วันพุธ, เมษายน 24, 2024
Home > On Globalization > เรื่องราวของ Indosat การควบรวมกิจการที่ประสบความสำเร็จสูงสุดที่ให้อำนาจแก่อินโดนีเซีย

เรื่องราวของ Indosat การควบรวมกิจการที่ประสบความสำเร็จสูงสุดที่ให้อำนาจแก่อินโดนีเซีย

Vikram Sinha ประธานกรรมการบริหารและ CEO ของ Indosat Ooredoo Hutchison (Indosat) กล่าวถึงเรื่องราวของ Indosat ซึ่งเป็นการควบรวมกิจการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดซึ่งให้อำนาจแก่อินโดนีเซีย Indosat เป็นบริษัทโทรคมนาคมดิจิทัลระดับโลกรายใหม่และอินเทอร์เน็ตสำหรับอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นผลมาจากการควบรวมกิจการของ Indosat Ooredoo และ Hutchison 3 Indonesia

ในระหว่างการอภิปรายโต๊ะกลม Sinha เน้นย้ำว่าการควบรวมกิจการโทรคมนาคมมักล้มเหลวด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น ความยากลำบากในการผสานรวมเทคโนโลยีและระบบต่าง ๆ อุปสรรคด้านกฎระเบียบ และความท้าทายในการรักษาบุคลากรหลักและลูกค้า อย่างไรก็ตาม การควบรวมกิจการที่ประสบความสำเร็จของ Indosat ได้พลิกโฉมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและการเติบโตของ GDP ของอินโดนีเซีย

อินโดนีเซียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุดในโลกและเป็นหนึ่งในเศรษฐกิจดิจิทัลที่โดดเด่นที่สุดในอาเซียน การนำดิจิทัลมาใช้ช่วยให้อินโดนีเซียลดเวลาในการบรรลุเป้าหมายระยะยาวในการเลื่อนชั้นเป็นประเทศรายได้สูง Indosat บริษัทโทรคมนาคมดิจิทัลที่มีสมาชิก 100 ล้านราย กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเพื่อช่วยขับเคลื่อนการปฏิวัติดิจิทัลในประเทศ

Sinha อภิปรายว่าการควบรวมกิจการของ Indosat Ooredoo และ Hutchison 3 Indonesia นั้นเกินความคาดหมายทั้งหมดในปี 2022 ซึ่งให้มุมมองเชิงบวกต่อตลาดของอินโดนีเซียและโอกาสในการเติบโตในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม Indosat มีแผนบูรณาการใน 9 ไตรมาสที่กำลังดำเนินอยู่ และการผนึกกำลังดำเนินไปอย่างราบรื่นและบางอย่างได้เสร็จสิ้นก่อนแผนที่วางไว้ โดยใช้เทคโนโลยี Multi-Operator Core Networks (MOCN) พวกเขาคาดหวังว่าการรวมเครือข่ายจะเสร็จสิ้นในไตรมาสนี้

Indosat เปิดตัวรายงานการวิจัยเรื่อง Empowering Indonesia 2023 ซึ่งทบทวนเสาหลักของเศรษฐกิจดิจิทัลของอินโดนีเซียและบทบาทของเทคโนโลยีในการเร่งการเติบโตในอนาคต รายงานแสดงให้เห็นว่า Indosat เป็นตัวขับเคลื่อนหลักของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและการเติบโตของ GDP ของอินโดนีเซีย ซึ่งได้รับแรงหนุนจากการเติบโตที่แข็งแกร่งในปี 2022

ผลประกอบการทั้งปี 2022 ของ Indosat แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งทั้งด้านการเงินและการดำเนินงาน รายได้รวมเพิ่มขึ้น 48.9% จากปีก่อน มีการบันทึก EBITDA ไว้ที่ 19,468.7 พันล้านรูเปียห์ และกำไรสุทธิสำหรับปีส่วนที่เป็นของบริษัทแม่อยู่ที่ 4,723.4 พันล้านรูเปียห์ กำไรสุทธิปกติเพิ่มขึ้น 76.2% จากปีก่อน ลูกค้าเซลลูลาร์ของบริษัทเพิ่มขึ้น 62.5% เป็น 102.2 ล้านรายในปีงบประมาณ 2022

Vikram Sinha ประธานกรรมการบริหารและ CEO ของ Indosat Ooredoo Hutchison กล่าวว่า “เราได้ท้าทายสิ่งที่คาดหวังไว้และกลายเป็นการควบรวมกิจการที่ประสบความสำเร็จในโลก Indosat ไม่ได้ดีแค่สำหรับอุตสาหกรรมเท่านั้น แต่ยังดีสำหรับอินโดนีเซียเช่นกัน เราจะยังคงขับเคลื่อนการปฏิวัติดิจิทัลต่อไปและสร้างมูลค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดของเรา”