วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > New&Trend > ซี อาร์ ซี สปอร์ต คว้าสิทธิ์จำหน่ายสินค้าแบรนด์เอาต์ดอร์ระดับโลก “Columbia” ในประเทศไทย

ซี อาร์ ซี สปอร์ต คว้าสิทธิ์จำหน่ายสินค้าแบรนด์เอาต์ดอร์ระดับโลก “Columbia” ในประเทศไทย

CRC Sports (ซี อาร์ ซี สปอร์ต) ในเครือเซ็นทรัลรีเทล บริษัทตัวแทนจัดจำหน่ายและตัวแทนร้านค้าปลีกสินค้ากีฬาชั้นนำอันดับ 1 ของประเทศไทย ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญ ได้รับสิทธิ์การเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ดังอย่าง Columbia ในประเทศไทย

ในฐานะตัวแทนจำหน่ายสินค้าแต่เพียงผู้เดียว ซี อาร์ ซี สปอร์ต วางนโยบายบริหารร้านค้าปลีกของแบรนด์ Columbia และการจัดจำหน่ายสินค้าในรูปแบบของอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย โดยจะเพิ่มโอกาสการเติบโตของแบรนด์ Columbia ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น และผลักดันให้แบรนด์ Columbia เป็นหนึ่งในแบรนด์เอาต์ดอร์ชั้นนำในประเทศไทย

คุณอเล็กซองด์ อัมเบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความเชี่ยวชาญของเราในฐานะผู้นำด้านการจัดจำหน่ายและค้าปลีก ซี อาร์ ซี สปอร์ต พร้อมที่จะสร้างแบรนด์ Columbia ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และแนะนำผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ให้กับกลุ่มผู้ที่สนใจในกิจกรรมกลางแจ้ง ทั้งสายเดินป่า สายแคมป์ปิ้ง สายผจญภัย และสายวิ่งเทรล ความร่วมมือครั้งนี้ นอกจากจะเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นในการสร้างให้ธุรกิจเติบโต ยังเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำของเราในฐานะผู้จัดจำหน่ายและค้าปลีกเครื่องกีฬาชั้นนำในประเทศไทย”

แบรนด์ Columbia มีโอกาสทางการตลาดในประเทศไทยด้วยจุดแข็งที่หลากหลาย เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงมายาวนานกว่า 8 ทศวรรษ เป็นที่นิยมในกลุ่มที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง นอกจากนี้ แบรนด์ Columbia ยังเป็นที่รู้จักในฐานะแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสกีที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ซึ่งได้สร้างฐานความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือในกลุ่มผู้บริโภค

Columbia จัดจำหน่ายใน 72 ประเทศทั่วโลก และมีสินค้าวางจำหน่ายในร้านค้าปลีกกว่า 13,000 แห่ง เครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมนี้สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของแบรนด์ และการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งการจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศไทยจะเข้ามาช่วยเสริมแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้น

ความนิยมในกิจกรรมกลางแจ้งที่เพิ่มสูงขึ้น เช่น การตั้งแคมป์ การเดินป่า และการวิ่งเทรล เป็นโอกาสที่เปิดกว้างสำหรับแบรนด์ Columbia ที่มีผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่แสวงหาการผจญภัย โดยแบรนด์ Columbia มุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าหลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม Everyday Experts กลุ่ม Urban Actives และกลุ่ม Professional Elites

O Everyday Experts เป็นกลุ่มที่มีความรอบรู้ และมองหาอุปกรณ์ที่มีคุณภาพแบบมืออาชีพสำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง โดยแบรนด์ Columbia พร้อมตอบความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยี

O Urban Actives กลุ่มคนเมืองที่ให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์แอคทีฟ และชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งในเมือง ซึ่งแบรนด์ Columbia มีเครื่องแต่งกายที่มีสไตล์และใช้งานได้จริง เพื่อให้เหมาะกับความคล่องตัวของกิจกรรมในเมือง

O Professional Elites เป็นกลุ่มที่มองหาคุณภาพของสินค้า ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพที่เหนือกว่าและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี จึงเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความความอ่อนไหวต่อราคาต่ำ และพวกเขาให้ความสำคัญกับฟังก์ชันที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Columbia

“กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ครอบคลุมช่วงอายุที่แตกต่าง โดยมีลูกค้าผู้ชายในสัดส่วนที่มากกว่าเล็กน้อย การทำความเข้าใจลูกค้าและวางกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง ส่งผลให้เราสามารถวางกลยุทธ์การตลาดและนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการและความชอบของแต่ละกลุ่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ” คุณอเล็กซองด์ กล่าวเสริม

ซี อาร์ ซี สปอร์ต พร้อมมอบประสบการณ์การค้าปลีกที่เชื่อมทุกช่องทางการขายได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยเครือข่ายของ Columbia ที่ครอบคลุมการขยายทั้งร้านค้าปลีกและในรูปแบบของอีคอมเมิร์ซ โดยปีนี้ ได้เตรียมเปิด 4 สาขาใหม่ ได้แก่ สาขาพระราม 9 สาขาภูเก็ต สาขาเชียงใหม่ และ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเพิ่มช่องทางจำหน่ายออนไลน์บนเว็บ Supersports.co.th รวมถึงใช้ช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์ยอดนิยมอื่นๆ ได้แก่ Lazada, Shopee และ Central เพื่อเพิ่มการเข้าถึง

เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ ทาง ซี อาร์ ซี สปอร์ต วางแผนที่จะสร้างชุมชนของแบรนด์ (Brand Community) ให้เกิดขึ้น พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษผ่านการสนับสนุนกิจกรรมและคอนเทนต์รีวิวสินค้าบนช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยสร้างความตื่นเต้นและเพิ่มการมีส่วนร่วมของกลุ่มลูกค้า