกแบบลักษณะหรือรูปทรงให้รองรับกับมือได้อย่างพอดี จะช่วยลดความเมื่อยล้าจากการใช้งานเป็นเวลานานได้ ซึ่งเมาส์ในบางรุ่นก็จะมีฟังก์ชันในการตั้งค่าคีย์ลัดต่างๆ ที่เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน โดยรูปทรงของเมาส์เพื่อสุขภาพจะช่วยบรรเทาความเมื่อยล้า พร้อมทำลดการเคลื่อนไหวในการใช้งานด้วยนั่นเอง

ที่มา : Canva

4.เมาส์ปากกาสร้างสรรค์ทุกงานศิลป์

แน่นอนว่าการสร้างสรรค์ผลงานกราฟิกอย่างการวาด การแต่งภาพ หรืองานอื่นๆ เมาส์ปากกาเป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อการสร้างผลงานต่างๆ โดยเฉพาะ ด้วยรูปแบบของตัวเมาส์ที่จับถนัด สบาย เข้ามือ ด้วยรูปแบบเหมือนการจับปากกา ทำให้คุณวาดเขียนผลงานได้เสมือนกับการใช้ปากกาทั่วไป เมาส์ปากกา Wacom เป็นหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมและมีความโดดเด่นในเรื่องของสเปกและการออกแบบ ตัวปากกาไร้แบตทำให้ใช้งานได้ยาวๆ ไม่ต้องเสียบชาร์จ มาพร้อมกับดีไซน์ตามหลัก Ergonomic รองรับการใช้งานทั้งมือซ้ายและมือขวา มีหลายรุ่นหลายขนาดให้เลือกซื้อกันได้ตามความต้องการ ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นสำหรับมือใหม่ไปจนถึงรุ่นท็อปสำหรับเหล่ามือโปรมืออาชีพกันเลยทีเดียว ใครที่สร้างสรรค์ผลงาน Digital Art ตกแต่งรูปภาพ หรืองานอื่นๆ และกำลังมองหาไอเท็มที่ใช้งานง่ายตอบโจทย์การสร้างสรรค์ได้อย่างครอบคลุม บอกเลยว่าเมาส์ปากกาเป็นหนึ่งไอเท็มที่ชาวกราฟิกไม่ควรมองข้ามไปเลยครับ

ที่มา : Canva

ยกระดับความเป็นมือโปรในการสร้างสรรค์ผลงานกราฟิกด้วยไอเท็มที่เราแนะนำไป รับรองว่าช่วยให้คุณทำงานง่ายและสะดวกขึ้นมากอย่างแน่นอน ด้วยการออกแบบของแต่ละอุปกรณ์เรียกได้ว่ารองรับงานกราฟิกโดยเฉพาะ มีรุ่นให้เลือกหลายหลาก พร้อมกับฟังก์ชันการใช้งานที่จัดมาให้ครบแบบจัดเต็ม เพื่อให้คุณทำงานได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดและสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพในแบบของคุณได้อย่างไร้ข้อจำกัด ใครกำลังสนใจสายงานด้านนี้บอกเลยว่าไอเท็มเหล่านี้ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งเลยครับ