วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
Home > Cover Story > ฉัตรมงคล เขมาภิรัตน์ ล้วงลึกตัวตน Mr.FOX

ฉัตรมงคล เขมาภิรัตน์ ล้วงลึกตัวตน Mr.FOX

“Mr.FOX เป็นธุรกิจที่เริ่มต้นจากตัวตนของผม ผมอายุ 50 กว่าๆ ถ้าเป็นคน มีเสน่ห์ หล่อ แบบ แบรด พิตต์ หรือ จอร์จ คลูนีย์ เรียกว่า Silver Fox หมาจิ้งจอกที่มีผมสีขาว ผมมองว่า Fox เป็นสัตว์น่ารัก เราโตขึ้นจากกระต่ายเป็นหมาจิ้งจอก ฉลาดขึ้น เจ้าเล่ห์ขึ้น รู้ทัน สัญลักษณ์ Fox เป็นคาแรกเตอร์ ใส่มิสเตอร์ ใส่สูท เป็นมิสเตอร์ฟ็อกซ์ เป็นยุทธศาสตร์การสร้างแบรนด์ เวลาผมแจกนามบัตร Mr.FOX ให้ใคร เขาจำผมได้ทันที”

ฉัตรมงคล เขมาภิรัตน์ คุณ “คิง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสเตอร์ฟ็อกซ์ จำกัด กล่าวถึงการเปิดตำนานธุรกิจบทใหม่กับแบรนด์ใหม่ที่ปลุกปั้นขึ้นเองและวางมาสเตอร์แพลนให้เป็น Tech Startup Platform ระดับโลก โดยตั้งเป้าหมายขึ้นชั้น Unicorn หรือมีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในเวลาอีก 4 ปีข้างหน้า

“ธุรกิจตัวนี้เป็นดีเอ็นเอที่ขยายออกมา ผมทำบริษัทคอมพิวเตอร์เยอะ ทำซอฟต์แวร์เฮาส์ พัฒนาระบบขายในกรุงเทพฯ ไปกระทรวงไอซีทีก่อนขยายไปทุกกระทรวง พเนจร ท่องยุทธจักรไปเรื่อย วันหนึ่งเบื่อ ไม่อยากทำงานราชการ มีที่ดินสิบไร่ย่านทาวน์อินทาวน์ อยากมีอาคารของตัวเอง อยากทำธุรกิจโมเดลลิ่ง เพราะชอบผู้หญิง พอสร้างตึกเสร็จ อยู่ๆ มีคนมาชวนทำนิตยสารเพลย์บอย คุยกัน 5 นาทีตัดสินใจทำ ได้ไลเซนส์เพลย์บอยไทยแลนด์ ทำโซเชียลมีเดียของเพลย์บอย มีทีมบันนี่ ทำ 8 ปีหมดสัญญา อยากลุยต่อเลยทำแบรนด์ของตัวเอง ชื่อ Mr.FOX”

แต่ Mr.FOX เป็นจินตนาการไร้ขีดจำกัด เป็นการสร้างเครื่องจักรผลิตแพลตฟอร์มเพื่อสร้าง Content Modernization Platform (CMP) ที่หลากหลายและทุกอย่างไม่ว่ารูปภาพ, อัลบั้ม, เบอร์โทรศัพท์, Live, Chat, Voice Call, VDO call, สติกเกอร์ของขวัญ สามารถขายได้เงินหมดผ่าน Mr.FOX TOKEN โดยนำ Blockchain Technology เข้ามาสร้าง Digital Token แลกเปลี่ยนบริการภายใน Mr.FOX Platforms ทั้งหมด รันระบบอยู่บน Binance Smart Chain (BEP-20) ซึ่งเหรียญนี้ได้เข้าเทรดใน BitMart Exchange บนกระดานต่างประเทศ Creator ทั่วโลก แลกเงินคืนได้ทันที หรือจะถือเหรียญเป็นการลงทุนอีกทางหนึ่งได้ด้วย

ทั้งนี้แพลตฟอร์มเริ่มเปิดตัวเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ล่าสุดมีครีเอเตอร์ร่วมผลิตคอนเทนต์และเปิดให้บริการไปแล้วมากกว่า 20 แพลตฟอร์ม

ได้แก่ FOXY CLUB Premium Sexy Idol, CUP E.LIVE พื้นที่ของคนน่ารักสดใสสไตล์สาว CupE, PINK IDOLS ศูนย์รวมทอมดี้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ, FITNESS IDOLS แอปศูนย์รวมหนุ่มหล่อ สุขภาพดี, MUSICBAND แอปของคนดนตรี, XSTREAM ZONE แอปสตรีมมิ่งไอดอล, Mr.FOX PHOTO AWARDS งานประกวดภาพถ่ายนานาชาติ, หมอดู.com บริการศาสตร์พยากรณ์, THE BEAUTY Blockchain Beauty Contest, THE IDOLS สเตจออนไลน์ วงไอดอลระดับเอเชีย, ฟังธรรม.com บุญส่งตรงออนไลน์ของคนยุคใหม่แห่งโลกอนาคต ASIA IDOLS ไอดอล น่ารัก สดใส และเตรียมทำแพลตฟอร์มอีกหลายคอนเทนต์ เช่น ประกวดหมาแมว

ขณะเดียวกันเน้นการสร้างอีเวนต์ต่างๆ งาน Meet & Greet ขายบัตรเข้าชม รวมถึงการเข้าชมคอนเทนต์ในรูปแบบ AR/VR Metaverse

