วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
Home > PR News > “KTMS” ฟอร์มเจ๋ง ครึ่งปีแรก ผุดเปิด 3 สาขา ส่งซิก Q2 ผลงานเด่น

“KTMS” ฟอร์มเจ๋ง ครึ่งปีแรก ผุดเปิด 3 สาขา ส่งซิก Q2 ผลงานเด่น

“KTMS” ฟอร์มเจ๋ง ครึ่งปีแรก ผุดเปิด 3 สาขา “อีสาน-ใต้-ตะวันตก” ส่งซิก Q2 ผลงานเด่น เร่งขยายอาณาจักรรองรับผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังครอบคลุมทั่วประเทศ

บมจ.เคที เมดิคอล เซอร์วิส “KTMS” ส่งซิกผลงาน Q2/66 โดดเด่น หลังครึ่งปีแรก เดินเกมรุก เปิด 3 สาขาใหม่ ครอบคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 จังหวัด ภาคใต้ 1 จังหวัด และภาคตะวันตก 1 จังหวัด รองรับปริมาณผู้ป่วยที่เข้ารับบริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมเพิ่มสูงขึ้น

ด้าน CEO “กาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา” เร่งเครื่องขยายอาณาจักรให้บริการผู้ป่วยโรคไตเรื้อรังให้ครบ 14 สาขาทั่วประเทศภายในปีนี้ ระบุ จำนวนผู้สูงอายุเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้อัตราผู้ป่วยที่เป็นโรคไตเรื้อรังเพิ่มสูงขึ้นตาม พร้อมตั้งเป้ารายได้การเติบโตในปีนี้แตะ 500 ล้านบาท จากแผนการขับเคลื่อนการขยายสาขาเพิ่ม และฐานผู้ป่วยจากรพ.รัฐ – เอกชน และ คลินิกเวชกรรมเฉพาะทางโรคไต เพิ่ม

นางสาวกาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “KTMS” เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจในไตรมาส 2/2566 ว่า มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สอดรับกับแผนการขับเคลื่อนธุรกิจ ในการเปิดสาขาใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 บริษัทฯ ได้ทยอยเปิด 3 สาขาใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นสาขาที่ครอบคลุมพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 จังหวัด ภาคใต้ 1จังหวัด และภาคตะวันตก 1 จังหวัด จากแผนทั้งปีที่จะเปิดสาขาใหม่ ให้ครบ 14 สาขาทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็นคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม (Stand-Alone) 6 สาขา และเป็นศูนย์ไตเทียมในโรงพยาบาลรัฐบาล (outsource) จำนวน 8 สาขา และเพิ่มเครื่องไตเทียมกว่า 100 เครื่อง

สำหรับกลยุทธ์การเปิดสาขาแบบเชิงรุกของ KTMS นั้น โดยหลักเพื่อต้องการกระจายการให้บริการกับผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาด้วยวิธีฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เนื่องจากในปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งจากสัดส่วนของกลุ่มผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดภาวะไตเสื่อม ดังนั้นทำให้เกิดโรคไตเรื้อรังเพิ่มส่งผลให้เข้ามารับการบริการฟอกไตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้ KTMS ตระหนักถึงภาวะผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ทำให้เราในฐานะผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมที่ครบวงจร เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ไม่สามารถเข้ารับการรักษาได้ทันท่วงที เนื่องจากเข้าไม่ถึงพื้นที่หรือสถานที่ให้บริการ ดังนั้น เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเดินทางเข้ารับการรักษาได้อย่างสะดวก และยังเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยสามารถเข้าถึงการให้บริการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น KTMS จึงวางโรดแมปเพื่อกระจายสาขาเพื่อให้ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาผ่านการใช้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมของ KTMS มากขึ้น

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังตั้งเป้าสู่การเป็น Neutral For Carbon Footprint ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์ สำหรับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม รวมทั้งการขายและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์อย่างครบวงจรอย่างยั่งยืนควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม

โดยในปีนี้ KTMS มีการลงทุนเปิดสาขาใหม่ในรูปแบบคลินิก อีก 2 สาขา ซึ่งมีการเข้าไปซื้อที่ดิน เพื่อรองรับในการพัฒนาแล้วในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และพิษณุโลก โดยบริษัทฯเล็งเห็นว่า การเปิดให้บริการในรูปแบบคลินิกจะสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่า เมื่อเทียบกับการให้บริการศูนย์ไตเทียมในโรงพยาบาล ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯมีการเปิดสาขาในรูปแบบคลินิก แล้ว 3 สาขา ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ จ.ตาก และจ.เชียงใหม่

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เคที เมดิคอล เซอร์วิส “KTMS” กล่าวทิ้งท้ายว่า นอกจากกลยุทธ์การเปิดสาขาใหม่ๆแล้ว บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มมากขึ้นทั้งในส่วนของกลุ่มโรงพยาบาลภาครัฐ ภาคเอกชน หรือแม้แต่ศูนย์ให้บริการสุขภาพต่าง ๆ เพื่อรองรับการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากหากพิจารณาจากจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการฟอกเลือกด้วยเครื่องไตเทียม ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา (2564-2565) มีอัตราเพิ่มขึ้นประมาณ 15% ต่อปี ประกอบกับปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกต่อ KTMS มากขึ้น ประกอบกับนโยบายรัฐบาลที่ให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ให้สิทธิประโยชน์ผู้ป่วยเข้ารักษาการฟอกเลือดฟรี ทำให้KTMS ยังคงได้รับอานิสงส์ในเรื่องดังกล่าวต่อเนื่อง ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้ารายได้รวมแตะระดับ 500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้