วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
Home > New&Trend > แห่งแรกในไทย! โลตัส ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล เปิดตัว Lotus’s Pick & Go by True Digital ร้านค้าอัจฉริยะไร้พนักงาน

แห่งแรกในไทย! โลตัส ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล เปิดตัว Lotus’s Pick & Go by True Digital ร้านค้าอัจฉริยะไร้พนักงาน

แห่งแรกในไทย! โลตัส ร่วมกับ ทรู ดิจิทัล เปิดตัว Lotus’s Pick & Go by True Digital ร้านค้าอัจฉริยะไร้พนักงาน เปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งสุดล้ำเพียงหยิบสินค้าแล้วเดินออก ดึง RetailTech พลิกโฉมธุรกิจค้าปลีก ตอบโจทย์ทุกมิติความต้องการ

ครั้งแรกในไทย! โลตัส เปิดตัว Lotus’s Pick & Go by True Digital ร้านค้าอัจฉริยะแบบไร้พนักงาน ผนึก ทรู ดิจิทัล นำเทคโนโลยี RetailTech ขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกทรานส์ฟอร์ม สู่ดิจิทัล ด้วย True Virgo AI แพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะ สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบสมาร์ทในยุคดิจิทัล ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการร้านค้าได้ครบวงจร พลิกโฉมสู่ร้านค้าอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Fully Automated) เพียงสแกน QR Code ผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet หยิบสินค้า แล้วเดินออก ระบบจะชำระค่าสินค้าอัตโนมัติ ให้บริการเป็นแห่งแรก ที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ เติมเต็มการเป็น SMART Life Solutions ของโลตัส ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรอบด้านของลูกค้า สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบสมาร์ทในยุคดิจิทัล และตอบสนองการใช้ชีวิตแบบเร่งรีบของผู้บริโภค ที่ต้องการซื้อสินค้าแบบสะดวกรวดเร็ว คัดสรรสินค้าสะดวกซื้อกว่า 400 รายการ ทั้งเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ของใช้ในชีวิตประจำวัน

นายมนต์ชัย อินทรพรอุดม ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานพัฒนาการปฏิบัติการธุรกิจ โลตัส กล่าวว่า “โลตัส เดินหน้าพัฒนาธุรกิจในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้ลูกค้าของเรา รู้สึกดีดีทุกวัน ที่โลตัส โดยเดินหน้าเปิดสาขารูปแบบใหม่และปรับปรุงสาขาเดิมให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่มากขึ้น โดยปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัว โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ สาขาต้นแบบ SMART Community Center ศูนย์รวมการใช้ชีวิตแบบสมาร์ทที่รองรับไลฟ์สไตล์ของคนทุกเจเนอเรชั่นในย่านราชพฤกษ์ โดยเป็นสาขาที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตรอบด้าน (SMART Life Solutions) มีสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวัน และมีพื้นที่สำหรับชุมชนในการทำกิจกรรมมากมายในศูนย์การค้า พร้อมใช้เทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวกและยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งให้กับลูกค้า ล่าสุด โลตัสเดินหน้าเติมเต็มประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบสมาร์ท เปิดตัว Lotus’s Pick & Go by True Digital ร้านค้าอัจฉริยะแบบไร้พนักงานแห่งแรกในไทย ให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบสมาร์ทด้วยเทคโนโลยี AI อัจฉริยะ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ต้องการความรวดเร็วและความสะดวกในการใช้บริการ เพียงหยิบสินค้าแล้วเดินออกจากร้านได้เลย โดยระบบจะทำการคำนวณราคาสินค้าโดยอัตโนมัติ เชื่อมต่อกับ TrueMoney Wallet ของลูกค้า Lotus’s Pick & Go by True Digital อยู่ในโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ โซนอัจฉริยะ บนพื้นที่กว่า 30 ตร.ม. คัดสรรสินค้ากว่า 400 รายการ กว่า 90% เป็นสินค้าประเภทเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว และ 10% เป็นสินค้าทั่วไปในชีวิตประจำวัน เช่น ผ้าอนามัย กระดาษทิชชู่ สำหรับลูกค้าที่มีความจำเป็นซื้อสินค้าแบบเร่งด่วนโดยไม่ต้องเข้าไปใช้บริการในไฮเปอร์มาร์เก็ต จากการทดลองการใช้บริการของลูกค้าตั้งแต่สแกนเข้าร้านจนเดินออกจากร้าน สามารถซื้อสินค้าและชำระเงินอัตโนมัติผ่าน TrueMoney Wallet ได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ถือเป็นการเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เร็ว สะดวก และอัจฉริยะที่สุด”

นายเอกราช ปัญจวีณิน หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านดิจิทัล บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลล้ำสมัยยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทย และขับเคลื่อนภาคธุรกิจในทุกอุตสาหกรรม ทรู ดึงศักยภาพบริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยี ทรานส์ฟอร์มอุตสาหกรรมค้าปลีกไทย พัฒนาแพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะ “True Virgo AI” (ทรู เวอร์โก เอไอ) นวัตกรรม RetailTech ล้ำสมัยที่ผสานหลากหลายเทคโนโลยีดิจิทัลพลิกโฉมร้านค้าปลีกแบบเดิม ๆ ให้เป็นร้านค้าปลีกที่มีระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ (Fully Automated) ประเดิมให้บริการครั้งแรกที่ Lotus’s PICK & GO by True Digital ร้านค้าอัจฉริยะไร้พนักงานเต็มรูปแบบแห่งแรกในไทย ภายใต้ความร่วมมือกับโลตัส ปลดล็อกข้อจำกัดในการบริหารจัดการร้านค้า ช่วยผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกรับมือกับความท้าทายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น ระบบปฏิบัติการของร้านที่มีหลายระบบทำให้เกิดความซับซ้อนและยุ่งยากในการบริหารจัดการ การจัดการกำลังคนและแรงงาน รวมถึงเพิ่มศักยภาพในการวิเคราะห์พฤติกรรมของผู้บริโภค หาข้อมูลเชิงลึก (Insight) เพื่อนำไปวางแผนการตลาด เพิ่มโอกาสเติบโตของธุรกิจจากการเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้งและตรงจุด True Virgo AI จึงนับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ทรู ดิจิทัล ได้พัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์ทั้งดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ยกระดับประสบการณ์ในการช้อปปิ้ง และสนับสนุนธุรกิจค้าปลีกทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัล สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน คุ้มค่าต่อการลงทุน อีกทั้งยังสามารถต่อยอดใช้งานในธุรกิจค้าปลีกได้อีกหลายมิติ อาทิ การนำเสนอสินค้าและโปรโมชันแบบเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้น(Hyper-Personalization) การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) การจัดชั้นวางสินค้าและพื้นที่ในร้านค้า การใช้พลังงานอย่างเหมาะสม ระบบความปลอดภัย รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงเรื่องสินค้าในร้านสูญหาย เป็นต้น ทั้งนี้ ระบบร้านค้าไร้พนักงานจะไม่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าที่อาจนำไปสู่การระบุตัวบุคคล เช่น ภาพใบหน้า เป็นต้น ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ในความเป็นส่วนตัวของข้อมูล (Data Privacy)”

นายเอกราช กล่าวเสริมว่า True Virgo AI เป็นแพลตฟอร์มค้าปลีกอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบของร้าน Lotus’s PICK & GO by True Digital และยังช่วยยกระดับประสบการณ์ชีวิตดิจิทัลของผู้บริโภคยุคใหม่ ช้อปปิ้งฉับไวแบบไร้เงินสดผ่านแอปฯ TrueMoney Wallet สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวชำระเงิน โดยผสานการทำงานของหลากหลายเทคโนโลยีดิจิทัลได้อย่างลงตัวแบบไร้รอยต่อ ประกอบด้วย

• True Virgo AI แพลตฟอร์มอัจฉริยะเชื่อมต่อการทำงานของกล้อง AI ที่สามารถเพิ่มฟังก์ชันอีกหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของร้านค้าปลีกยุคใหม่
• กล้อง AI อัจฉริยะ สามารถเรียนรู้และเพิ่มความแม่นยำในการตรวจจับและบันทึกข้อมูลภายในร้าน
• Digital Price Label ป้ายราคาระบบดิจิทัล ปรับเปลี่ยนราคาสินค้าต่าง ๆ ได้ทันทีตามต้องการ
• Digital Payment System ระบบชำระเงินแบบดิจิทัล
• DataVisor แพลตฟอร์มบริหารจัดการข้อมูลแบบองค์รวม วิเคราะห์และประมวลผลแบบเรียลไทม์ พร้อมแสดงผลข้อมูลในรูปแบบต่างๆ ผ่านแดชบอร์ด เพื่อให้ร้านค้าสามารถนำข้อมูลเชิงลึกไปใช้ในการบริหารจัดการร้านค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Lotus’s Pick & Go by True Digital พร้อมให้บริการช้อปปิ้งแบบสมาร์ทแล้ววันนี้ ที่โลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ เปิดตั้งแต่เวลา 07.00 – 20.00 น. โดยสามารถใช้บริการได้ผ่านแอปพลิเคชัน TrueMoney Wallet โดยต้องมียอดเงินขั้นต่ำ 200 บาท สำหรับการเข้ารับบริการ