“Mr.FOX เป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่มาก เราสามารถผลิตแพลตฟอร์มมากมายและทำกิจกรรมหลายอย่าง ซึ่งทำเงินได้ อย่างคนชอบไอดอลคนนี้ ถ้าโทรเฟซบุ๊ก เขาไม่รับ แต่โทรผ่านเรา เขารับ เพราะไอดอลคิดเงินนาทีละ 300 บาท หรือการไลฟ์ ถ้ามีคนเข้าไปดูคิด 300 บาท 500 บาท คล้ายแพลตฟอร์ม Only Fans แต่ Mr.FOX ทำฟังก์ชันเยอะกว่า เขาไม่ได้เน้นไลฟ์ เน้นโทรศัพท์ เน้นแชตติ้ง แต่เรามีทั้งหมดและมูลค่าเพิ่มมากกว่า”

หรือกรณีที่มีการเปรียบเทียบการทำคอนเทนต์ใน TikTok มีคนเห็น 3 ล้านคน ครีเอเตอร์ได้เงิน 350 บาท แต่แบบเดียวกัน ถ้าเข้ามาอยู่ในแพลตฟอร์ม Mr.FOX โพสต์นั้นสามารถเพิ่มมูลค่าให้ครีเอเตอร์ 24,000 บาท เพราะในโซเชียลขนาดใหญ่เก็บค่าโฆษณาให้ครีเอเตอร์บางส่วน ร่ำรวยไม่กี่คนหรอก แต่เราพยายามให้รายได้มากๆ เป็นแนวคิด Creator Economy

คุณคิงยกตัวอย่างที่เห็นการเติบโตชัดเจน คือ แพลตฟอร์มโมเดลลิ่ง ซึ่งล่าสุดไปโตในต่างประเทศ ไปเวียดนาม อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไต้หวัน โดยไม่จำเป็นต้องส่งคนไป เพราะเป็นดิจิทัลอีโคโนมี อยากติดต่อครีเอเตอร์คนอินโดนีเซีย เราเฟซบุ๊กไปหาเขา เรามีทีมงานเป็นตัวแทนแต่ละประเทศ ทำการตลาดและเติบโตไปเรื่อยๆ

ขณะเดียวกัน ช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทเทกโอเวอร์ CupE เพจที่มีคนติดตาม 6 ล้านกว่าคน มีคนกดไลก์กว่า 5 ล้านคน เป็นเครื่องมือในการเติบโตในต่างประเทศ เฉพาะในคลับอีของ Mr.FOX มี 3,000 กว่าคน การโตเป็นหมื่นต้องอาศัยคนต่างประเทศ เหมือน Only Fans มีครีเอเตอร์ 2.18 ล้านคน มีเมมเบอร์ร้อยกว่าล้าน เป็นตลาดต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม จุดต่าง คือความพรีเมียม ไม่ใช่ไก่กาอาราเล่ อะไรก็ได้ ยกตัวอย่างแพลตฟอร์ม FOXY CLUB Premium Sexy Idol เป้าหมายครีเอเตอร์แค่ 300 คนทั้งประเทศ 10 ประเทศพันกว่าคน แค่นี้กลายเป็นยอดสมาชิกมหาศาล ไม่จำเป็นต้องมี 2 ล้านคน

สำหรับยอดยูสเซอร์ล่าสุดในเวลาไม่ถึงปีอยู่ที่ 1.2 ล้านคน แต่ยอดลงทะเบียนยังไม่ถึง 2 แสนราย เพราะส่วนใหญ่ยังเป็น Visitor ซึ่งบริษัทพยายามปรับคอนเทนต์และแพลตฟอร์มตลอดเวลา โดยพยายามหาพาร์ตเนอร์เพิ่มขึ้น เช่น การจับมือกับมอเตอร์โชว์ และหากผลตอบรับดีบริษัทเตรียมขยายไปยังมหกรรมเอ็กซ์โปอื่นๆ เช่น บ้านและสวนเอ็กซ์โป ซึ่งทำให้ได้ฐานข้อมูลจำนวนมาก

ถามว่า ตั้งเป้าหมายไปไกลแค่ไหน

คุณคิงตอบทันทีว่า “ความบ้าของผมไม่มีขีดจำกัด เราทำไปจนกว่าจะสำเร็จ เป้าหมายจะเป็นยูนิคอร์นภายในเวลา 5 ปี ผ่านไป 1 ปีแล้ว เหลืออีก 4 ปี ทำได้ดีขึ้น ทั้งทีมทำงานเข้าใจกันดีขึ้น การผลิตงาน มุมมอง คอนเซ็ปต์ต่างๆ ลงตัว การรับรู้ต่างๆ ดีขึ้น”

เขายังย้ำแล้วย้ำอีกว่า Mr.FOX คือ แพลตฟอร์มสตาร์ทอัปเบอร์ 1 ไม่ใช่แค่สายเซ็กซี่ แต่จะกลายเป็นบริษัทเทคโนโลยี ปัจจุบันบริษัทมีพนักงาน 120 คน มี Developer 40 คน เวลาที่ใช้ในการพัฒนาปรับปรุงและทำการตลาดหมดเวลาแล้ว และเป็นช่วงท้ายของชีวิตที่ต้องโฟกัส ต้องสร้างแบรนด์ให้ทุกคนในวงการรับรู้ภายใน 2 ปี

มิสเตอร์ฟ็อกซ์ที่ชื่อ ฉัตรมงคล เขมาภิรัตน์ มั่นใจว่า แบรนด์นี้มีราคาแน่นอน และถ้าทำก่อนป่านนี้ดังไปนานแล้ว.